อาถรรพ์ตัวตายตัวแทน พ่อเฒ่าวัย 86 ปี ลอบหาปลา จมน้ำดับในบึงต้องห้าม

อาถรรพ์ตัวตายตัวแทน พ่อเฒ่าวัย 86 ปี ลอบหาปลา จมน้ำดับในบึงต้องห้าม

อาถรรพ์ตัวตายตัวแทน พ่อเฒ่าวัย 86 ปี ลอบหาปลา จมน้ำดับในบึงต้องห้าม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พ่อเฒ่าวัย 86 ปี ลงหาปลาในบึงต้องห้าม ตาข่ายพันขาจมน้ำดับ ชาวบ้านเชื่ออาถรรพ์ตัวตายตัวแทน หลังมีคนตายมาแล้วหลายราย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (19 ต.ค.) เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์วิทยุ 191 อ่างทอง ได้รับแจ้งมีเหตุพบคนจมน้ำเสียชีวิต ภายในโครงการแก้มลิงอันเนื่องมาจากพระราชดำริ อุทยานสวรรค์หนองเจ็ดเส้น หมู่ที่ 6 ต.สายทอง อ.ป่าโมก จ.อ่างทอง

ที่เกิดเหตุภายในบึงกลางของอุทยานสวรรค์หนองเจ็ดเส้น ซึ่งเป็นเขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์น้ำ ซึ่งห้ามจับปลาและสัตว์น้ำทุกชนิดพบร่างของ นายฉลวย อายุ 86 ปี จมน้ำคว่ำหน้าอยู่ริมบึง โดยมีแกลลอนน้ำมันสองใบผูกติดอยู่กับตัว ที่ขาถูกตาข่ายที่ใช้ดักปลาพันขาอยู่

ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยอ่างทองต้องนำมีดลงไปตัดก่อนนำร่างขึ้นมาอย่างทุลักทุเล ก่อนทางเจ้าหน้าที่จึงประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลป่าโมกร่วมชันสูตร เบื้องต้น สันนิษฐานว่าเสียชีวิตมา 4-5 ชั่วโมงแล้ว

นายมานะศิลป์ คงเจริญ สมาชิกองค์การบริหารส่วนตำบลสายทอง เปิดเผยว่า เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมานายฉลวยหอบเสื้อผ้ามาขอนอนที่ศาลาซึ่งตนตั้งเต็นท์ไว้สูบน้ำเข้านา หลังจากนั้นตนเองเดินทางกลับเข้าไปกินข้าวที่บ้าน

พอหัวค่ำก็เดินทางกลับมาเพื่อเฝ้าเครื่องสูบน้ำ แต่กลับไม่พบนายฉลวย ตนจึงเดินลงมาริมบึงและก็ต้องตกใจ เมื่อเห็นร่างของนายฉลวยนอนคว่ำหน้าจมน้ำอยู่โดยมีถังแกลลอนที่ใช้ลอยตัวในน้ำโผล่ให้เห็น จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาตรวจสอบ

โดย ชาวบ้านที่เดินทางมาดูศพ ต่างวิพากษ์วิจารณ์ว่าน่าจะเป็นอาถรรพ์ตัวตายตัวแทน เพราะที่บึงแห่งนี้มีคนตายบ่อยส่วนใหญ่ก็เป็นพวกหาปลา ก่อนหน้านี้ก็มีคนพายเรือในบึงแต่เรือล่มขาติดเรือจนจมน้ำตาย และเมื่อตอนขุดบ่อใหม่ๆ ก็มีคนตาย ซึ่งบ่อตรงนี้ห้ามจับสัตว์น้ำ แต่ก็ยังมีคนลักลอบลงจับปลาเรื่อยๆ

ขณะที่ นายมาคีย์ อายุ 63 ปี ญาติของผู้ตาย เปิดเผยว่า ผู้ตายอายุมากแล้วหูฟังไม่ค่อยได้ยิน แต่ชอบวางตาข่ายจับปลาอยู่เป็นประจำ ซึ่งตนเองก็ห้ามแต่ก็แอบมาอยู่บ่อยครั้ง จนกระทั่งเมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา มีคนไปแจ้งว่าลุงฉลวยจมน้ำตายจึงรีบมาดู

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่าผู้ตายซึ่งแอบลงไปวางตาข่ายในบึง อาจจะเกิดอาการเป็นลมเนื่องจากมีอายุมากแล้ว หรือไม่ก็อาจจะเป็นตะคริวจนทำให้จมน้ำตาย เบื้องต้น ทางญาติไม่ติดใจจึงมอบศพให้ทางญาติไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook