ควายแสนรู้ยืนเฝ้าสระน้ำ ส่งสัญญาณบอก ตรงนี้มีศพน้องชายที่หายไป

ควายแสนรู้ยืนเฝ้าสระน้ำ ส่งสัญญาณบอก ตรงนี้มีศพน้องชายที่หายไป

ควายแสนรู้ยืนเฝ้าสระน้ำ ส่งสัญญาณบอก ตรงนี้มีศพน้องชายที่หายไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าทุยแสนรู้อยู่เฝ้าข้างสระน้ำ ไล่เท่าไหร่ก็ไม่ยอมไปไหน พร้อมสั่งสัญญาณให้เจ้าของมาดู ก่อนบังเอิญพบศพน้องชายป่วยโรคประสาท หลังหายตัวไป 2 วัน

เมื่อคืนวานนี้ (19 ต.ค.) พ.ต.ท.รัชพล โมรารัตน์ สารวัตรสอบสวน สภ.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งว่าพบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำอยู่ในสระน้ำ ที่บ้านเหล่าสีจาน ต.นาข่า อ.เมืองอุดรธานี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรจากโรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี มูลนิธิสว่างเมธาธรรมรุดไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำภายในหมู่บ้าน มีความลึกประมาณ 6 เมตร เจ้าหน้าที่พบศพ นายกิตติพล อายุ 29 ปี สภาพคว่ำหน้าลอยขึ้นอืดอยู่กลางสระน้ำ มูลนิธิเมธาธรรมจึงนำศพขึ้นมาบนฝั่ง ขณะที่ นางรัตติยากร อายุ 45 ปี ให้การว่า ผู้เสียชีวิตเป็นน้องชาย และมีอาการป่วยทางประสาทมานานเกือบ 20 ปีแล้ว แต่ก็พาน้องชายไปหาหมอตลอด

แต่เมื่อช่วงวันที่เย็นวันที่ 17 ตุลาคมที่ผ่านมา ตนได้เอายารักษาโรคประสาทให้น้องกิน เพื่อให้น้องนอนหลับ แต่ปรากฏว่าน้องไม่ยอมหลับ กระทั่งตนเผลอนอนหลับไป พอตื่นเช้าขึ้นมาก็ไม่เห็นน้องชาย จึงได้พากันออกตามหาน้องไปทั่ว แต่ก็หาไม่เจอ ตนคิดว่าน้องจะไปเดินเล่นที่ไหนหรือไม่

จากนั้นตนก็ได้นำควายออกไปเลี้ยงตามปกติ จนกระทั่งช่วงเย็นได้กลับมาต้อนควายกลับเข้าบ้าน แต่พอควายเดินผ่านมาที่สระน้ำก็หยุดยืนอยู่ตรงนั้น ไม่ยอมเดินไปไหนอีก ตนพยายามไล่เท่าไหร่ก็ไม่ยอมไป ระหว่างนั้นควายทั้ง 2 ตัว ได้หันออกไปมองที่สระน้ำ เหมือนต้องการจะบอกอะไรสักอย่าง

จากนั้นตนจึงได้บอกให้น้องสาวไปดูว่าควายยืนมองอะไร พอน้องสาวเดินมาดูและมองไปในสระก็เห็นเหมือนมีอะไรลอยอยู่ในสระ แต่พอสังเกตชัดๆ ก็พบว่าเป็นน้องชายที่หายออกจากบ้าน จึงได้รีบร้องเรียกและตามผู้ใหญ่บ้านมาดูพร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

นางรัตติยากร เล่าว่า ควายทั้ง 2 ตัวนี้ ได้มาจากวัดป่าหลวง โดยหลวงตาให้ตนมาเลี้ยงปีกว่าแล้ว ตัวผู้ตั้งชื่อว่า เจ้าโชค อายุ 6 เดือน ส่วนตัวเมียตั้งชื่อว่า เจ้าปุย อายุ 1 ปี ตนเชื่อว่าควายคู่นี้เป็นวายแสนรู้ น่าจะยืนเฝ้าดูศพน้องชายจมน้ำ หลังจากที่หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอมา 2 วันแล้ว

พ.ต.ท.รัชพล โมรารัตน์ เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตมีอาการป่วยทางประสาท และได้หายตัวออกจากบ้านไป 2 วัน ซึ่งทางครอบครัวก็ออกตามหาแต่ก็ไม่พบ กระทั่งล่าสุดพี่สาวกลับจากไปเลี้ยงควาย และเห็นควายก็ยืนเฝ้าดูศพอยู่ ทำให้ญาติได้มาพบร่าง โดยผลจากการชันสูตรของแพทย์ไม่พบว่ามีร่องรอยบาดแผลตามร่างกาย คาดว่าจะเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 2 วัน ญาติเองก็ไม่ติดใจประเด็นการเสียชีวิต เจ้าหน้าที่จึงมอบศพให้นำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook