ยายเล่านาทีช็อก หลานเล่นเกมปรี๊ดแตก เด็กชายขอโทษวอนสังคมให้อภัย

ยายเล่านาทีช็อก หลานเล่นเกมปรี๊ดแตก เด็กชายขอโทษวอนสังคมให้อภัย

ยายเล่านาทีช็อก หลานเล่นเกมปรี๊ดแตก เด็กชายขอโทษวอนสังคมให้อภัย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายเปิดใจเล่านาทีช็อก หลานชายเล่นเกมแล้วปรี๊ดแตก ก่อนหยิบมีดมาขู่ไล่ฆ่าแม่ ยืนยันเป็นเด็กป่วยโรคไฮเปอร์สมาธิสั้น อยู่ระหว่างการรักษา ด้านเด็กชายขอโทษ-วอนสังคมให้อภัย

จากกรณีคลิปที่แชร์ว่อนโลกออนไลน์ เมื่อเด็กชายกำลังนั่งเล่มเกมพร้อมกับไลฟ์ไปด้วย แต่อยู่ๆ ได้ตะโกนด่าคนในเกม เนื่องจากโดนแกล้งเอาของในเกมไป ทำให้อาม่าต้องเข้ามาปลอบและพยายามบอกให้เลิกเล่นเกม แต่เด็กชายยังเกิดอาการโมโหอย่างหนัก โดยทุบแป้นพิมพ์คอมพิวเตอร์หลายครั้งอย่างโทสะ พร้อมกับขู่ว่าจะทำร้ายทั้งแม่และอาม่า แล้วไปถือมีดอีโต้มาขู่จะฟันแม่ หลังจากที่ปาหูฟังลูกชายทิ้งจนพัง ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของเด็กคนดังกล่าว พบว่าอยู่ใน อ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยได้พบกับอาม่าของเด็กชายคนดังกล่าว พักอาศัยอยู่ในบ้านกับ น้องโอม (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่ง

อาม่าของน้องโอม เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อ 2-3 วันที่แล้ว ก่อนเกิดเหตุขณะที่ตนกำลังนอนหลับอยู่ ได้ยินเสียงหลานชายใช้มือทุบทำลายคอมพิวเตอร์และร้องเอะอะโวยวาย จึงได้ลุกตื่นขึ้นมาดู และทราบว่าหลานชายถูกเพื่อนในเกมกลั่นแกล้ง และโกงของในเกมไปจนหมด

>> โซเชียลช็อก เด็กติดเกม "เล่นแพ้แล้วคลั่ง" โมโหจัดคว้ามีดขู่ฆ่าแม่-อาม่า

ตนจึงได้พูดห้ามปรามและปลอบหลาน พร้อมกับวอนให้เลิกเล่นเกม เนื่องจากเป็นห่วงหลานจะควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ เนื่องจากมีอาการป่วยด้วยโรคนี้มานานกว่า 2 ปีแล้ว และยังระหว่างการรักษา ต้องกินยาทุกวัน แต่ห้ามเท่าไหร่หลานก็ไม่ฟัง ยังคงใช้มือทุบคอมพิวเตอร์อีกหลายครั้ง ด้วยความโมโหบวกกับโรคที่ป่วยอยู่กำเริบขึ้น จึงทำให้ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้

หลานชายได้พูดออกมาว่าจะเอามีดไปไล่ฆ่าเพื่อนในเกมให้หมด ก่อนที่จะเดินหายไปที่หลังบ้าน ซึ่งขณะนั้นแม่ของน้องได้ตื่นขึ้นมาเห็นพอดี จึงเข้ามาหยิบหูฟังและด่าทอคนในเกมอย่างรุนแรง ก่อนที่จะปาหูฟังลงพื้นจนพังเสียหาย เป็นจังหวะเดียวกับที่น้องเดินถือมีดกลับมาพอดี เมื่อเห็นหูฟังพังจึงโมโหหนัก และยกมีดอีโต้พยายามจะทำร้ายแม่ตัวเอง แต่น้องก็ไม่ได้ทำจริง เพียงแต่ขู่เท่านั้น

กระทั่งตนแย่งมีดคืนกลับมาได้และบอกให้น้องใจเย็นๆ และนั่งพักประมาณ 5 นาที ก่อนที่น้องจะมีอาการดีขึ้น และจิตใจสงบลง ก่อนมาก้มกราบเท้าขอโทษแม่ที่ได้กระทำการก้าวร้าวดังกล่าวออกไป

สำหรับ น้องโอม ปกติก็จะเล่นเกมบ้าง แต่เล่นไม่นาน เพราะต้องไปเรียนหนังสือ แต่ช่วงนี้ปิดเทอมอยู่ น้องจึงใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่กับการเล่นเกม บางครั้งก็นั่งเล่นยาวเกือบโต้รุ่ง และเคยเหตุการณ์แบบนี้เคยเกิดมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่ก็ไม่รุนแรงเท่าครั้งนี้ และน้องยังต้องทานยาทุกวัน

หากวันไหนตนลืมเอายาให้กิน อาการก็จะกำเริบขึ้น แต่ไม่หนักแบบนี้ ตนก็จะวอนให้สังคมให้อภัยหลานชายด้วย เพราะเด็กป่วยจริงๆ และอยู่ในระหว่างการรักษา อีกทั้งยังอยากจะเตือนเป็นอุทาหรณ์ ปัญหาการเล่นเกม ควรเล่นแต่สมควร อย่าถึงขั้นติดเกม และสร้างปัญหาให้กับผู้อื่น

ขณะที้ น้องโอม กล่าวว่า ตนเพิ่งมาเล่นเกมได้เดือนเศษๆ เท่านั้น แต่ที่โมโหจัดเพราะเพื่อนในเกมแกล้งขโมยสะสมไป ทำให้เกิดอารมณ์โมโหจัด ควบคึมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ เนื่องจากป่วยเป็นโรคไฮเปอร์สมาธิสั้น มักมีอาการปรี๊ดแตกได้ง่ายๆ และต้องทานยาอยู่เป็นประจำ

ตอนที่เกิดเหตุตนทานยาไปแล้ว แต่ก็ยังไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ จึงเดินไปหยิบมีดอีโต้ที่ครัวมาขู่เพื่อนๆ แต่พอเห็นแม่ปากหูฟังพังก็ยิ่งโมโหหนัก และหันไปขู่ทำร้ายแม่โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ ยืนยันว่าตนไม่เคยคิดจะทำร้ายแม่แต่อย่างใด

โดยหลังเกิดเหตุประมาณ 5 นาทีต่อมา ตนก็เริ่มควบคุมอารมณ์ได้และรีบมาก้มกราบขอโทษแม่ ในครั้งแรกไม่ได้ถ่ายคลิปหรือไลฟ์แต่อย่างใด กระทั่งมีเพื่อนมาบอกว่าให้ไลฟ์แสดงการขอโทษแม่ด้วย เพื่อให้คนอื่นๆ ได้เห็นว่าตนไม่ได้ตั้งใจและสำนึกผิด พร้อมอยากวอนให้สังคมช่วยลบคลิปออกด้วย เพราะว่าตนไม่ได้ตั้งใจให้เกิดขึ้น อีกทั้งยังป่วยอยู่ด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook