กษิตยันหนักแน่นไม่หวั่นกระแสกดดันไขก๊อกเดินหน้าต่อ ส.ส.ปชป.ชูเป็นหอกโมกขศักดิ์ไว้ทิ่มระบอบทักษิณ กษ

กษิตยันหนักแน่นไม่หวั่นกระแสกดดันไขก๊อกเดินหน้าต่อ ส.ส.ปชป.ชูเป็นหอกโมกขศักดิ์ไว้ทิ่มระบอบทักษิณ กษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กษิตเคลียร์ข่าวกดดันให้ออกแล้ว ยันเดินหน้าทำงานต่อ ส.ส.ปชป.ชูเป็นหอกโมกขศักดิ์ไว้ทิ่มแทงระบอบทักษิณกษิตยังปิดปากเงียบไขก็อก บอกจะแถลงหลังเสร็จงาน สุเทพปัดบงการทหารบี้ไขก๊อก ไม่ร่วมงานพธม. ชวรัตน์ยันไม่มีทหารบีบรมว.บัวแก้ว นายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ แถลงว่า ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ตลอดจนนายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เกี่ยวกับข่าวการกดดันให้ลาออกจากตำแหน่ง

นายกษิต กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีให้กำลังใจตนเป็นอย่างดี ตนขอชื่นชมนายกฯ ว่า เป็นคนมีความหนักแน่นและไม่หวั่นไหวกระแสกดดันต่างๆ นอกจากนี้ ตนจะขอเดินหน้าทำงานร่วมกันต่อไป โดยเฉพาะการจัดประชุมรัฐมนตรีต่างประเทศอาเซียน ที่ไม่อยากให้นำประเด็นทางการเมืองมาสร้างความเสียหายกับการประชุม

เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม เวลา 13.30 น. ที่รัฐสภา นายวัชระ เพชรทอง ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ แถลงว่า กรณีมีเสียงเรียกร้องให้นายกษิต ภิรมย์ รมว.ต่างประเทศ ลาออกจากตำแหน่ง ตนในฐานะส.ส.ยังคงให้ความไว้วางใจและสนับสนุนนายกษิตให้ดำรงตำแหน่งต่อไป เพราะนายกษิตเปรียบเหมือนหอกโมกขศักดิ์ทิ่มแทงศัตรูของประเทศได้ โดยเฉพาะระบอบทักษิณที่สร้างความแตกแยกให้กับบ้านเมือง นอกจากนี้ประชาชนทั่วประเทศคงรู้ดีว่า มาตรฐานของตำรวจไทยเป็นอย่างไร ดังนั้นลำพังเพียงข้อกล่าวหาเช่นนี้จึงไม่เป็นบรรทัดฐานที่จะให้นายกษิตลาออกได้ เป็นเพียงความต้องการของลูกสมุนทรราชย์เท่านั้น

นายวัชระ กล่าวต่อว่า ขณะนี้มีคนในระบอบทักษิณพยายามอ้างประชาชนเพื่อล่าชื่อถวายฎีกา ถือเป็นเรื่องมิบังควร ดังนั้นตนจึงทำป้ายรณรงค์ติดในพื้นที่ฝั่งธนบุรี 10 จุดเพื่อให้ประชาชนเข้าใจว่าใครคือต้นเหตุทำให้บ้านเมืองต้องแตกแยก

นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีและเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ไม่ได้เป็นผู้อยู่เบื้องหลังหรือบงการในการกดดันนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ลาออกจากตำแหน่ง และยังไม่เคยพูดคุยกับนายทหารหรือนักการเมืองคนใดระหว่างงานเลี้ยงวันเกิดของตัวเอง เพื่อร่วมกดดันให้นายกษิตลาออกจากตำแหน่ง เชื่อว่ากระแสข่าวที่ออกมา มีจุดประสงค์ให้เกิดความขัดแย้ง ขอยืนยันว่าทหารไม่เคยเข้ามาแทรกแซงหรือกดดันการทำงานของรัฐบาลแต่อย่างใด

น่าเวทนาที่เขาใช้จินตนาการในทางที่ผิด แค่ไม่รู้ข้อเท็จจริง ในชีวิตนี้ท่านรัฐมนตรีกษิตไม่มีโอกาสสงสัยผมแน่นอน ผมกับท่านรู้จักกันเป็นอย่างดี นายสุเทพ ระบุ

นายชวรัตน์ ชาญวีรกูล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีนายกษิต ภิรมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ว่า ไม่มีนายทหารคนใดกดดันให้นายกษิตลาออกจากตำแหน่ง เรื่องนี้ถือเป็นอำนาจการตัดสินใจของนายกรัฐมนตรี อย่างไรก็ตาม โดยส่วนตัวแล้วเห็นว่า นายกษิตเป็นรัฐมนตรีที่มีผลงานและทำงานได้ดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook