นายกอบต.ร้อยเอ็ดชักกลางรัฐสภา แพทย์สุดยื้อชีวิต ปู่ชัยเสียใจ สมาชิกสาวถึงกับร้องกรี๊ด

นายกอบต.ร้อยเอ็ดชักกลางรัฐสภา แพทย์สุดยื้อชีวิต ปู่ชัยเสียใจ สมาชิกสาวถึงกับร้องกรี๊ด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายกอบต.ร้อยเอ็ดลุกขึ้นซักถามความเห็นผ่านไปยังนายกฯแก้ปัญหาโยกย้าย ก่อนชักหมดสติและเสียชีวิต อึ้งกันทั้งที่ประชุมรัฐสภา ปู่ชัยแสดงความเสียใจ ขอให้ไว้ยืนอาลัย สาวเพื่อนสมาชิกได้รูข่าวถึงกับร้องกรี๊ด ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภาว่า เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 12 กรกฎาคม นายชัย ชิดชอบ ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะประธานรัฐสภา เป็นประธานเปิดการประชุมสัมมนา "การเสริมสร้างและเผยแพร่ความรู้ ความเข้าใจในทางการเมือง การปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข แก่ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และผู้ปกครองท้องที่ รุ่นที่ 18 โดยมีกำนัน ผู้บริหารองค์กรปกครองท้องถิ่น ผู้ปกครองท้องที่ จาก จ.นครปฐม จ.ร้อยเอ็ด ผู้นำศาสนาและผู้นำชุมชน จาก จ.สตูล โดยมีผู้เข้าร่วมสัมมนาคราวนี้ประมาณ 700 คน โดยมีนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เข้าร่วมรับฟังการสัมมนาด้วย

ทั้งนี้ ระหว่างการสัมมนาไปจนถึงช่วงที่เปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาซักถามและแสดงความคิดเห็น นายเย็น ผดุงกิจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลขอนแก่น อ.เมืองร้อยเอ็ด วัย 65 ปี ได้ลุกขึ้นซักถามโดยฝากความเห็นไปยังนายกรัฐมนตรีผ่านนายชวรัตน์ เกี่ยวกับการแก้ไขกฎระเบียบการโยกย้าย ปลัดอบต. ในพื้นที่ที่ทำงานมีปัญหากับกลุ่มผู้นำชุมชน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างที่นายเย็น พูดจะจบและกำลังจะนั่งลงนั้น ได้เกิดอาการชักจนตัวเขียว เจ้าหน้าที่พยาบาล และแพทย์ที่ประจำอยู่ห้องพยาบาลประจำรัฐสภา ได้รีบเข้ามาปฐมพยาบาลเบื้องต้น โดยพยายามปั๊มหัวใจและให้น้ำเกลือ แต่อาการก็ยังไม่ดีขึ้น จึงต้องรีบนำนายเย็นส่งวชิรพยาบาล โดยทราบเบื้องต้นว่า นายเย็นมีโรคประจำตัวอยู่หลายโรค โดยเฉพาะโรคความดัน ซึ่งช่วงคืนที่ผ่านมาอาจพักผ่อนไม่เพียงพอ ประกอบกับความตื่นเต้นที่ลุกขึ้นพูดกลางห้องประชุมรัฐสภา จึงเกิดอาการชักขึ้น

จากนั้นเวลา 12.40 น. นายชัย ชิดชอบ ได้แจ้งให้ที่ประชุมทราบว่า ถือว่าเป็นเรื่องน่าเสียใจอย่างยิ่ง ที่จะแจ้งให้ทุกคนทราบว่า ขณะนี้นายเย็นได้เสียชีวิตลงแล้ว ทำให้สมาชิกที่นั่งประชุมอยู่ถึงกับตะลึง โดยมีเสียงผู้หญิงร้องกรี๊ดขึ้นมาด้วยความตกใจ จากนั้นนายชัย กล่าวว่า ขอให้ทุกคนที่อยู่ที่นี่ลุกขึ้นยืนไว้อาลัย 1 นาที พร้อมกันนี้ทางสภาจะรับผิดชอบในเรื่องนี้ทั้งหมด ขณะนี้ได้แจ้งไปยังผู้ว่าฯร้อยเอ็ดให้รับทราบแล้ว เพื่อเตรียมพิธีรับศพให้สมเกียรติ

ผมรู้สึกเสียใจมาก ก็ต้องเห็นใจเพราะเป็นข้าราชการเกษียณ แล้วก็มาเป็นนายกฯอบต. และมีโรคประจำตัวหลายโรค จึงสุดความสามารถของทางโรงพยาบาลและคณะแพทย์ที่พยายามช่วยอย่างเต็มที่แล้ว แต่สมาชิกที่อยู่ที่นี่ก็ต้องมีพลังที่จะสู้ต่อไปนายชัย กล่าว ทั้งนี้ นายชัย ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นแก่ครอบครัวของนายเย็นจำนวน 100,000 บาท

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook