นักแคสต์เกม "มาลี สวยมาก" วอนสังคมเห็นใจเด็กติดเกม ยอมรับตัวเองเป็นตัวอย่างไม่ดี
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1586/7930818/thumbnail_700x420_fornews(28.jpgนักแคสต์เกม "มาลี สวยมาก" วอนสังคมเห็นใจเด็กติดเกม ยอมรับตัวเองเป็นตัวอย่างไม่ดี

    นักแคสต์เกม "มาลี สวยมาก" วอนสังคมเห็นใจเด็กติดเกม ยอมรับตัวเองเป็นตัวอย่างไม่ดี

    2019-10-22T17:30:10+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    “มาลี สวยมาก” วอนสังคมเห็นใจ เด็กเล่นเกมอาละวาดขู่ฆ่าแม่ หวั่นกระทบจิตใจเด็ก ยอมรับตนเองเป็นเน็ตไอดอลที่มีพฤติกรรมไม่ดีนัก ไม่อยากให้เด็กเอาเป็นแบบอย่าง

    จากกรณี โลกออนไลน์แชร์คลิปเด็กชายคนหนึ่งกำลังนั่งเล่นเกม แล้วเกิดบันดาลโทสะ เนื่องจากถูกโกงในเกม อาละวาดทุบคอมพิวเตอร์ จนแม่และอาม่าเข้ามาห้าม ก่อนเรื่องราวบานปลาย เด็กชายคว้ามีดปังตอไล่ฟันแม่และอาม่า จนมีการวิพากษ์วิจารณ์ไปหลากหลายแง่มุม โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่พุ่งเป้าไปที่ “มาลี สวยมาก” นักแคสเกมชื่อดัง ที่เป็นหัวหน้ากลุ่มของเด็กชายในคลิป ที่มีพฤติกรรมชอบยั่วยุ กลั่นแกล้งเด็กชาย จนเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว

    >> โซเชียลช็อก เด็กติดเกม "เล่นแพ้แล้วคลั่ง" โมโหจัดคว้ามีดขู่ฆ่าแม่-อาม่า

    >> ยายเล่านาทีช็อก หลานเล่นเกมปรี๊ดแตก เด็กชายขอโทษวอนสังคมให้อภัย

    ล่าสุด วันนี้ (22 ตุลาคม 2562) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.โคกกรวด อ.เมือง จ.นครราชสีมา พบกับนายอิทธิเดช (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี หรือ “มาลี สวยมาก” นักแคสเกมที่มีชื่อปรากฏอยู่ในคลิป เปิดเผยว่า หลังจากที่มีชื่อตนปรากฏในคลิปที่เด็กคนดังกล่าวเอ่ยถึง ก็ทำให้คนเข้าใจผิดคิดว่าตนเองเป็นต้นเหตุให้เด็กคลุ้มคลั่ง ซึ่งจริงๆ แล้วมีน้องคนหนึ่งที่เล่นเกมกับเด็กคนดังกล่าว และมีการยั่วยุทำให้น้องคนดังกล่าวเกิดอาการคลุ้มคลั่งตามที่ปรากฏในคลิป ซึ่งตนเองก็ไม่อยากจะให้สังคมไปซ้ำเติมน้อง เนื่องจากน้องคนดังกล่าวเป็นคนควบคุมอารมณ์ไม่ค่อยอยู่ ถ้าไปตอกย้ำเรื่องเดิมๆ อีกก็จะยิ่งทำให้เกิดผลเสียกับสุขภาพจิตเด็กได้

    ส่วนการที่คนมองว่าตนเองนั้นเป็นเน็ตไอดอลของเยาวชน และมีพฤติกรรมไม่ดี ก็ยอมรับว่าตนเองนั้นไม่ได้ดีไปทุกเรื่อง หลายครั้งก็พูดจาและทำอะไรที่ไม่เหมาะสมลงในคลิปบ้าง ก็ไม่อยากให้เยาวชนเอาเป็นแบบอย่าง เพราะนั่นเป็นเพียงแค่การแสดง และนักแคสเกมส่วนใหญ่ก็เป็นคนดี มีความสามารถ อยากให้เยาวชนเอาแบบอย่างตรงนี้

    ไม่อยากให้สังคมโยนความผิดให้กับคนที่ชื่นชอบการเล่นเกม ซึ่งการเล่นเกมนั้นมีประโยชน์หลักก็เพื่อความบันเทิง อย่าหมกมุ่นมาก อยากให้น้องๆ รู้จักแบ่งเวลา เพื่อไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการเรียนหนังสือ ส่วนใครจะว่าตนไม่ดี หรือเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีให้กับเยาวชนก็พร้อมยอมรับ และขอให้เรื่องนี้จบเพียงเท่านี้ เพื่อไม่ให้น้องในคลิปได้รับผลกระทบทางจิตใจไปมากกว่านี้ นายอิทธิเดชฯ กล่าว

    สำหรับนายอิทธิเดช หรือเจ้าของฉายา มาลี สวยมาก ปัจจุบันเป็นนักแคสเกมชื่อดังในโลกโซเชี่ยล เพราะมีลีลาการพากษ์ประกอบการเล่นเกมที่สนุกสนาน น้ำเสียงดุดัน จนมีผู้ติดตามในช่องยูทูปมากกว่า 9 แสนคน.

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ นักแคสต์เกม "มาลี สวยมาก" วอนสังคมเห็นใจเด็กติดเกม ยอมรับตัวเองเป็นตัวอย่างไม่ดี