เที่ยวบินนี้ปวดประสาท หนุ่มเมาอาละวาด หวังเปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบิน

เที่ยวบินนี้ปวดประสาท หนุ่มเมาอาละวาด หวังเปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบิน

เที่ยวบินนี้ปวดประสาท หนุ่มเมาอาละวาด หวังเปิดประตูฉุกเฉินเครื่องบิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุระทึกบนระดับความสูง 3 หมื่นฟุต เมื่อหนุ่มเมาอาละวาด วิ่งไปจะเปิดประตูฉุกเฉิน ทำให้ผู้คนต่างกรูเข้าไปช่วยจับเอาไว้ อีกทั้งยังมีเหตุวุ่นวายตามมาอีก 2 เหตุ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เกิดเหตุระทึกขึ้นบนเครื่องบินโดยสารลำหนึ่ง เนื่องจากมีผู้โดยสารที่มึนเมาสุราและขาดสติ พยายามบุกเข้าไปเปิดประตูฉุกเฉินระหว่างที่กำลังทำการบินอยู่บนระดับความสูงกว่า 33,000 ฟุต ทำให้ลูกเรือและผู้โดยสารคนอื่นๆ ต่างกรูกันเข้าช่วยระงับเหตุ และนักบินตัดสินใจนำเครื่องบินลงจอดฉุกเฉินระหว่างทาง

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นบนเครื่องบินสายการบินนอร์ดวินด์ แอร์ไลน์ สายการบินพาณิชย์ในรัสเซีย ระหว่างที่กำลังทำการบินเพื่อเดินทางไปยังเกาะภูเก็ต ประเทศไทย แต่ปรากฏว่าหลังจากที่เครื่องบินทยานขึ้นจากสนามบินต้นทางได้ 2-3 ชั่วโมง เหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้น

เมื่อมีผู้โดยสารคนหนึ่งเกิดควบคุมสติเอาไว้ไม่ได้ เพราะมีอาการมึนเมา ก่อนจะพยายามเดินไปจับสลักเพื่อเปิดประตูฉุกเฉินของเครื่องบินออก ขณะที่เครื่องบินกำลังบินอยู่บนระดับความสูง 33,000 ฟุต ทำให้ลูกเรือและผู้โดยสาร 7 คน ต่างพากันเข้าไปจับตัวเขา และช่วยฉุดกระชากยื้อแรงและจับมัดตัวด้วยแผ่นพลาสติกใสเอาไว้กับเก้าอี้ เพื่อให้เขาได้สงบสติอารมรณ์

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้นักบินได้ตัดสินใจส่งสัญญาณขอบินลงจอดฉุกเฉินที่ประเทศอุซเบกิสถาน ก่อนจะควบคุมตัวให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีฐานพยายามก่อเหตุระหว่างการเดินทาง และส่งตัวกลับประเทศ ก่อนที่เที่ยวบินดังกล่าวจะออกเดินทางไปต่อ

แต่ปรากฏว่าเหตุการณ์ความวุ่นวายบนเที่ยวบินนี้ยังไม่จบลงเพียงเท่านั้น เพราะระหว่างทางที่กำลังมุ่งหน้าไปยังเกาะภูเก็ต ยังมีเหตุการณ์เกิดขึ้นอีก 2 เหตุ เมื่อผู้โดยสาร 2 รายได้ฝ่าฝืนคำสั่งห้ามดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนเที่ยวบินนี้ หลังเกิดเหตุไม่ปกติขึ้น ทำให้ผู้โดยสารไม่พอใจและตำหนิลูกเรือยกใหญ่

และในเวลาต่อมาปรากฏว่ามีผู้โดยสารชายอีกคน แอบลักลอบจุดบุหรี่สูบภายในห้องน้ำบนเครื่องบิน ทำให้สัญญาณเตือนส่งเสียงดังขึ้น ก่อนที่พนักงานต้อนรับจะเข้าไประงับเหตุและดับไฟบุหรี่ ทำให้เกิดการถกเถียงกันพัลวันบนเที่ยวบินอีกครั้ง

พยานบนเที่ยวบินดังกล่าวระบุว่า เริ่มแรกเที่ยวบินก็ดูปกติดี แต่ก็เริ่มเกิดความวุ่นวายบริเวณแถบที่นั่งด้านหลังของเครื่องบิน เริ่มมีลูกเรือวิ่งกันให้วุ่น ก่อนจะเกิดเสียงดังโวยวายขึ้น สัญญาณเตือนให้รัดเข็มขัดและนั่งอยู่กับที่ดังถี่ๆ ก่อนจะพบว่าคนพยายามเปิดประตูฉุกเฉิน คุณหมอบนเที่ยวบินเข้าไปช่วยระงับเหตุและทำให้เขาสงบลง

หลังจากนั้นก็ยังมีเหตุการณ์อื่นเกิดขึ้นตามมาอีก หลังจากที่เหตุการณ์แรกผ่านพ้นไป พยานที่อยู่บนเที่ยวบินดังกล่าวต่างรู้สึกโล่งใจที่ได้เดินทางมาถึงปลายทางอย่างปลอดภัยและยังมีชีวิตอยู่ นับเป็นประสบการณ์บนเที่ยวบินที่ระทึกใจเป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook