ทีมชาติคนพิการชีวิตรันทด

ทีมชาติคนพิการชีวิตรันทด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 12 ก.ค. น.ส.ธานัฐ สุเมธรัฐ อายุ 50 ปี สาวพิการขาขาด อดีตนักกีฬาคนพิการยิงปืนทีมชาติ อยู่บ้านเลขที่ 12/32 หมู่ 3 ซ.เพชรเกษม 110 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม. พร้อมนางแฉล้ม เสมานนต์ อายุ 89 ปี มารดา เดินทางเข้าร้องทุกข์กับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เนื่องจากถูกคนร้ายขโมยเงินเก็บจำนวน 8,000 บาท ที่เอาไว้ใช้ยามจำเป็นไป แต่คดีไม่คืบหน้า ทำให้มารดาคิดมากถึงอยากฆ่าตัวตาย

น.ส.ธานัฐ เปิดเผยว่าตนลงแข่งกีฬาระดับชาติมาตั้งแต่ปี พ.ศ.2542 (เฟสปิกเกมส์) ประเภทปืนสั้นอัดลม และเป็นตัวแทนประเทศไทยลงแข่งกีฬาในระดับนานาชาติเรื่อยมา ชนะเลิศได้เหรียญรางวัลมาแล้วหลายรายการ สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติมานับไม่ถ้วน หากตนเป็นนักกีฬาทีมชาติปกติที่ไม่ใช่นักกีฬาคนพิการ ก็คงได้เงินรางวัลอัดฉีดจากรัฐบาลพอสมควร ถึงขั้นทำให้พออยู่พอกิน แต่เมื่อเป็นนักกีฬาคนพิการเงินรางวัลที่ได้จะน้อยมาก นอกจากนี้ยังต้องเลี้ยงดูแม่ซึ่งชรา โดยใช้เงินอย่างประหยัด เมื่อปลายปี 2551 มารดาตนอยู่บ้านตามลำพังได้ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยเงิน จำนวน 8,000 บาท ซึ่งเป็นเงินที่เก็บหอมรอมริบมาทั้งชีวิตไป ทำให้มารดาคิดมากจนถึงขั้นจะฆ่าตัวตาย หลังเกิดเหตุได้ไปแจ้งความกับตำรวจ สน.หนองค้างพลู ตั้งแต่วันที่ 19 พ.ย. 2551 จนเวลาล่วงเลยมากว่า 8 เดือนแล้วคดีก็ยังไม่คืบหน้า ทำให้ขณะนี้ลำบากมากไม่มีแม้กระทั่งเงินที่จะซื้อข้าวสารมากิน ต้องอาศัยเพื่อนบ้านกินไปวันๆ เพื่อประทังชีวิต จึงตัดสินใจเข้าขอความช่วยเหลือดังกล่าว

จากนั้น นางปวีณา ได้ประสานพ.ต.อ.มานะ กลัดเข็มเพชร ผกก.สน.หนองค้างพลู เพื่อขอให้ช่วยติดตามความคืบหน้าของคดี นอกจากนี้ก็ได้ประสานไปยังนายอิสสระ สมชัย รมต.การพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อขอความช่วยเหลือในเรื่องเงินชดเชยต่างๆ จากทางกระทรวง พร้อมกันนี้ยังฝากถึงผู้ใจบุญที่ต้องการช่วยเหลือน.ส.ธานัฐและครอบครัว สามารถติดต่อมาได้ที่มูลนิธิปวีณาฯ

(กรอบบ่าย)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook