สนามบินโต้กลับ ดราม่าคลิปแท็กซี่โวยถูกแกล้ง แฉคนนี้ถูกปรับมา 78 รอบ

สนามบินโต้กลับ ดราม่าคลิปแท็กซี่โวยถูกแกล้ง แฉคนนี้ถูกปรับมา 78 รอบ

สนามบินโต้กลับ ดราม่าคลิปแท็กซี่โวยถูกแกล้ง แฉคนนี้ถูกปรับมา 78 รอบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สนามบินสุวรรณภูมิออกโรงชี้แจง ดราม่าคลิปแท็กซี่อ้างโดนเจ้าหน้าที่กลั่นแกล้ง หลังถูกจับเพราะรับผู้โดยสารที่ชั้น 4 เปิดประวัติพบเคยถูกจับปรับซ้ำๆ มา 78 ครั้งแล้ว

จากกรณีภาพที่คลิปที่ปรากฏอยู่บนโซเชียลมีเดีย เหตุการณ์ที่โชเฟอร์แท็กซี่รายหนึ่งขับรถเข้าไปส่งผู้โดยสาร บริเวณชั้น 4 อาคารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ก่อนจะเกิดปะทะคารมกับเจ้าหน้าที่การจัดการจราจรของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ASM)

โดยในระหว่างที่มีการปะทะคารมโชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าวอยู่นั้น ได้ใช้โทรศัพท์บันทึกภาพเป็นคลิกวีดีโอเอาไว้ พร้อมพยายามโวยวายใส่เจ้าหน้าที่ พร้อมกับกล่าวหาว่ากลั่นแกล้งตนเอง ทั้งที่ตนเพิ่งจอดรถเพื่อส่งผู้โดยสารและเดินมาท้ายรถเพื่อที่จะเอากระเป๋าสัมภาระให้ผู้โดยสาร แต่กลับถูกเจ้าหน้าที่มาจับกุมและล็อกล้อรถเอาไว้

ตามภาพในคลิปโชเฟอร์แท็กซี่คันดังกล่าวพยายามยั่วโมโหให้เจ้าหน้าที่ลงมือทำร้ายตัวเองที่กำลังถ่ายคลิปอยู่ โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา ก่อนที่คลิปดังกล่าวจะกระจายอยู่บนโลกโซเชียลมีเดีย และมีคนเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์กันเป็นจำนวนมาก

จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับ นายกิตติพงษ์ กิตติขจร รองผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อสอบถามข้อเท็จจริง นายกิตติพงษ์ ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ว่า ในเรื่องดังกล่าวจากการตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด ได้พบว่าเหตุที่เกิดขึ้นไม่ตรงกับคำกล่าวอ้างของคนขับแท็กซี่คนดังกล่าวที่ได้ยินอยู่ในคลิปแต่อย่างใด

และจากการตรวจสอบประวัติย้อนหลังพบว่า คนขับแท็กซี่รายนี้ได้กระทำผิดในกรณีเดียวกันที่ทางเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้ลงบันทึกเอาไว้ถึง 78 ครั้ง ถูกปรับในข้อหาเดียวกันมาโดยตลอด ซึ่งไม่ตรงกับคำกล่าวอ้างที่ได้ยินอยู่ในคลิปแต่อย่างใด

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดในจุดที่เกิดเหตุและบริเวณใกล้เคียงได้พบว่า แท็กซี่คันดังกล่าวได้ขับขึ้นมาบนชั้นชานชาลาชั้น 4 โดยที่ไม่มีผู้โดยสารนั่งมาแต่อย่างใด เป็นการวิ่งรถเปล่าขึ้นมา และค่อยๆ ขยับรถอย่างช้ามาตั้งแต่ประตู 2 และมาจอดที่ประตู 4 เพื่อมองหาผู้โดยสารที่เป็นชาวต่างชาติอยู่พักใหญ่

จนกระทั่งมีชาวต่างชาติ กำลังเดินมาจากประตู 4 คนขับแท็กซี่คันดังกล่าวจึงได้ลงจากรถมาเปิดกระโปรงท้าย พร้อมกับกวักมือเรียกชาวต่างชาติคนดังกล่าวให้ใช้บริการรถของตัวเอง ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวเจ้าหน้าที่ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้จับตามองมาโดยตลอด ก่อนที่จะเข้าดำเนินการ ทำให้คนขับแท็กซี่คันดังกล่าวส่งเสียงโวยวายใส่เจ้าหน้าที่หาว่ากลั่นแกล้ง

ทั้งนี้ ตามระเบียบของท่าอากาศยานสุวรรณภูมินั้น บริเวณที่ชานชาลาชั้น 4 เป็นสถานที่อนุญาตให้เข้ามาส่งผู้โดยสารเท่านั้น หากจะรับผู้โดยสารออกจากสนามบินต้องลงไปต่อคิวที่ชั้น 2 ซึ่งจะมีการบันทึกประวัติของแท็กซี่แต่ละคันที่รับผู้โดยสารออกไปจากท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวที่ใช้บริการ

หากเกิดเหตุร้ายหรือลืมทรัพย์สินไว้ในแท็กซี่ ทางท่าอากาศยานสุวรรณภูมิยังสามารถตรวจสอบได้ว่าแท็กซี่คันไหนคนขับชื่ออะไร และคนขับแท็กซี่คันดังกล่าวครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่กระทำความผิดฝ่าฝืนข้อกำหนด แต่เป็นครั้งที่ 78 แล้วที่ถูกส่งไปเปรียบเทียบปรับในข้อหาเดียวกัน ฐานกระทำการใดๆ อันเป็นการก่อความเดือดร้อนรำคาญ โดยพฤติการณ์ จอดรถชักชวนผู้โดยสารชาวต่างชาติให้ใช้บริการของตนเอง โดยไม่ได้รับอนุญาตจากท่าอากาศยานไทย

10taxiairportdrama-1

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook