ซามูเอล เอโต ดาวซัลโวตกกระป๋อง

ซามูเอล เอโต ดาวซัลโวตกกระป๋อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไม่น่าเชื่อเลยว่าเพียงระยะเวลาแค่เดือนกว่าเท่านั้น ซามูเอล เอโต กองหน้าทีมชาติแคเมอรูน จะกลายสภาพจากฮีโร่ของทีมบาร์เซ โลนา มาเป็น ดาวเตะตกกระป๋องที่ทีมไม่ต้องการตัว

เมื่อปลายเดือนพฤษภาคม ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบชิงชนะเลิศ เอโต ยิงประตูแรก ช่วยให้บาร์เซโลนา ขึ้นนำ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก่อนจะชนะไป 2-0 คว้าแชมป์ไปครองแบบนิ่ม ๆ ซึ่งถือเป็นแชมป์รายการที่ 3 ของบาร์ซา ในฤดูกาลนี้ ขณะที่ตัวของเอโต เกือบคว้ารางวัลดาวซัลโวของลีกมาครองได้ด้วย

ตอนนั้น ทุกอย่างดูชื่นมื่นไปหมด ผิดกับตอนนี้อย่างลิบลับ

เอโต เข้าสู่ปีสุดท้ยของสัญญา ทำให้ทั้งบาร์เซโลนา และ เอโต ต้องเจรจากันเพื่อต่อสัญญาฉบับใหม่ อย่างไรก็ตาม การเจรจากลับไม่ประสบผลสำเร็จ เนื่องจาก เอโต เรียกร้องค่าจ้างสูงลิ่ว ทำให้ บาร์เซโลนา มองหาทางเลือกใหม่ ด้วยการตามล่า ดาวิด บีญา กองหน้าทีมชาติสเปนของบาเลนเซียมาร่วมทีมแทน

และถ้า บาร์ซา ได้ตัว บีญา มาเมื่อใด เอโต ก็ต้องเก็บข้าวของย้ายออกจากทีมเป็นแน่

ในช่วงที่ผ่านมา มีหลายสโมสรสนใจ เอโต แต่หลัก ๆ น่าจะเป็น 3 สโมสรของพรีเมียร์ชิพคือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เชลซี ซึ่งในบรรดา 3 ทีมนี้ เรือใบสีฟ้า ตกเป็นข่าวกับเอโต มากที่สุด

แมนเชสเตอร์ ซิตี อยากได้ตัว เอโต มากถึงขนาดที่ว่า พร้อมจะทุ่มค่าจ้างให้เป็นสถิติโลกเลยด้วย เพื่อล่อใจให้กองหน้าแคเมอรูนรายนี้ตัดสินใจย้ายมาร่วมทีม

แต่ตอนนี้ โอกาสที่ทั้งสองฝ่ายจะได้ร่วมงานกันคงยากแล้ว เพราะมีรายงานว่า แมนเชส เตอร์ ซิตี เลิกสนใจตัว เอโต แล้ว

ต้องมาตามดูกันต่อว่า อนาคตการค้าแข้งของ เอโต จะลงเอยอย่างไร.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook