ตำรวจรวบหนุ่มเยอรมัน อำพรางศพหญิงสูงวัยร่วมชาติ ยัดตู้ไม้โยนทิ้งคลอง

ตำรวจรวบหนุ่มเยอรมัน อำพรางศพหญิงสูงวัยร่วมชาติ ยัดตู้ไม้โยนทิ้งคลอง

ตำรวจรวบหนุ่มเยอรมัน อำพรางศพหญิงสูงวัยร่วมชาติ ยัดตู้ไม้โยนทิ้งคลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.สตม. แถลงการจับกุมนายริชาร์ด สตานิชเลาส์ ครูเกอร์ (Mr.Richard Stanisluas kruger) อายุ52ปี ผู้ต้องหาชาวเยอรมัน ตามหมายจับคดีฉ้อโกง บัตรเครดิตของประเทศเยอรมัน และหมายจับซ่อนเร้นอำพรางศพ นางมาร์กูนด์ เชฟเฟอร์ (Mrs.Margund schaefer) อายุ 77 ปี เพื่อนร่วมชาติ ยัดตู้ไม้ทิ้งคลองบางโปรง หลังสนามกีฬาเทศบาลเมืองแสนสุข จ.ชลบุรี เพื่อหวังเงินเกษียณ จับกุมที่บ้านเช่า ต.แสนสุข อ.เมืองชลบุรี เมื่อวันที่ 18 ตุลาคมที่ผ่านมา

พล.ต.ท.สมพงษ์ เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากได้รับการประสานจากตำรวจเยอรมัน ให้ช่วยติดตามนางมาร์กูนด์ ซึ่งเป็นบุคคลที่ทางการเยอรมันได้รับแจ้งว่าสูญหาย ญาติไม่สามารถติดต่อได้ เกรงว่ามารดาอาจถูกทำร้ายหรือจะได้รับอันตราย เมื่อตรวจสอบพบว่า เดินทางเข้าไทยมาพร้อมกับนายริชาร์ด ตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2560 โดยนายริชาร์ด มีหมายจับเยอรมนี คดีฉ้อโกง กระทำผิดลักษณะหลอกลวงผู้หญิงสูงอายุหลายครั้ง และมีหมายจับประเทศเยอรมันในข้อหาฉ้อโกงบัตรเครดิต 17 กระทง รวมเป็นเงิน 6,000 ยูโร หรือประมาณ 240,000 บาท จึงติดตามหา และจับกุมที่ห้องเช่า เมืองชลบุรี ซึ่งอาศัยอยู่กับภรรยาหญิงไทย ตรวจสอบพบว่าวีซ่าหมดอายุตั้งแต่ 22 มิ.ย. 2560 จึงได้ควบคุมตัวไปยัง สภ.แสนสุข

โดยการจากสอบปากคำ นายริชาร์ด ให้การว่าได้อาศัยอยู่ด้วยกันกับภรรยาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2560 ซึ่งเดินทางจากเยอรมนีมากับนางมาร์กูนด์ โดยใช้เงินที่โอนมาจากประเทศเยอรมันเดือนละหลายหมื่นบาท โดยเงินดังกล่าวนายริชาร์ดเล่าว่าส่วนหนึ่งเป็นเงินเกษียณของนางมาร์กูนด์ ต่อมาประมาณต้นเดือนมกราคม 2562 นางมาร์กูนด์ ได้ล้มลงในห้องน้ำจึงได้ช่วยกันพามานอนพัก จนทราบภายหลังว่าเสียชีวิตแน่นอนแล้ว นายริชาร์ด จึงได้นำผ้าห่มมาห่อศพแล้วยัดใส่ตู้ลังไม้ใส่ของ จากนั้นนำศพใส่รถมอเตอร์ไซค์พ่วงข้างหรือซาเล้ง ขี่ไปทิ้งที่คลองบางโปรง หลังสนามกีฬาเทศบาลเมืองแสนสุข

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook