ตำรวจมุ่ง 3 ประเด็นหลัก ยังตัดออกไม่ได้ เหตุยิงถล่มผู้ช่วย ส.ส.พัทลุง

ตำรวจมุ่ง 3 ประเด็นหลัก ยังตัดออกไม่ได้ เหตุยิงถล่มผู้ช่วย ส.ส.พัทลุง

ตำรวจมุ่ง 3 ประเด็นหลัก ยังตัดออกไม่ได้ เหตุยิงถล่มผู้ช่วย ส.ส.พัทลุง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจยังมุ่ง 3 ประเด็นหลัก ขัดแย้งผลประโยชน์ธุรกิจรับเหมา, การเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีอื่นในพื้นที่ หรือ ประเด็นทางการเมือง เป็นเหตุยิงถล่ม "สุนทร เรืองแก้ว" ผู้ช่วย ส.ส.พัทลุง

จากกรณีกลุ่มคนร้ายยิงถล่ม นายสุนทร เรืองแก้ว ผู้ช่วย ส.ส.พัทลุง ล่าสุด พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง (รรก.ผบก.ภ.จว.พัทลุง) ได้เป็นประธานในการประธานประชุมชุดสืบสวนของ ภ.จว.พัทลุง ตร.ภาค 9 และ ตร.ชุดสืบสวนของโรงพักต่างๆ ประมาณ 100 ราย

โดยมี พ.ต.อ.อานนท์ เดชรักษา และ พ.ต.อ.ภัทรวิชญ์ คีตโมทนียกุล รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง (ทั้ง 2 คน) เข้าร่วมด้วย ทั้งนี้ เพื่อรับทราบความคืบหน้าผลการคลี่คลายคดีดังกล่าว หลังจากที่มอบหมายภารกิจให้ตำรวจสืบสวนสอบสวนที่ระดมมาจากโรงพักต่างๆ ลงพื้นที่สืบสวนทั้งภาคพื้นดิน และอากาศ เพื่อแสวงหาวัตถุพยาน พยานบุคคล มาเป็นประโยชน์ในการคี่คลายคดีให้มากที่สุด โดยมีกำลังตำรวจกองปราบจำนวนหนึ่งเข้ามาร่วมประชุมด้วย จากนั้นก็ได้มีการร่วมประชุมทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับตำรวจภาค 9 ด้วย

ในการประชุมร่วมกันทางวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ คอนเฟอเรนซ์ในครั้งนี้ ให้ความสำคัญทั้ง 3 ประเด็น ได้แก่ ขัดแย้งผลประโยชน์ธุรกิจรับเหมา, การเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับคดีอื่นในพื้นที่ หรือ ประเด็นทางการเมือง เพราะยังมีน้ำหนักพอๆ กัน และทุกประเด็นอยู่ในขั้นพิสูจน์ทราบ หากจะตัดทิ้งประเด็นไหนออกไปประเด็นนั้นจะต้องมีพยานหลักฐานและพยานบุคคลที่มีน้ำหนักพอในการตัดประเด็นนั้นๆ ไป

>> ยิงอาวุธสงครามสังหารโหด ผู้ช่วย ส.ส.ภูมิใจไทย พัทลุง เสียชีวิตคารถ

ในขณะที่ พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง ได้ลงนามคำสั่งแต่งตั้งชุดคลี่คลายดังกล่าวแล้วทั้งด้านสืบสวนและสอบสวน โดยฝ่ายสืบสวนมี พ.ต.อ.อานนท์ เดชรักษา รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง เป็นผู้รับผิดชอบ ส่วนการสอบสวนมี พ.ต.อ.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย รอง ผบก.ภ.จว.พัทลุง เป็นผู้รับผิดชอบ

สำหรับการสอบปากคำพยานบุคคลนั้น พ.ต.อ.ประสิทธิ์ ปานดำ ผกก.(สอบสวน) ภ.จว.พัทลุง ได้เรียกสอบพยานไปแล้ว 6 ราย ล่าสุดได้เชิญ นายธนาพงศ์ เรืองแก้ว อายุ 48 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.อ่างทอง อ.ศรีนครินทร์ จ.พัทลุง ซึ่งเป็นน้องชายของผู้เสียชีวิต และ นางวรัญญา เรืองแก้ว อายุ 49 ปี ภรรยาของเสียชีวิต มาสอบปากคำกับ พ.ต.อ.ประสิทธิ์ ปานดำ ผกก.(สอบสวน) ภ.จว.พัทลุง ที่ ภ.จว.พัทลุง โดยทางด้านนายธนาพงศ์ได้ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน โดยเพียงพูดว่ารู้สึกพึงพอใจกับการหน้าที่ของตำรวจ

ทางด้าน พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผบก.ภ.จว.พัทลุง ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า รู้สึกพึงพอใจกับการคลี่คลายคดีสำคัญในครั้งนี้ แต่ไม่สามารถเผยรายละเอียดในการคลี่คลายคดีดังกล่าวได้ เนื่องจากเกรงว่าจะส่งผลกระทบต่อรูปคดี สำหรับตนนั้นต้องการที่แก้ปัญหาการก่อเหตุอาชญากรรมให้น้อยลงที่สุด

ดังนั้นจึงขอให้ฝากไปยังชาวพัทลุงว่าหากมีความขัดแย้งกับใคร สาเหตุอะไรก็ให้มาพูดคุยกับตนเพื่อจะได้ร่วมกันคลี่คลายปัญหา ข้อขัดแย้งซึ่งกันและกัน และหากมีเกิดเหตุการณ์สะเทือนขวัญขึ้นการพูดคุยกันดังกล่าวนี้ก็จะเป็นข้อมูลที่สำคัญที่จะเกิดประโยชน์ในการคลี่คลายคดี ขณะนี้ภาพลักษณ์การท่องเที่ยวของจังหวัดพัทลุงกำลังไปได้ดีมาก จึงขอให้ชาวพัทลุงมาช่วยกันสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดพัทลุงด้วย

แหล่งข่าวจากผู้รับเหมาก่อสร้างในพื้นที่จังหวัดพัทลุงผู้หนึ่งกล่าวว่า ทางญาติผู้เสียชีวิตระบุเบื้องต้นมาจากความขัดแย้งทางธุรกิจรับเหมาก่อสร้างนั้น ในฐานะที่อยู่ในกลุ่มผู้รับเหมาคนหนึ่งในจังหวัดพัทลุง ยังมองไม่เห็นความขัดแย้งที่ถึงขั้นต้องฆ่ากันกัน เพราะผู้รับเหมาในจังหวัดพัทลุง ไม่มีการแย่งงาน และมีชมรมผู้รับเหมาที่ทำงานกันอย่างใกล้ชิด มีการลงทุนเป็นหุ้นส่วนอยู่ด้วยกัน และผู้รับเหมาในจังหวัดพัทลุงก็เป็นแค่บริษัทขนาดกลางและขนาดเล็กเท่านั้น

ส่วนกรณีที่บริษัทผู้รับเหมาก่อสร้างที่ประมูลงานก่อสร้างมาจากต่างจังหวัดและถูกคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงรถได้รับความเสียหาย ติดต่อกันถึง 2 ครั้ง ก็ยังสืบสวนไม่สามารถจับกุมตัวใครมาดำเนินคดีได้ เพราะผู้ประกอบอาชีพรับเหมาเสี่ยงต่อความขัดแย้งได้หลายช่องทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook