สุริยะใสบอกนปช.ปรับแผนขออภัยโทษ เหตุยอดผิดเป้า

สุริยะใสบอกนปช.ปรับแผนขออภัยโทษ เหตุยอดผิดเป้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ กล่าวถึงกรณีแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) เปลี่ยนรูปแบบการถวายฎีกา ขอพระราชทานอภัยโทษให้ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นการถวายเรื่องราวขออภัยโทษว่า เป็นการหลบหลีกแรงต้านเพราะเท่าที่ทราบ หนังสือฎีกาขอพระราชทานอภัยโทษที่แจกจ่ายไปทั่วประเทศก่อนหน้านี้ ไม่ได้รับการตอบรับจากชาวบ้านและมีผู้ร่วมลงชื่อน้อยกว่าที่คิดตั้งเป้าไว้ 3 ล้านภายใน 1 เดือน เพราะยังได้ไม่ถึงหมื่นชื่อด้วยซ้ำ

คงเป็นเพราะชาวบ้านเริ่มเข้าใจและรู้เท่าทันว่ากลุ่ม นปช.จะนำชื่อพวกเขาไปทำในสิ่งที่ไม่เหมาะสมและเป็นการจาบจ้วงสถาบัน แกนนำ นปช.ก็เลยต้องปรับยุทธวิธี เป็นการถวายเรื่องราวขออภัยโทษแทน ซึ่งเป็นการเลี่ยงบาลีหนีแรงต้าน ทั้งที่เนื้อหาหนังสือยังเป็นอันเดิมและขั้นตอนตามกฎหมายก็ทำไม่ได้เช่นกัน เพราะคนผิดยังไม่ยอมรับโทษ นายสุริยะใส กล่าว

นายสุริยะใส กล่าวว่า ส่วนกรณีที่พ.ต.ท.ทักษิณเตรียมลงทุนกับรัฐบาลประเทศฟิจินั้น คงเห็นธาตุแท้แล้วว่า ที่อ้างว่ารักประชาธิปไตยต่อต้านการรัฐประหาร แต่วันนี้กำลังจะลงทุนทำธุรกิจกับประเทศเผด็จการ โดยเฉพาะประเทศฟิจิ ที่ผู้นำมาจากการยึดอำนาจ และประเทศในแถบที่พ.ต.ท.ทักษิณ ลี้ภัยก็เป็นประเทศที่ปกครองโดยระบอบเผด็จการทั้งนั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook