เทพไทน้อมรับผลโพลล์ทุกสำนัก เหมือนกระจกส่องรบ.

เทพไทน้อมรับผลโพลล์ทุกสำนัก เหมือนกระจกส่องรบ.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายเทพไท เสนพงศ์ โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวเมื่อวันที่ 13 ก.ค. ถึงผลสำรวจของเอแบคโพลล์ที่ระบุว่า ประชาชนร้อยละ 71.2 ยังให้โอกาสรัฐบาลนี้ทำงานพิสูจน์ผลงานต่อไปว่า ต้องขอขอบคุณประชาชนที่ยังให้โอกาสรัฐบาลที่จะสานงานต่อจากที่ดำเนินการมาแล้ว ส่วนที่สำรวจพบว่า ร้อยละ 49.14 พอใจในผลงานของรัฐบาลโดยเฉพาะโครงการเรียนฟรี 15 ปี แม้จะมีข้อบกพร่องบ้างเพราะเป็นปีแรกที่เพิ่งเริ่มต้นทำ ซึ่งรัฐบาลจะปรับปรุงข้อบกพร่องต่อไป ทั้งนี้ ผลสำรวจโพลล์ของสำนักต่างๆเปรียบเสมือนกระจกเงาที่ส่องให้รัฐบาลเห็นตัวตนที่แท้จริง แม้ว่าผลสำรวจของโพลล์บางสำนักอาจจะถูกแทรกแซงและได้ข้อมูลดิบจากการสำรวจไมกับความเป็นจริงบ้างก็ตาม แต่รัฐบาลก็เคารพในสิทธิของการแสดงออก

โฆษกประจำตัวหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง ผลโพลล์ที่ระบุว่า ประชาชนพอใจผลงานจของรัฐบาลโดยเฉพาะโครงการเบี้ยยังชีพของผู้สูงอายุ ค่าตอบแทนอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) และนโยบายด้านความมั่นคงและการเมืองที่ประชาชนพึงพอใจต่อการปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์นั้น อย่างไรก็ตาม รัฐบาลยืนยันว่า จะดำเนินการต่อไปให้ดีที่สุดที่จะรักษาสถาบันสูงสุดของชาติไว้ ไม่ให้กลุ่มการเมืองใดจาบจ้วง ล่วงละเมิดได้

"รัฐบาลยอมรับว่า จะต้องเร่งรัดสร้างผลงานรวมถึงการปรับปรุงการทำงานให้ให้รัดกุมมีประสิทธิภาพมากขึ้น โยเฉพาะหลังแผนปฏิบัติการไทยเข้มแข็ง ได้มีผลในทางปฏิบัติควบคู่ไปพร้อมกับพ.ร.บ.งบประมารณปี 2553 ที่จะมีผลใช้ในวะนที่ 1 ต.ค. 2553 เชื่อว่าจะเห็นผลงานที่เป็นรูปธรรมมากขึ้น ทั้งนี้ยอมรับว่ารัฐบาลนี้ยังมีจุดอ่อนเรื่องการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผลงานในโครงการต่างๆ โดยเฉพาะการใช้ช่องทางผ่านสื่อของรัฐ ต่อจากนี้จะต้องมีการปรับปรุงให้ประชาสัมพันธ์ผลงานของรัฐให้มากยิ่งขึ้น เพื่อประโยชน์และสิทธิของพี่น้องประชาชน ได้เข้าถึงข้อมูลข่าวสารและรับการบริการจากรัฐ นายเทพไท กล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook