ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพดี๋ ดอกมะดันแน่นวัด

ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพดี๋ ดอกมะดันแน่นวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ตลก-ศิลปินแห่ร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ ตลกชื่อดัง ดี๋ ดอกมะดัน พร้อมขึ้นเวทีโชว์คอนเสิร์ต อาลัยรัก คนดี ดี๋ ดอกมะดัน ด้านครอบครัวเตรียมนำอัฐิไปลอยอังคารที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี วันที่ 13 ก.ค. ขณะที่ลูกสาวคนเล็ก เบล มนชญา เผยพ่อเข้าฝันให้ไปเรียนต่อเมืองนอก หลังจากที่ตลกระดับปริญญา นายสภา ศรีสวัสดิ์ หรือ ดี๋ ดอกมะดัน อายุ 58 ปี ที่ได้รับการยกย่องจากตลกรุ่นหลังให้เป็นอาจารย์ได้อำลาโลกไปอย่างสงบ หลังจากที่ป่วยเป็นโรคหอบหืดอย่างรุนแรง และสมองขาดอากาศเป็นเวลา 20 นาทีจนต้องกลายเป็นเจ้าชายนิทรานอนอยู่บนเตียงเป็นเวลากว่า 3 ปี ท่ามกลางความอาลัยของเพื่อนร่วมอาชีพและแฟนๆ คงเหลือไว้เพียงชื่อเสียง และได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลไว้ที่ศาลา 3 วัดนวลจันทร์ ย่านรามอินทรา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 กรกฎาคม ที่เมรุวัดนวลจันทร์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้เจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังเป็นผู้แทนพระองค์ เชิญไฟพระราชทานไปในพิธีพระราชทานเพลิงศพ ดี๋ ดอกมะดัน โดยมีนายอลงกรณ์ พลบุตร รมช.พาณิชย์ เป็นประธาน ท่ามกลางสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างหนัก รวมทั้งบรรดาตลกทั่วฟ้าเมืองไทยและศิลปินแห่งชาติ มาร่วมไว้อาลัยครั้งสุดท้ายกันอย่างเนืองแน่น อาทิ ไวพจน์ เพชรสุพรรณ ชัยชนะ บุญนะโชติ ขวัญจิต ศรีประจันต์ ชาลี อินทรวิจิตร นาท ภูวนัย รอง เค้ามูลคดี ดามพ์ ดัสกร เอกชัย ศรีวิชัย เป็ด เชิญยิ้ม โน้ต เชิญยิ้ม ยาว อยุธยา ดู๋ ดอกกระโดน เพชร ดาราฉาย ถั่วแระ เชิญยิ้ม จิ้ม ชวนชื่น ฯลฯ ทั้งนี้ก่อนที่จะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพ ได้นำศพเวียนรอบเมรุ 3 รอบ โดยมี น.ส.วรรณวณัช ศรีสวัสดิ์ หรือ บีม ลูกสาวคนโต ถือรูปนำหน้า ตามด้วยนางเสาวภา ศรีสวัสดิ์ ภรรยา และ น.ส.มนชญา ศรีสวัสดิ์ หรือ เบล ลูกสาวคนเล็ก ซึ่งยังอยู่ในอาการเศร้าโศก นอกจากนี้นางคิ้ม ศรีสวัสดิ์ อายุ 73 ปี มารดาของ ดี๋ ดอกมะดัน พร้อมด้วยญาติๆ มาจากปัตตานี เพื่อร่วมงานศพด้วย จากนั้น บั๊มพ์ ณรงค์กรด นักร้องลูกทุ่งได้อ่านบทกลอน คือตำนานตลก แต่งโดย ท่าน ว.วัชรเมธี สดุดีให้ ดี๋ ดอกมะดัน ภายในงานมีประชาชนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ส่วนที่บริเวณลานวัดได้ตั้งเวทีแสดงคอนเสิร์ตศิลปินลูกทุ่งและการแสดงตลกชื่อดัง

ด้านนางเสาวภากล่าวด้วยใบหน้าเศร้าสลดว่า ไม่คิดว่าจะมีคนมาร่วมงานศพสามีมากมายขนาดนี้ รู้สึกปลื้มใจแทนสามี หลังจากเสร็จพิธีพระราชทานเพลิงศพแล้ว ในวันที่ 13 กรกฎาคม จะนำอัฐิไปลอยอังคารที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เพราะก่อนหน้านี้สามีเคยบอกอยากจะให้ไปลอยอังคารที่นั่น อีกทั้งตลกชื่อดังเป็นคนชอบทะเลมาก สิ่งที่ตนอยากจะบอกกับสามีเป็นครั้งสุดท้ายก็คือ ขอให้เขาไปสู่สุคติ ไม่ต้องเป็นห่วงอะไรทั้งสิ้น ทางนี้พวกเราดูแลตัวเองได้ ไม่ต้องห่วง ส่วนเรื่องหนี้สินที่ก่อนหน้านี้เพื่อนสามีที่เป็นนักการเมืองท้องถิ่นให้พี่ดี๋ไปค้ำประกันซื้อรถเบนซ์ ซี 220 จำนวน 1.2 ล้านบาทนั้น ตอนนี้ยังไม่ขอพูดเรื่องนี้ ขอให้งานศพสามีเสร็จสิ้นไปก่อน อีกทั้งตอนนี้เพื่อนพี่ดี๋ก็ติดต่อเข้ามาแล้วว่าจะขอคุยต่อหน้าผู้ใหญ่ และบ้านที่ถูกอายัดไว้นั้นตอนนี้ได้นำเงินไปจ่ายแล้วประมาณ 4-5 แสนบาท และได้ถอนอายัดบ้านออกมาเรียบร้อยแล้ว นางเสาวภากล่าว ขณะที่ น.ส.วรรณวณัช ลูกสาวคนโต กล่าวว่า ก่อนนี้เคยทำใจไว้แล้ว แต่เห็นคุณย่าร้องไห้ก็รู้สึกบอกไม่ถูก แต่อย่างไรก็ตามคิดว่าพ่อไปสบายแล้ว อีกทั้งคุณพ่อไม่เคยมาเข้าฝัน แต่มาเข้าฝันน้องสาว โดยพ่อแต่งตัวดีมาก และบอกว่าให้ไปเรียนต่อเมืองนอกได้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้เบลจะไปเรียนต่อต่างประเทศ แต่พ่อมาป่วยเสียก่อน ด้าน นายศรสุทธา กลั่นมาลี หรือ ถั่วแระ เชิญยิ้ม นายกสมาคมศิลปินตลกแห่งประเทศไทย กล่าวถึงการให้ความช่วยเหลือครอบครัว ดี๋ ดอกมะดัน ว่า จะต้องนำเรื่องนี้เข้าที่ประชุมของสมาคมก่อน เพราะไม่สามารถตัดสินใจคนเดียวได้ เบื้องต้นการจัดงานศพตั้งแต่วันแรก บรรดาตลกต่างช่วยกันจัดการให้ทุกอย่าง ไม่ว่าเรื่องอาหาร เครื่องดื่ม และอื่นๆ ทางครอบครัวของตลกชื่อดัง ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ครอบครัวจ่ายเฉพาะค่าพระสวด เครื่องไทยธรรม รวมถึงการแสดงคอนเสิร์ต อาลัยรัก คนดี ดี๋ ดอกมะดัน หลังจากพิธีพระราชทานเพลิงศพเสร็จสิ้นนั้น ไม่มีการจ้างแต่เป็นการช่วยเหลือของพี่น้องในวงการทั้งเพลงลูกทุ่งและตลก อาทิ ยิ่งยง ยอดบัวงาม อาภาพร นครสวรรค์ บ่าววี วินัย พันธุรักษ์ ฯลฯ ส่วนบรรยากาศคอนเสิร์ตไว้อาลัย ดี๋ ดอกมะดัน เริ่มขึ้นเมื่อเวลา18.00 น. โดยมี วินัย พันธุรักษ์ นายกสมาคมดนตรีฯ เป็นนักร้องคนแรกที่ร้องเพลงเปิดเวที ก่อนที่จะต่อด้วยนักร้องลูกทุ่งที่เดินทางมาร่วมงาน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง คอร่ำลูกทุ่ง-อาลัยอาดี๋ ลูกสาวตลกดี๋ ดอกมะดันปลงบ้านถูกอายัด อภิสิทธิ์รดน้ำศพดี๋ ดอกมะดันวัดนวลจันทร์ ตลกชื่อดังดี๋ ดอกมะดันเสียชีวิตแล้ว ถั่วแระย้ำจัดคอนเสิร์ตช่วยครอบครัวดี๋

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook