โดนัท เรียก 1 ล้าน ยื่นฟ้องบ.แอบอ้างชื่อโฆษณาขายทัวร์

โดนัท เรียก 1 ล้าน ยื่นฟ้องบ.แอบอ้างชื่อโฆษณาขายทัวร์

โดนัท เรียก 1 ล้าน ยื่นฟ้องบ.แอบอ้างชื่อโฆษณาขายทัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดนัท- มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ยื่นฟ้องบริษัทเงาะพาทัวร์ แอบอ้างนำชื่อและภาพถ่ายไปใช้โฆษณาขายทัวร์เที่ยวเวียดนาม พร้อมเรียกค่าเสียหาย 1 ล้านบาท

(13ก.ค.) เวลา 10.00 น. ที่ศาลทรัพย์สินทางปัญญาและการค้าระหว่างประเทศ น.ส.มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล หรือโดนัท ดารานักแสดงชื่อดัง พร้อมกับนายกิตติศักดิ์ เสตะจันทน์ ทนายความ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายปุณณภพ ทาทัพ เจ้าของ บริษัทเงาะพาทัวร์ เป็นจำเลย ฐานละเมิดนำชื่อไปใช้เพื่อประโยชน์ทางการค้า พร้อมเรียกค่าเสียหายจำนวน 1,000,000 บาท และขอให้จำเลยลงข้อความขอโทษโจทก์ในหนังสือพิมพ์ 10 ฉบับ เป็นเวลาติดต่อกัน 10 วัน โดยศาลนัดพิจารณาคดีในวันที่ 28 ก.ย. เวลา 13.30 น.

น.ส.มนัสนันท์ กล่าวว่า ไม่เคยรู้จักกับนายปุณณภพหรือบริษัทเงาะพาทัวร์มาก่อน แต่กลับถูกบริษัทนำชื่อและภาพถ่ายไปใช้ในการโฆษณาขายทัวร์เดินทางไปท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้มอบให้ทนายความและผู้จัดการส่วนตัวติดต่อทางวาจาและทางหนังสือขอให้บริษัทเงาะพาทัวร์ขอขมา และเก็บเอกสารประชาสัมพันธ์ที่มีภาพถ่ายของตนทั้งหมด แต่บริษัทเงาะพาทัวร์กลับเพิกเฉยเป็นเวลากว่า 2 เดือน ทำให้ตนเข้าแจ้งความที่สน.พหลโยธิน และต้องยื่นฟ้องดำเนินคดีในชั้นศาล ทั้งนี้การฟ้องร้องจะเป็นเครื่องยืนยันว่าที่ผ่านมาตนไม่เคยเรียกร้องค่าเสียหายใดๆ แม้ว่าการฟ้องคดีในศาลต้องใช้เวลาแต่ตนเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม จึงต้องการให้เรื่องการปกป้องสิทธิครั้งนี้ได้รับการพิสูจน์ตามกระบวนการอย่างถูกต้อง

ด้านนายกิตติศักดิ์ กล่าวว่า น.ส.มนัสนันท์เคยรับปากเป็นการส่วนตัวกับอดีตประชาสัมพันธ์ที่เคยร่วมงานกันใน บริษัทอาร์เอสโปรโมชั่น ว่าจะร่วมเดินทางไปท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม แต่น.ส.มนัสนันท์ไม่เคยรับรู้มาก่อนว่าจะถูกนำชื่อและภาพถ่ายไปใช้เพื่อประโยชน์ทางการค้า และที่ผ่านมา น.ส.มนัสนันท์ไม่เคยรู้จักบริษัทเงาะพาทัวร์มาก่อน ดังนั้นหากไม่ดำเนินคดีกับบริษัทเงาะพาทัวร์ อาจทำให้ลูกค้าที่จองทัวร์ไปเที่ยวประเทศเวียดนามทริปดังกล่าว ระหว่างวันที่ 4-6 ก.ค. ที่ผ่านมา ในราคา 16,900 บาท อาจเข้าใจผิดคิดว่าดารานักแสดงเป็นฝ่ายผิดสัญญา และจะทำให้เกิดความเสียหายต่อน.ส.มนัสนันท์

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook