หนุ่มบุกมาทวงเงิน แต่ลูกหนี้กลับไล่ทำร้าย แค้นจัดจำใจชักปืนยิงดับ

หนุ่มบุกมาทวงเงิน แต่ลูกหนี้กลับไล่ทำร้าย แค้นจัดจำใจชักปืนยิงดับ

หนุ่มบุกมาทวงเงิน แต่ลูกหนี้กลับไล่ทำร้าย แค้นจัดจำใจชักปืนยิงดับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปมทวงหนี้ด้วยเลือด หนุ่มอยุธยาบุกตามมาทวงหนี้คู่ผัวเมียที่ 2 ปีแล้วยังไม่จ่ายคืน แต่อีกฝ่ายบ่ายเบี่ยง ซ้ำยังไล่ทำร้าย จำใจชักปืนออกมายิง เมียดับ-ผัวเจ็บ ชาวบ้านจับตัวไว้ได้

เมื่อคืนวานนี้ (20 ต.ค.) ร.ต.อ.กันพิพัฒน์ พันแสง รองสารวัตรสอบสวน สภ.สำโรงใต้ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 2 คน ภายในบ้านหลังหนึ่งในซอยร่มประดู่ ต.สำโรงใต้ อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนและมูลนิธิป่อเต็กตึ้งเดินทางเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบว่าผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน ญาติๆ ได้ช่วยนำส่งรักษาที่โรงพยาบาลวิภารามชัยปราการไปก่อนแล้ว ทราบชื่อคือ นายแสงจันทร์ อายุ 51 ปี ถูกยิงเข้าที่ราวนมข้างซ้าย และสะโพกซ้าย รวม 2 นัด ส่วนผู้บาดเจ็บอีกรายเป็นหญิง ทราบชื่อคือ นางจิว อายุ 45 ปี ภรรยาของนายแสงจัน ถูกยิงเข้าที่ราวนมข้างซ้าย 1 นัด ก่อนจะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ขณะที่ผู้ก่อเหตุชาวบ้านได้ช่วยกันจับกุมตัวเอาไว้ได้คือ นายวิชิต อายุ 46 ปี เป็นชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งทำงานอยู่บริษัทผลิตรถยนต์ชื่อดัง โดยควบคุมตัวเอาไว้ได้พร้อมด้วยอาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ที่ใช้ก่อเหตุ ตรวจสอบในรังเพลิงพบปลอกกระสุนที่ใช้แล้วบรรจุอยู่ 3 ปลอก และกระสุนขนาดเดียวกันที่ยังไม่ได้ใช้บรรจุอยู่อีกจำนวน 3 นัด จึงได้ยึดเอาไว้เป็นของกลาง

จากการสอบถาม นายวิทวัส อายุ 24 ปี ลูกชายของผู้บาดเจ็บ เปิดเผยว่า บ้านหลังดังกล่าวอาศัยอยู่ด้วยกัน 10 คน ซึ่งครอบครัวตนมีอาชีพรับเหมาก่อสร้าง ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมา พ่อกับแม่ได้ไปขอยืมเงินของนายวิชิต มาเป็นเงินจำนวน 30,000 บาท และยังไม่ได้ใช้คืน ทำให้ผู้ก่อเหตุได้แวะมาทวงหนี้อยู่เป็นประจำ

แต่ที่ผ่านมาพ่อแม่ก็ผัดผ่อนมาตลอด โดยบอกว่ายังไม่มีเงินคืนให้ ทางตนมีเงินเก็บอยู่ 5,000 บาท จึงได้ผ่อนให้ผู้ก่อเหตุไปก่อน กระทั่งในวันนี้ผู้ก่อเหตุได้กลับมาทวงเงินที่ยังค้างไว้อีก 25,000 บาท แต่ครั้งนี้ตกลงกันไม่ได้และเกิดมีปากเสียงกันขึ้น

จากนั้นถูกผู้ก่อเหตุได้ชักอาวุธปืนออกมายิงใส่ จนได้รับบาดเจ็บทั้ง 2 คน ตนและชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่เห็นเหตุการณ์จึงได้เข้าแย่งปืนจากผู้ก่อเหตุก่อนควบคุมตัวเอาไว้ได้ ส่วนตนได้รีบนำพ่อแม่ที่บาดเจ็บไปส่งโรงพยาบาล แต่แม่ก็ทนพิษบาดแผลไม่ไหว ก่อนจะเสียชีวิตลงก่อนที่จะถึงโรงพยาบาล

จากการสอบสวน นายวิชิต ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้เดินทางมาทวงเงินคู่กรณี ที่ยืมไปตั้งแต่ปี 2560 และลูกชายฝ่ายลูกหนี้เคยจ่ายผ่อนมาให้แค่ 5,000 บาทเท่านั้น ส่วนที่เหลือยังไม่ยอมใช้ให้ตนเสียที ทุกครั้งที่ตนมาทวงถามก็บ่ายเบี่ยงตลอด แต่เท่าที่ตนทราบว่าทั้งคู่เพิ่งจะซื้อรถมาใช้ถึง 2 คัน แต่กลับไม่ยอมใช้หนี้ของตน

ทำให้ในวันนี้ตนจึงมาทวงถามหนี้อีกครั้ง แต่อีกฝ่ายกลับท้าทายและพยายามใช้มีดจะเข้ามาทำร้ายตน ตนจึงได้ใช้อาวุธปืนขนาด .38 ที่สั่งซื้อมาทางออนไลน์ มาในราคา 15,000 บาท ออกมาลั่นไกยิงใส่ฝ่ายหญิงก่อน เนื่องจากถือมีดจะเข้ามาทำร้ายตน ก่อนที่ฝ่ายชายจะวิ่งเข้ามาช่วย ตนจึงยิงใส่ฝ่ายชายไปอีก 2 นัด และพยายามวิ่งหนีออกจากบ้าน แต่กลับถูกลูกชายของผู้บาดเจ็บเข้ามาแย่งปืนไป และถูกชาวบ้านจับตัวเอาไว้ได้ดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา และพยายามฆ่า มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต พกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนควบคุมตัวไว้เพื่อสอบสวนข้อเท็จจริงอีกครั้งและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook