จับค้ายาบ้า-รับคำสั่งจากในคุก

จับค้ายาบ้า-รับคำสั่งจากในคุก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 10 ก.ค. พ.ต.อ.สมชัย อินตาพวง ผกก.สภ.พระประแดง จ.สมุทร ปราการ แถลงข่าวจับกุมขบวนการค้ายาบ้ารายใหญ่ ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกำลังชุดสืบสวนปราบปราม นำโดย พ.ต.ท.สุเนตร หอกลาง รอง ผกก.(ป.) พ.ต.ท.อดิศักดิ์ สินสืบผล สว.สป. พร้อมกำลัง นำหมายเข้าตรวจค้นห้องพักเลขที่ 333 ชั้น 3 อาคารเปี่ยมสุขอพาร์ตเมนต์ ริมถนนสุขสวัสดิ์ หมู่ 10 ต.บางครุ อ.พระประแดง ซึ่งเป็นห้องพักของนายณัฐพงศ์ หรือตั้ม ดำรงพลสถาพร อายุ 31 ปี พบยาบ้า 2,000 เม็ด ซุกซ่อนในตู้เสื้อผ้า จึงนำตัวมาสอบขยายผล จนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้อีก 1 คนคือน.ส.รัฐกานต์ หรือเป้ หาญสมพงษ์ ที่บ้านเช่าในซอยวัดคู่สร้าง หมู่ 1 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ พร้อมของกลางยาบ้า 4,000 เม็ด และสมุดเงินฝากธนาคารต่างๆ 6 เล่ม จึงยึดไว้เป็นหลักฐานและนำตัวมาสอบสวน

น.ส.รัฐกานต์ให้การว่า แฟนของตนเคยเป็นเอเยนต์ขายยาบ้า แต่ถูกจับไป ต่อมาพี่ใหญ่ที่เป็นเพื่อนของแฟน ติดต่อให้ตนทำแทน ให้ค่าเหนื่อยมัดละ 10,000 บาท โดยจะติดต่อกันทางโทรศัพท์ให้ตนไปรับของตามจุดต่างๆ ในย่านจ.นนทบุรี จากนั้นก็จะให้ตนไปส่งของ เช่น ริมถนนพระราม 2 ย่านอ.พระสมุทรเจดีย์ และอ.บางพลี เสร็จแล้วจะมีคนโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร ก่อนที่ตนจะโอนต่อไปอีกทอดหนึ่ง ทำประมาณเดือนละ 1 ครั้งเป็นอย่างน้อย สำหรับพี่ใหญ่ ตนไม่เคยเห็นหน้าและไม่ทราบชื่อจริง นามสกุลจริง แต่พอทราบว่ายังติดคุกอยู่ในเรือนจำบางขวาง และเป็นขาใหญ่มีอิทธิพลและมีเครือข่ายลูกน้องอยู่ข้างนอกจำนวนมาก

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหานายณัฐพงศ์ และน.ส.รัฐกานต์ ว่ามียาเสพติดประเภท 1 หรือยาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย และจะสืบขยายผลติดตามหาตัวการใหญ่ และผู้ร่วมขบวนการมาดำเนินคดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook