''โปรตีน บาร์'' ร้านนี้เสิร์ฟสุขภาพ

''โปรตีน บาร์'' ร้านนี้เสิร์ฟสุขภาพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
แมทท์ เมทรอส หนุ่มวัย 29 ชาวอเมริกันจากเมืองชิคาโก เคยมีปัญหาเกี่ยวกับเรื่องน้ำหนักที่พุ่งปรี๊ดๆ จนเขาต้องหาทางเร่งรีดไขมันส่วนเกินออกไปบ้างทั้งเพื่อสุขภาพที่ดีและบุคลิกภาพก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินแก้ และในที่สุดเขาก็พบว่า อาหารและเครื่องดื่มสูตรโปรตีนสูง (high-protein diet) ช่วยให้เขาลดน้ำหนักลงไปได้ถึง 60 ปอนด์ หรือกว่า 27 กิโลกรัม

ความสำเร็จในครั้งนั้นทำให้เมทรอสเกิดปิ๊งความคิดที่จะเปิดร้านขายเครื่องดื่มรูปแบบใหม่ใจกลางนครชิคาโก ที่เขาเชื่อว่าไม่เคยมีใครทำมาก่อน นั่นคือ ร้านขายเครื่องดื่มสูตรโปรตีนสูงสำหรับคนที่รักสุขภาพและต้องการจะลดน้ำหนักเหมือนอย่างที่เขาเคยเป็นมาแล้ว เมทรอสตั้งชื่อร้านว่า โปรตีน บาร์ (Protein Bar) ตรงๆ ตามคอนเซ็ปต์สินค้าที่นำเสนอภายในร้าน เวลาเปิด-ปิดกำหนดไว้ที่ 7 โมงเช้าถึง 5 โมงเย็นเท่านั้น

การตกแต่งภายในร้านโปรตีน บาร์ ดูเรียบๆ แต่ทันสมัยเหมือนบาร์เก๋ๆ ในโรงแรม ใช้สีส้มสว่างสดใสเป็นสีหลัก เบื้องหลังเคาน์เตอร์ให้บริการตกแต่งด้วยขวดบรรจุเครื่องดื่มหลากหลายสูตรและสีสัน เชื้อเชิญให้ลองชิม แต่นอกจากเครื่องดื่มโปรตีนสูตรสูงต่างๆ ในรูปสมูตธีหรือเครื่องดื่มปั่นซึ่งพนักงานสามารถผสมให้ลูกค้าตามสั่งแล้ว ที่นี่ยังมีอาหารสูตรอุดมโปรตีนให้เลือกลิ้มลองเพื่อสนองความต้องการของลูกค้าที่ต้องการอาหารเต็มอิ่ม 1 มื้อ ไม่ใช่เครื่องดื่มเพียง 1 หรือ 2 แก้ว อาหารที่มีอยู่ในเมนูของโปรตีน บาร์ได้แก่ อาหารเช้าประเภทธัญพืชอบกรอบ ซุป แซนด์วิช และแป้งม้วนสอดไส้ต่างๆ เป็นต้น

สำหรับเครื่องดื่มสูตรเด็ดซึ่งได้รับความนิยมนั้นมีอยู่ 9 ชนิด แต่ที่ฮิตที่สุด ขายดีที่สุด มีชื่อว่า มิชิแกน อะวาลันช์ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มโปรตีนรสวานิลลาปั่นผสมกับนมสด โยเกิร์ต (ซึ่งลูกค้าเลือกรสชาติได้ตามใจชอบ) กล้วยหอม กราโนลา และอัลมอนด์ กับอีกสูตรคือ ริกลีย์ พีลด์ ซึ่งเป็นเครื่องดื่มโปรตีนสูงรสช็อกโกแลตปั่นผสมกับนมสด เนยถั่วสูตรธรรมชาติ และกล้วยหอม เครื่องดื่มเหล่านี้ราคาเริ่มต้นที่ 5.15 ดอลลาร์สหรัฐฯ หรือประมาณ 175 บาท อีกสิ่งที่เป็นแรงดึงดูดใจก็คือ ถ้าลูกค้ายังไม่ถูกใจเครื่องดื่มในเมนู ก็สามารถเลือกส่วนผสมต่างๆ ได้เอง สูตรนี้เรียกว่าเมนู บิลด์ อะ ดริ้งค์ หรือ เครื่องดื่มตามใจฉัน

เมทรอสบอกว่า ร้านของเขาแตกต่างจากร้านเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพทั่วไป เพราะเน้นที่เมนูเครื่องดื่มโปรตีนสูงปั่นผสมกับนมและผลไม้ที่แช่เย็นจัด ไม่มีการใช้น้ำผลไม้ ไม่เติมน้ำตาล และไม่เติมน้ำแข็งเหมือนอย่างที่ร้านอื่นๆ ชอบใช้กัน นอกจากนี้เครื่องดื่มของเขายังมีปริมาณโปรตีนอย่างน้อย 22 กรัมต่อแก้ว ซึ่งปริมาณโปรตีนที่สูงนี้จะช่วยให้ผู้ดื่มรู้สึกอิ่มไปได้นานกว่า ตอนนี้โปรตีน บาร์ ยังมีเพียงสาขาเดียว แต่เขาก็หวังว่าถ้าธุรกิจไปได้สวย ก็คงจะขยายสาขาให้มากกว่านี้ในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook