"ประยุทธ์" เข้าสภาถก พ.ร.บ.งบ 63 ต่อ เฉลยภาพผังคดียา-ไม่ใช่เอกสารลับ

"ประยุทธ์" เข้าสภาถก พ.ร.บ.งบ 63 ต่อ เฉลยภาพผังคดียา-ไม่ใช่เอกสารลับ

"ประยุทธ์" เข้าสภาถก พ.ร.บ.งบ 63 ต่อ เฉลยภาพผังคดียา-ไม่ใช่เอกสารลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นายกฯ เข้าร่วมอภิปราย พ.ร.บ.งบ ปี 63 ในวันสุดท้าย บอกพอใจภาพรวมที่หลายคนพูดเป็นประโยชน์ ย้ำเงินกลาโหมยังจำเป็น แจงภาพผังคดียาส่งให้ "บิ๊กป้อม" ปัดโยงการเมือง

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางถึงอาคารรัฐสภาในเวลา เพื่อเข้าร่วมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พิจารณาร่างพระราชบัญญัติรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563

โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า พอใจภาพรวมการอภิปราย ร่างพ.ร.บ.งบประมาณ 63 ซึ่งหลายคนพูดเป็นประโยชน์ ตนรับฟังทุกคนทุกความเห็น ส่วนการตั้งงบกลาง 4 แสนล้านบาท เพื่อความจำเป็นเพื่อการบริหารราชการแผ่นดิน กรณีช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย การบริหารจัดการน้ำ ช่วยเหลือภาคการเกษตร แก้ไขปัญหาฝุ่นละออง และการไปประชุมครม.สัญจร บางโครงการที่เป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วน หรือโครงการขนาดเล็กก็สามารถใช้งบกลางได้

ส่วนงบกระทรวงกลาโหม 2.3 แสนล้านบาท บางคนอาจไม่ทราบว่าทหารทำอะไรบ้าง ขณะนี้ มี 7 กองกำลังที่อยู่รอบชายแดนดูแลเรื่องความมั่นคง ซึ่งงบที่นำไปจัดซื้อยุทโธปกรณ์ มีเพียง 7 หมื่นล้านบาท ถือว่าเป็นจำนวนที่น้อยมา แม้หลายคนมองว่ากองทัพมียุทโธปกรณ์เยอะแล้วแต่อยากให้มองเรื่องความทันสมัยด้วย

นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการตั้งงบขาดดุล ที่ก่อให้เกิดหนี้สาธารณะ ด้วยการกู้เงิน ว่า ทุกอย่างเป็นไปตามระเบียบวินัยการเงินการคลัง แม้ตัวเลขอาจทำให้ดูน่ากลัว แต่ต้องดูภาพรวมขีดความสามารถในการหาเงินมาพิจารณาควบคู่ด้วย

ส่วนที่มีการกล่าวหาว่าโครงการขนาดใหญ่ของรัฐบาลเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชน อยากให้มองว่าเป็นการลงทุนร่วมกัน เมื่อเอกชนลงทุนรัฐก็ได้ภาษี หรือผลพลอยได้ที่เกิดจากการลงทุนที่ทำให้เกิดการค้าขาย และการลงทุน

ทั้งนี้ การอภิปรายตนเองมีความเป็นห่วงว่าประชาชนจะรับฟังข้อมูลเพียงด้านเดียว เพราะไม่ได้ฟังการชี้แจงจากรัฐบาลและ ยืนยันว่า ไม่ได้ขัดแย้งกับพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึง เรื่องแผนผังที่ส่งให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงให้ดู แล้วถูกวิพากษ์วิจารณ์ทางโซเชียล ว่าเชื่อมโยงกับการเมือง ว่าเป็นแผนผังเครือข่ายยาเสพติดที่จับได้ลอตใหญ่เมื่อวานนี้เท่านั้น ไม่ได้เกี่ยวกับการเมือง

>> จับช็อตเด็ด นายกฯ ยื่นเอกสารแผนผังคนกลุ่มหนึ่งให้ “ประวิตร”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook