มหกรรมของคนรักสุขภาพมติชน เฮลท์แคร์

มหกรรมของคนรักสุขภาพมติชน เฮลท์แคร์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ทั้งหมดนี้เพื่อเป้าหมายเดียวคือ ทำให้มีชีวิตอย่างเป็นสุข โดยปราศจากโรคภัยมาเบียดเบียน เหมือนอย่างที่ว่ากัน อโรคยา ปรมา ลาภา ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ

นี่เองจึงเป็นที่มาที่ทำให้ Hospital & Healthcare นิตยสารสุขภาพรายเดือนใน เครือมติชน ได้จับมือกับกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วยพันธมิตรอีกมามายร่วมกันจัดงานมหกรรมเพื่อสุขภาพครั้งยิ่งใหญ่ มติชน เฮลท์แคร์...ดูแลสุขภาพ ขึ้น

งานนี้ชูธง สู้ไข้หวัดใหญ่ 2009 เป็นสำคัญเพราะกำลังเป็นปัญหาใหญ่ของโลก ร่วมเข้ากับวิทยาการความรู้ในเรื่องต่างๆ อีกทั้งกิจกรรมที่เหล่าพันธมิตรต่างระดมสรรพกำลังมาให้อย่างเต็มพิกัด อัดแน่นด้วยสาระน่ารู้เกี่ยวกับสุขภาพอันหลากหลาย

ไปดูกันว่า งานนี้เขามีอะไรบ้าง?

ในส่วนของ พลาซ่า แบ่งออกเป็น 3 ส่วน

ส่วนที่ 1 เป็นเรื่องของสมุนไพรไทยหายากมากถึง 250 พันธุ์มากคุณสมบัติทางยาที่ โรงพยาบาลอภัยภูเบศร จัดเตรียมมาอย่างครบเครื่องด้วยรูปแบบสดสวยงดงามจัดเป็นสวนรื่นรมย์ พร้อมกับกิจกรรมกลางสวนทั้งการสาธิตการชงชาสมุนไพรอย่างถูกวิธี มีการสอนทำลูกประคบ และการให้คำปรึกษาเกี่ยวกับสมุนไพรในทุกเรื่อง

ไฮไลต์ของส่วนนี้อยู่ที่สมุนไพรชื่อสะท้านใจ สาวร้อยผัว เป็นยาที่คุณสมบัติแพรวพราวที่สามารถป้องกันได้ถึง 20 โรค ทั้งยังมีฤทธิ์ป้องกันแมลงได้อีกด้วย

ใครอยากเห็นหน้าตาสัมผัสกันเห็นๆ หรือจะนำไปลองปลูกต้องไปเพราะเขามีแจกร่วมกันพันธุ์ม้ทุกวัน 4 วัน 4 พันธุ์ วันละ 300 ต้น แต่ละต้นล้วนแต่น่าสนใจมากสรรพคุณทั้งสิ้น

ส่วนที่ 2 เป็นเรื่องของความรู้ในแนวนิทรรศการเพื่อสุขภาพและนวัตกรรมทางการแพทย์แผนปัจจุบันที่กำลังได้รับความสนใจอย่างสูงอย่าง ทีเซล ความรู้ที่มอบให้นี้จะเน้นหนักในเรื่องของ มะเร็ง โรคร้ายที่ไม่มีใครอยากให้มากล้ำกราย ดังนั้นรู้เขารู้เราจึงควรตั้งรับให้พร้อมด้วยความรู้ที่นำมามอบให้อย่างเต็มเปี่ยมในทุกชนิด ทุกประเภท ต้นเหตุการเกิด การดูแล รักษา ป้องกัน รวมทั้งให้บริการตรวจแนวโน้มความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งกันฟรีๆ โดยโรงพยาบาลศูนย์วิจัยศึกษาและบำบัดโรคมะเร็ง สถาบันวิจัยจุฬาภรณ์

ส่วนสุขภาพด้านอื่นๆ นั้นก็ไม่ละเว้น มีการตรวจร่างกายฟรีโดย 13-15 โรงพยาบาล ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ E.K.G. จากโรงพยาบาลเกษมราษฎร์ ประชาชื่น ตราจข้อเข่าเสื่อมโดยโรงพยาบาลรามาธิบดี โรงพยาบาลเจ้าพระยาจะมาตรวจกระดูกพรุน ถ้าสนใจเรื่องแพทย์ทางเลือก โรงพยาบาลหัวเฉียวฯจะมาแมะ พร้อมเขียนใบสั่งยาแผนโบราณให้ ฯลฯ โดยทุกโรคสามารถจับจองคิวการรักษาจากโรงพยาบาลได้เลย

ส่วนที่ 3 จะอยู่บนเวที ทั้งใหญ่เล็ก บนเวทีใหญ่จะระดมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ดารา และผู้มีชื่อเสียงมาผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนสวนาให่ความรู้ในเรื่องโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ทั้งด้านร่างกายและจิตใจ

ใครอยากรู้เรื่อง มะเร็งไม่ร้ายอย่างที่คิด เป็นก็ได้ หายก็ได้ ทั้งยังมีเรื่องของความอ้วน, เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับวัยทอง, โรคปวดๆ เมื่อยๆ ของคนเมือง ทั้งยังมีการบรรยายธรรมโดยพระมหาสมปอง ตาลปุตฺโต ในหัวข้อ ธรรมะกับเศรษฐกิจขาลง เรื่องของธรรมชาติบำบัด โดยหมอบรรจบ ชุณหสวัสดิกุล ทั้งยังมีเสวนาเรื่องของศัลยกรรม, โรคหัวใจ, โรคภูมิแพ้ ฯลฯ ต้องมากวัน

ทางด้านเวทีเล็กก็ก็จะมีกิจกรรมน่าสนใจเพียบ ทั้งการโชว์ไท้เก๊ก โดยชมรม 70 ปี ของโรงพยาบาลหัวเฉียวฯ, ฝึกโยคะขั้นพื้นฐาน, เสวนาแนววิถีเพื่อการชะลอวัย และมีการร่วมฝึกสมาธิกับ อ.วสิษฐ เดชกุญชร, ฝึกหัวเราะ กับ อ.วัลลภ ปิยมโนธรรม และยังมีเรื่องของลีลาศเพื่อสุขภาพอีกด้วย

นอกจากโซนพลาซ่าแล้ว ที่โซน C ยังเป็น เป็นที่รวมตัวกันของแหล่งรวมของสถานพยาบาลทั้งหลายจากภาครัฐและเอกชน บูทของผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและความงามที่จะมาร่วมออกบูทให้คำแนะนำรวมถึงมีนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ในรูปแบบต่างๆ มาแจก มาแถม มาจำหน่ายมากมาย

ของดีทั้งหมดนี้ จะมีขึ้นในระหว่างวันที่ 16-19 กรกฎาคมนี้ ที่ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

อย่าพลาด...ขอบอก...อย่าพลาด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook