ชวนหารือวิทยาแก้หวัด''09 แนะรบ.ลงพื้นที่ตามปกติ

ชวนหารือวิทยาแก้หวัด''09 แนะรบ.ลงพื้นที่ตามปกติ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ก.ค.) ที่ห้องประชุมพรรคประชาธิปัตย์ นายชวน หลีกภัย ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณะสุข และคณะกรรมการบริหารพรรคฯ ปชป.ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการดูแลสาธารณะสุข คณะแพทย์ และผู้เชี่ยวชาญด้านไวรัส ร่วมประชุมหามาตรการป้องกันไข้หวัดสายพันธุ์ใหม่ 2009 อย่างเร่งด่วน

อย่างไรก็ตาม ก่อนการประชุมนายชวน ได้ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์ทางการเมืองถึงการชุมนุมคัดค้านการลงพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ว่า หากผู้ที่มาชุมนุมอยู่ในขอบเขตของกฎหมาย คงไม่มีเหตุรุนแรงเกิดขึ้น แต่หากมีการกระทำที่เกินขอบเขตของกฎหมาย ต้องเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ในการดูแลรักษากฎหมาย และเห็นว่าการชุมนุมไม่ใช่เรื่องแปลก เมื่อฝ่ายคัดค้านรัฐบาล ประกาศขับไล่รัฐบาลให้พ้นไป ภายใน 3 เดือน การลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี จึงเป็นเป้าหมายที่จะขัดขวางไม่ให้ทำงานได้ เรื่องนี้รัฐบาลต้องมองไปข้างหน้า และเตรียมการว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง

นายชวน กล่าวอีกว่า แม้จะมีการชุมนุมขับไล่รัฐบาล รัฐบาลจะต้องทำงานและลงพื้นที่ตามปกติ ทำให้ประชาชนเชื่อมั่น ในการดูแลรักษากฎหมาย เพราะรัฐบาลนี้มีที่มาจากปัญหาความเชื่อมั่นในรัฐบาลที่ขาดความชอบธรรม.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook