แผ่นดินไหว 4.1 เขย่าเชียงใหม่ ยังไม่พบความเสียหาย เขื่อนแม่กวงยังปกติดี

แผ่นดินไหว 4.1 เขย่าเชียงใหม่ ยังไม่พบความเสียหาย เขื่อนแม่กวงยังปกติดี

แผ่นดินไหว 4.1 เขย่าเชียงใหม่ ยังไม่พบความเสียหาย เขื่อนแม่กวงยังปกติดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าหน้าที่เร่งเดินหน้าสำรวจพื้นที่ หลังเหตุแผ่นดินไหว 4.1 เขย่ากลางดึกที่อำเภอดอยสะเก็ด ชลประทานยืนยันเขื่อนแม่กวงไม่ได้รับผลกระทบ แม้จะอยู่ใกล้จุดศูนย์กลางแผ่นดินไหว

(19 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากเหตุแผ่นดินไหวขนาด 4.1 ระดับความลึก 6 กิโลเมตร เกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.46 น. วานนี้ (18 ต.ค.) โดยมีจุดศูนย์กลางอยู่ในพื้นที่อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น จากการตรวจสอบตามพิกัดดังกล่าว พบว่าอยู่บริเวณพื้นที่ป่าเขา ไม่ไกลจากน้ำพุร้อนดอยสะเก็ด บ้านโป่งกุ่มสามัคคี ตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่

ทั้งนี้ แผ่นดินไหวครั้งนี้สามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนไปในหลายพื้นที่ของจังหวัดเชียงใหม่ ทั้งในอำเภอดอยสะเก็ด, อำเภอสันทราย, อำเภอแม่ออน และอำเภอเมืองเชียงใหม่ รวมไปถึงบางพื้นที่ในจังหวัดลำปางและจังหวัดเชียงราย

>> ด่วน! เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 4.1 ที่ดอยสะเก็ด เชียงใหม่

จากการสอบถาม นายสุจินต์ แสงแก้ว รองนายกเทศมนตรีตำบลป่าเมี่ยง อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า ขณะที่เกิดแผ่นดินไหวนั้น ตนกำลังนั่งรับประทานอาหารอยู่ที่บ้าน สามารถรับรู้ได้ถึงแรงสั่นสะเทือนอย่างชัดเจน ซึ่งหลังจากเกิดเหตุได้ทำการสำรวจบริเวณรอบๆ บ้าน ที่อยู่ใกล้กับน้ำพุร้อน เบื้องต้นไม่พบความเสียหายใดๆ ขณะที่บริเวณน้ำพุร้อนยังไม่พบความเสียหายเช่นเดียวกัน

ในส่วนของบ้านเรือนของชาวบ้านนั้น ขณะนี้ยังกำลังอยู่ระหว่างการสำรวจ แต่จากการสอบถามเบื้องต้นยังไม่พบว่ามีผู้ได้รับอันตราย หรือมีทรัพย์สินเสียหายแต่อย่างใด โดยจะมีการสำรวจอย่างละเอียดอีกครั้งในวันนี้ หากพบว่ามีความ เสียหาย หรือมีผู้ได้รับความเดือดร้อน ทางเทศบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเร่งให้การช่วยเหลือต่อไป

ขณะที่ชลประทานจังหวัดเชียงใหม่ ได้เผยแพร่ภาพจากกล้องของแม่กวงอุดมธารา ช่วงหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว เบื้องต้นให้เจ้าหน้าที่สำรวจแล้วยืนยันว่าเขื่อนแม่กวงไม่ได้รับผลกระทบใดๆ จากแผ่นดินไหวในครั้งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook