"แอนดริว เกร้กสัน" มุมมองชีวิตคู่ อยากมีลูก-เมีย แต่ไม่อยากทำร้ายความรู้สึกใคร

"แอนดริว เกร้กสัน" มุมมองชีวิตคู่ อยากมีลูก-เมีย แต่ไม่อยากทำร้ายความรู้สึกใคร

"แอนดริว เกร้กสัน" มุมมองชีวิตคู่ อยากมีลูก-เมีย แต่ไม่อยากทำร้ายความรู้สึกใคร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เพราะใช้สถานะ "โสด" มานาน หลายคนเลยยิ่งจับตามองว่า เมื่อไหร่จะได้เห็นพระเอกหนุ่ม แอนดริว เกร้กสัน มีความรักกับเขาสักที แถมเพื่อนๆ นักแสดงรุ่นเดียวกันก็ทยอยมีครอบครัว มีลูกน้อยน่าตาน่ารักประดับวงการบันเทิงจนเกือบจะยกรุ่นแล้วด้วย

งานนี้ แอนดริว เกร้กสัน ก็เลยถือโอกาสออกมาเปิดใจแบบหมดเปลือก กลางงาน VOICE สัมผัสเสียงมรณะ ถึงเหตุผลหลักที่ทำให้ยังไม่พร้อมที่จะเริ่มต้นมีความรัก รวมไปถึงมุมมองของตัวเองต่อการใช้ชีวิตคู่ในยุคนี้ ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่าเคยมีบ้างเหมือนกันที่รู้สึกว่าอยากมีภรรยาและลูกเหมือนกับคนอื่นๆ แต่ถึงอย่างนั้นก็อดที่จะคิดไม่ได้หากต้องทำให้ใครสักคนเสียใจ หรือต้องเสียดายเวลา

งานแสดงปีนี้เยอะแค่ไหนวางแพลนไว้ยังไง ?
"ไม่ได้วางแพลนไว้หรอกครับ แค่มีงานไหนที่เราพร้อมเล่น เราก็ตกลงรับ แค่นั้นเอง (ยิ้ม)”

การรับงานของเราที่ผ่านมามันมีผลต่อสุขภาพอย่างไรบ้าง ?
"มีผลต่อสุขภาพจิตครับ (หัวเราะ) เครียดครับ แต่ไม่ได้ถึงกับมีปัญหาจนต้องไปปรึกษาคุณหมอนะครับ เพราะมันไม่ได้เป็นเรื่องผิดปกติ เพียงแค่เราอยู่คนเดียวเยอะ ทำงานเยอะ มันก็เลยมีความคิดในแง่ลบเข้ามาเยอะ แต่พอได้คุยกับเพื่อน ได้ไปกินข้าวกับเพื่อน อะไรๆ มันก็ดีขึ้น”

ตัวเราเองมีวิธีคลายเครียดยังไง ?
"เอาจริงๆ นะ ทุกวันนี้ผมรู้สึกว่าเวลามันมีค่า ดังนั้นผมก็จะทำอะไรที่มันไม่ทำให้ผมเสียดายเวลา ผมจะอ่านหนังสือ ผมจะอยู่กับคนที่สำคัญกับผม เพราะถึงแม้มันจะเป็นเรื่องไร้สาระ แต่ผมโอเค”

ตอนนี้เรามีคนที่คอยรับฟังหรือให้คำปรึกษาแล้วใช่ไหม ?
“เวลาไปทำงานผมก็คุยกับเพื่อนนักแสดงนี่แหละครับ”

เราชอบใช้ชีวิตคนเดียวหรือมีคู่มากกว่า ?
“ผมคิดว่าทุกวันนี้การที่ใครสักคนจะเป็นแฟนกันมันเป็นเรื่องที่ง่ายมากๆ มันเหมือนเราไม่อดทนในการดึงเวลา เพราะเวลาเจอกันใหม่ๆ ใจมันจะดึงเข้าหากันทันที แต่ถ้าเราดึงระยะให้ผ่านช่วงนั้นไปได้ และเริ่มเห็นอะไรบางอย่างของกันและกันทั้งด้านที่ดีและด้านที่ไม่ดี ตอนนั้นเราค่อยมาว่ากันใหม่ดีกว่า เพราะเอาจริงๆ เปอร์เซ็นต์คนหย่าร้างในยุคคลุมถุงชนยังมีน้อยกว่ายุคนี้ซะอีก การหย่ากลายเป็นเรื่องปกติไปแล้ว ทั้งที่จริงๆ แล้วเราควรประคับประครอง ต่อสู้ และเป็นแบบอย่างให้กับลูกมากกว่า”

แสดงว่า ณ ตอนนี้ เรื่องการมีครอบครัวยังห่างไกลกับชีวิตเรา ?
“มันไม่ไกลหรอก เพราะเอาจริงๆ บางเวลาผมก็คิดนะ แต่ว่าผมไม่อยากเสียเวลาคนอื่นไง ไม่อยากไปทำร้ายความรู้สึกใครเขา เพราะเวลาเราถูกทำร้ายความรู้สึก เราก็ไม่โอเคเหมือนกัน”

มองว่าเรามีโลกส่วนตัวสูงไหม ?
“ผมเชื่อว่าทุกคนมีหมดแหละครับ มันคือขอบเขตของแต่ละคน”

ถูกเชียร์เรื่องหัวใจจากคนรอบข้างเยอะไหม ?
“เอ่อ...มีครับ อย่างเพื่อนที่แต่งงานแล้วก็บอกว่าอย่าแต่งเลย เพื่อนยังไม่แต่งก็บอกว่ามีสิ มีเลย เอาเลย หรือแม้กระทั่งบุพการีก็อยากเห็นบุตรหลาน แต่ผมเชื่อว่าสุดท้ายแล้วทุกคนก็คงเคารพในการตัดสินใจของผมครับ”

IG andrewgregsonโสดแบบมีสไตล์ แอนดริว เกร้กสัน พระเอกตลอดกาล

เวลาเห็นเพื่อนรุ่นเดียวกันมีครอบครัวแล้ว เรารู้สึกอยากมีบ้างไหม ?
“ถามตรงใจจังเลย เอ่อ...ยอมรับครับว่าบางทีก็อยากมีลูก อยากมีภรรยา แต่ว่าก่อนจะไปถึงตรงนั้นมันต้องมีเวลาที่เราสองคนจะต้องผ่านไปด้วยกันให้ได้ก่อน ซึ่งตรงนี้แหละพอเราอยู่คนเดียวมานานเนอะ (หัวเราะ) ถามว่าเริ่มความสัมพันธ์กับใครยากไหม เอ่อ...จริงๆ ตอนเริ่มมันก็ไม่ยากหรอกครับ คนเราเวลาคุยกันใหม่ๆ อะไรๆ มันก็ง่ายไปหมด แต่พอสักพักหนึ่งจะแบบ 'ยุ่งไรนักหนา' (หัวเราะ) ดังนั้นก็อย่างที่บอก ถ้าหากจะเริ่มสานสัมพันธ์กับใครสักคนจริงๆ มันคงต้องข้ามช่วงเวลานั้นไปให้ได้ และเราเองก็คงต้องละทิ้งอะไรบางอย่างในชีวิตเพื่ออะไรบางอย่างด้วยเหมือนกัน”

เป็นนักแสดงที่คนชมว่าหล่ออมตะ ?
“ผมรู้สึกว่าหลายๆ คนก็หน้าเดิมตลอดนะ แต่ถ้าจะถามผมว่าดูแลตัวเองยังไง อย่างแรกเลยก็คือต้องไม่เครียด เรื่องการนอนผมคิดว่าสำคัญที่สุด ผมไม่กินเหล้าไม่สูบบุหรี่ เพราะผมไม่อยากป่วย ไม่อยากโหมทำอะไรหนักๆ เนื่องจากตอนเด็กๆ ผมเองก็เคยเที่ยวแต่ว่ามันไม่โอเค คือผมไม่อยากอดนอนวันนี้และพรุ่งนี้ก็ตื่นไปทำงาน ผมอยากนอนเต็มอิ่มและรู้สึกสดชื่นไปทำงานมากกว่า ดังนั้นก็ดีใจครับ ดีใจที่มีคนชม แต่จริงๆ ผมว่าคนอื่นเขาก็หน้าเด็กเหมือนกันนะ”

เราเคยทำศัลยกรรมบ้างไหม ?
“ผมเคยไปหาหมอครับ แต่ผมไม่ได้ทำศัลยกรรม คือบางทีเวลาสิวขึ้น ผมก็จะไปหาคุณหมอให้ช่วยกดสิวให้หน่อย เพราะเราทำงานตรงนี้มันก็ต้องดูแลตัวเอง ส่วนเรื่องร้อยไหมอะไรพวกนั้นไม่มีแน่นอน ทุกวันนี้ผมทำสบู่ขาย ผมก็ใช้สบู่ของผมนี่แหละล้างหน้า เพราะมันเป็นการดูแลเบื้องต้น แต่นอกเหนือจากนั้นก็เป็นขั้นตอนต่อไปที่เราต้องออกกำลังกาย ทานอาหาร หาอะไรบำรุงตัวเอง แต่ผมไม่ศัลยกรรมแน่นอนครับ”

>> "แอนดริว" เปิดใจข่าว ซุ่มคบ "พลอย" ชมไม่หยุดปาก ในสายตาพี่น้องน่ารักมาก

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "แอนดริว เกร้กสัน" มุมมองชีวิตคู่ อยากมีลูก-เมีย แต่ไม่อยากทำร้ายความรู้สึกใคร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook