เฟซบุ๊กสาวปริศนา อ้างเป็นญาติ "ด็อกเตอร์กำมะลอ" เสนอขอผ่อนใช้หนี้

เฟซบุ๊กสาวปริศนา อ้างเป็นญาติ "ด็อกเตอร์กำมะลอ" เสนอขอผ่อนใช้หนี้

เฟซบุ๊กสาวปริศนา อ้างเป็นญาติ "ด็อกเตอร์กำมะลอ" เสนอขอผ่อนใช้หนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรงแรมเมืองเชียงใหม่ได้รับข้อความจากเฟซบุ๊กสาวปริศนา อ้างตัวเป็น "ด็อกเตอร์กำมะลอ" เบี้ยวจ่ายค่าห้องพัก 21 คืน เกือบ 5 หมื่นบาท เสนอขอผ่อนใช้หนี้-แลกกับให้เรื่องจบ

จากกรณีที่ นายชยรพ อายุ 49 ปี ที่กล่าวอ้างตนว่าเป็นด็อกเตอร์ ทำงานวิจัยอยู่สังกัดกระทรวงแห่งหนึ่ง ก่อนจะเช็กอินเข้าพักเป็นเวลา 21 คืน และปรากฏว่าหลบหนีไม่จ่ายค่าห้องพัก กลายเป็นข่าวโด่งดังไปทั่วประเทศ ล่าสุด น.ส.แพร ศรีฉัตราภิมุข ผู้จัดการโรงแรมแห่งหนึ่งในเมืองเชียงใหม่ ได้นำกระเป๋าเดินทางของนายชยรพ ที่ได้ทิ้งเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัวเอาไว้ มาเก็บรักษาไว้ หวังให้นายชยรพเข้ามาชำระเงินที่ค้างไว้และรับกระเป๋าคืนได้เสมอ

ผู้จัดการโรงแรม เปิดเผยว่า ถึงขณะนี้ก็ยังคงติดต่อนายชยรพไม่ได้ แต่ล่าสุดเมื่อคืนที่ผ่านมามีได้รับการติดต่อจากผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง มีรูปโปรไฟล์เป็นผู้หญิงนั่งหันหลัง ส่งข้อความทางอินบ็อกมาหาพนักงานของโรงแรม พร้อมกับอ้างตัวว่าเป็นญาติของนายชยรพ แสดงความขอโทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น ยืนยันว่าปกติเขาไม่เป็นคนแบบนี้ และจนถึงตอนนี้ทางญาติก็ยังติดต่อเขาไม่ได้

บุคคลที่อ้างเป็นญาตินายชยรพ บอกด้วยว่า จะขอรับผิดชอบด้วยการจ่ายเงินให้ แต่จะขอแบ่งจ่ายเป็นงวด งวดละ 5,000 ถึง 10,000 บาท โดยรับปากว่าจะจ่ายงวดแรกให้ในสิ้นเดือนนี้ และจะทยอยจ่ายให้จนกว่าจะครบจำนวน และ ขอให้ทางโรงแรมยุติเรื่องนี้ลงไป เพราะสงสารลูกๆ ของนายชยรพที่กำลังเรียนอยู่

>> โรงแรมแจ้งจับ "ด็อกเตอร์กำมะลอ" กินนอนเต็มอิ่ม 21 วัน หนีหายไม่จ่ายเงิน

ขณะที่พนักงานโรงแรมเกิดความสงสัยว่าเจ้าของเฟซบุ๊กคนนี้ ทราบเลขบัญชีของทางโรงแรมได้อย่างไร ทั้งที่ไม่เคยบอก และมีเพียงนายชยรพเท่านั้นที่ทราบเลขบัญชี เพราะเคยโอนเงินจ่ายค่าเข้าพักเมื่อครั้งก่อนมาให้

น.ส.แพร บอกว่า กรณีที่เกิดขึ้นทางโรงแรมคงให้แบ่งชำระไม่ได้ เพราะเป็นยอดเงินที่ค่อนข้างสูงและทางโรงแรมต้องปิดบัญชีรับจ่าย โดยขอรับชำระเต็มจำนวนที่ค้างไว้ คือ 48,225 บาท แต่หากยังไม่รับผิดชอบก็จะดำเนินคดีตามที่แจ้งความไว้

ทั้งนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโรงแรมยอมรับว่าเพิ่งเคยเจอเป็นครั้งแรก จึงให้พนักงานทุกคนถือเป็นประสบการณ์ หลังจากนี้ไปก็คงจะต้องมีการวางเงินประกันหรือมีมาตรการอื่นๆ มาใช้เพื่อลดความเสี่ยงถูกเบี้ยวอีก

นอกจากนี้ ทางโรงแรมยังฝากไปถึงนายชยรพด้วยว่า ขอให้เห็นใจทางโรงแรมด้วย เพราะชาวงเวลาที่เข้าพัก ทางโรงแรมก็บริการเต็มที่ อย่าให้เรื่องกลายเป็นแบบนี้เลย เพราะต้องเสียความรู้สึกกันทั้งสองฝ่าย

>> หนุ่มอ้างเป็น "ด็อกเตอร์" เช็กอินโรงแรม 21 คืน ก่อนชิ่งหนีทิ้งบิลครึ่งแสน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook