ความจริงจากปาก "โบว์ เมลดา" แสบจนได้เรื่อง เบื้องหลังทุกคำครหาที่เป็นใครก็ไม่อยากยอมรับ

ความจริงจากปาก "โบว์ เมลดา" แสบจนได้เรื่อง เบื้องหลังทุกคำครหาที่เป็นใครก็ไม่อยากยอมรับ

ความจริงจากปาก "โบว์ เมลดา" แสบจนได้เรื่อง เบื้องหลังทุกคำครหาที่เป็นใครก็ไม่อยากยอมรับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนางเอกที่กำลังขึ้นหม้อสุดๆ สำหรับสาวมากฝีมือ โบว์-เมลดา สุศรี ที่ไม่ว่ารับบทเป็นใครในละครเรื่องไหนเจ้าตัวก็เอาอยู่ทำแฟนๆ ติดงอมแงมได้หมด ล่าสุดกำลังโชว์มือทั้งบู๊และดราม่ากับบท "วาสนา" ในละครน้ำดี "อินทรีแดง" ทางช่อง 7 สี ที่บอกเลยว่าทุ่มเทสุดๆ ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง งานนี้พลาดไม่ได้ sanook.com ขอคว้าตัวนางเอกอนาคตไกลคนนี้มาพูดคุยถึงผลงานชิ้นล่าสุด และชีวิตที่ผ่านร้อนผ่านหนาวในวงการบันเทิงมาถึง 6 ปี รวมทั้งงัดแงะเรื่องที่หลายคนจับตามอง อย่างเรื่องความรักของสาวโบว์ว่าแท้จริงแล้วเป็นยังไงกันบ้าง

เป็นยังไงบ้างกับการมารับบท "วาสนา" 

"เป็นเรื่องแรกที่โบว์เล่นบู๊เยอะมาก เป็นการบู๊เต็มตัว ตอนที่รู้ว่าจะได้เล่นก็ดีใจมาก เป็นโอกาสดีๆ อีกโอกาสหนึ่งที่ช่อง 7 มอบให้ค่ะ"

เห็นว่าทำการบ้านหนักมากสำหรับเรื่องนี้

"หนักเหมือนกันค่ะ เพราะโบว์เรียนคิวบู๊เพิ่มเยอะมากค่ะ มีบู๊ใต้น้ำด้วยซึ่งเป็นอะไรที่ยากสำหรับโบว์มากๆ และตลอดเวลาในเรื่องเราใช้พลังงานเยอะมากเพราะต้องหนี ต้องสู้ ต้องทำนั่นทำนี่ตลอดเวลา เราถ่ายทำกันอยู่ 8 เดือนเต็ม เวอร์ชั่นนี้ไม่ได้เหมือนเวอร์ชั่นเก่าเป๊ะขนาดนั้น เรื่องราวจะดูเป็นยุคสมัยที่ใหม่ขึ้น ส่วนตัววาสนาก็บู๊มากกว่าด้วยค่ะ แล้วอีกเรื่องที่ต้องทำการบ้านคือ เรื่องบทบาทการเป็นนักข่าวอาชญากรรมที่ค่อนข้างต้องอยู่ในภาวะที่อันตรายและเสี่ยงมากๆ เราก็ต้องตีความการแสดงออกมาให้ดี ให้คนดูเข้าใจว่าเราเจอกับอะไรและทำอะไรอยู่บ้าง ตัวบทวาสนาจะโตกว่าโบว์มาก ตอนแรกโบว์ตีความบทอีกอย่างหนึ่งเลย แต่พอเล่นๆ เรารู้สึกว่าไม่ใช่ก็ขอเล่นใหม่ ก็ถือเป็นเรื่องที่ท้าทายมากสำหรับโบว์ค่ะ"

โบว์ ในละคร อินทรีแดง

ได้ข่าวว่าเจอเรื่องแปลกๆ ขณะถ่ายทำกันด้วย

"ก็มีค่ะ มีกล้องไม่ติดบ้าง ลำโพงดับบ้าง ก็จะมีปัญหาติดๆ ขัดๆ บ้าง เพราะวันนั้นลืมนำรูป คุณมิตร ชัยบัญชา มาตั้ง พอคิดขึ้นได้ว่าลืมก็นำมาตั้งทุกอย่างก็ราบรื่นเหมือนเดิม และที่ชัดๆ เลย คือ ตอนไปถ่ายที่คุกเก่า นครปฐม อย่างที่ทราบกันว่าที่นั่นมีเรื่องเกิดขึ้นมากมาย ตอนเราไปถ่ายเราต้องออกจากที่นั่นให้ได้ก่อนพระอาทิตย์ตก และมีโซนต้องห้ามอยู่ด้วยที่ห้ามเข้าไปเลยคือ โซนประหาร ซึ่งปกติเราก็ไม่เข้าไปอยู่แล้ว คือ ระหว่างถ่ายทำก็มีอะไรแปลกๆ เยอะ ทั้ง อยู่ๆ เสียงวอก็ลั่นเป็นเสียงคนอื่นบ้างอะไรประมาณนั้นค่ะ อย่างตัวโบว์เองมาเล่นเรื่องนี้ทุกครั้งที่ถ่ายทำก็ยกมือไหว้ขออนุญาตแสดงเป็นวาสนา แล้วก็ขอให้การทำงานราบรื่นทุกครั้งอยู่แล้วค่ะ เรื่องนี้พวกเราทำงานกันเต็มที่มาก จริงๆ ค่ะ อยากให้ติดตามกันยังไงโบว์ฝากอินทรีแดงไว้ด้วยนะคะ"

ขอถามถึงชีวิตในวงการของโบว์บ้าง เป็นนักแสดงมา 6 ปี แล้ว ตอนนี้ทุกอย่างลงตัวหรือยัง

"สบายดีมากๆ เลยค่ะ (หัวเราะ) โบว์ก็รู้สึกว่าตัวเองโตขึ้น รู้จักใช้คำพูดมากขึ้น ก็รู้ว่าใครควรไว้ใจใครไม่ควรไว้ใจ (หัวเราะ) เพราะว่าเราได้เห็นว่าทุกอย่างมันมีการเปลี่ยนแปลงจริงๆ เหมือนเราเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นในแง่ต่างๆ ได้เรียนรู้การทำงานว่างานไหนควรทำยังไง ต้องปรับต้องแก้ตรงไหน เพราะนอกจากงานละคร โบว์มีโอกาสได้เล่นหนัง ได้เล่นเอ็มวี ถ่ายโฆษณาก็ทำให้ประสบการณ์การทำงานเรากว้างมากขึ้นค่ะ อย่างถ้ามีบทที่ไม่ใช่นางเอกแล้วเป็นบทที่น่าสนใจ ท้าทายโบว์ก็อยากแสดงนะ ไม่จำเป็นต้องเป็นนางเอกอย่างเดียว"

ก่อนหน้านี้มีข่าวเมาท์มาว่าโบว์อาจจะไม่ต่อสัญญาช่อง 7 

"ตอนนี้ยังอยู่ค่ะ แต่ถ้ามีงานที่ติดต่อเข้ามาแล้วน่าสนใจและเหมาะสมเราก็ยินดี ดูเป็นเคสๆ ไปค่ะ" 

โบว์ เมลดา-อ๋อม อรรคพันธ์

แฟนคลับก็เยอะขึ้นเรื่อยๆ ด้วย

"ก็ต้องขอบคุณทุกคนค่ะ เพราะก็อยู่กันอย่างเหนียวแน่นและน่ารักเหมือนเดิม ถ้าถามว่าทำไมเขายังอยู่กับโบว์นานขนาดนี้ โบว์คิดว่าเขาคงรักในความเป็นโบว์นั่นแหละ บางคนเขาอยู่ตั้งแต่ตอนโบว์เป็นนักร้องเลยนะ แต่เป็นแฟนคลับโบว์ก็จะบอกตลอดว่าอย่าหนีงานมานะคะ (หัวเราะ) บางคนตอนนี้ได้ดิบได้ดีแล้วเขาก็มาบอกโบว์ว่าขอบคุณนะที่บังคับพี่ไปทำงานตอนนั้น (หัวเราะ) เอาจริงโบว์ไม่ได้เซอร์วิสแฟนคลับอะไรมากเลยแต่ทุกคนเขาเข้าใจอยู่แล้วว่าโบว์เองทำงานอาจจะไม่ได้มีเวลามาดูแลมากเท่าไหร่ แต่ทุกคนก็น่ารักมากจริงๆ"

แฟนคลับเยอะ ความคาดหวังก็เยอะตาม

"ก็มีค่ะ มีคนไดเรกต์ข้อความมาบอกว่า "ทำไมโบว์ทำแบบนี้" "ทำไมถึงไม่ทำแบบนั้น" "อยากให้เป็นนางเอกแบบนั้นแบบนี้" อะไรประมาณนี้ ส่วนมากอยากให้โบว์เป็นคนเรียบร้อยใสๆ รักษาภาพพจน์หน่อย ซึ่งโบว์ไม่ได้ตอบอะไร แต่ก็ไม่ได้ทิ้งความเป็นตัวเองเพื่อได้เป็นนางเอกในอุดมคติของเขา แต่อะไรที่เขาบอกแล้วเรารู้สึกว่าจริง เราควรปรับหรือแก้ไขเราก็น้อมรับมาปรับปรุงอยู่แล้วค่ะ โบว์เป็นคนขี้ลืมนะ ถ้าโบว์ไม่เป็นตัวเองและโกหกสังคมโบว์จะจำไม่ได้และงงเองว่าพูดอะไรไปบ้าง(หัวเราะ) โบว์เลือกที่จะไม่โกหกดีกว่า และจะไม่สร้างคาแร็กเตอร์อีกคนหนึ่งขึ้นมาเพื่อให้คนมองว่าเราเป็นแบบนั้นเพราะมันอยู่ยากอยู่ลำบากมากนะคะ เอาเป็นว่าเป็นตัวของตัวเองที่ไม่ทำให้ใครเดือดร้อน ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใครดีกว่า"

"ถ้าถามว่าตอนนี้อยู่ในวงการแบบเป็นตัวเองเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ไหม ก็ไม่เต็มขนาดนั้น แต่เราเป็นตัวเองในแบบที่ทุกคนโอเคมากกว่า ก็ยังเป็นตัวเองอยู่และยังทำในสิ่งที่ทุกคนต้องการได้ เพราะบางทีความเป็นตัวเองของเราอาจจะไม่ได้น่าเอาออกมาโชว์ขนาดนั้นเราก็เก็บๆ ไว้ เราจะเอาตัวเองออกมาทั้งหมดไม่ได้ กลัวว่าจะไม่มีใครรับเราได้ (หัวเราะ) แต่เราไม่โกหกใครค่ะ" 

คนคิดว่าโบว์เป็นเด็กก้าวร้าว จากลุคและข่าวที่ผ่านมา

"สิ่งที่ทำให้คนมองโบว์แบบนั้นอาจจะเป็นเพราะคำพูดของโบว์ เพราะโบว์ชอบพูดกวนๆ แต่จริง ๆ โบว์ไม่ได้ก้าวร้าว แต่โบว์เป็นคน "กวน-ีน  ซึ่งจะให้เราเลิกนิสัยนี้เราเลิกไม่ได้จริงๆ นะ จริงๆ (หัวเราะ) ขนาดแม่โบว์เองยังโดนโบว์กวนเลย เคยกวนถึงขั้นโดนคนอื่นด่า ขนาดนิ่งๆ อย่าง พี่เวียร์ ศุกลวัฒน์ พี่อ๋อม อรรคพันธ์ ยังด่าโบว์ว่ากวนเลย แต่ให้เลิกคงเลิกไม่ได้ก็เราเป็นแบบนี้ แต่ไม่ได้กวนแบบลามปาม ก้าวร้าว เราก็มีขอบเขตของเรา" 

โบว์ เมลดา-เวียร์ ศุกลวัฒน์

เคยกวนจนโดนเข้าใจผิดไหม

"มีๆ บางทีสัมภาษณ์ออกสื่อไปแล้วเราเล่นคำไปหน่อย แต่เจตนาไม่มีอะไรแล้วทำให้กลายเป็นประเด็นเกิดการเข้าใจผิดมันก็มี ซึ่งเรายอมรับว่าบางทีเราก็กวนเกินไป ซึ่งต้องปรับปรุงค่ะ พอเราได้บทเรียนเราก็รู้ว่าต่อไปเราควรพูดควรทำยังไงถึงจะพอดี ประสบการณ์ก็จะสอนเราเองว่า ถ้าถึงเวลานั้นที่คนเข้าใจเราผิดไปแล้วก็ไม่มีใครช่วยเราได้ เพราะฉะนั้นจะทำอะไรเราต้องมีสติ ถึงเราจะไม่ได้เจตนาไม่ดีแต่ความเข้าใจผิดมันเกิดกันได้เสมอ ก็มีคนเข้าใจผิดในตัวโบว์เยอะนะ แล้ว เขามาบอกโบว์ว่า "โบว์เป็นเด็กปากไม่สิ้นกลิ่นน้ำนม"  "เด็กเมื่อวานซืน"  ซึ่งเอาจริงๆ โบว์ไม่รู้ว่าโบว์ไปทำอะไรให้เขานะ เป็นใครก็ไม่รู้เข้ามาคอมเมนต์ด่า ให้สตรอว์เบอร์รี่บ้างอะไรบ้าง"

เราไม่โกรธเขาเหรอ ที่อยู่ดีๆ มาด่าเรา

"ไม่ได้โกรธอะไร เพราะเราไม่รู้ว่าเขาเป็นอะไรหรือไม่พอใจอะไรเราเขาอาจจะเหงาก็ได้ เรื่องนอยด์เรื่องเฟลก็ต้องมีอยู่แล้วเพราะคงไม่มีใครอยากโดนด่า แต่อ่านไปอ่านมาก็ไม่ใช่สิ่งที่เราเป็นสักนิด เราก็ไม่ได้ต่อความยาวสาวความยืดอะไร ก็ขอบคุณที่ติดตามผลงานค่ะ (หัวเราะ)"

โดนด่าแรงสุดว่ายังไง

"ด่าว่าเป็น "กะ-รี่" ก็มีนะ  แล้วก็อีกหลายอย่างที่เราก็ไม่รู้ว่าเราไปทำอะไรให้เขา แต่ถ้ามาแบบหยาบคายเราก็จะลบทิ้ง โบว์ก็จะงงๆ แต่ไม่คิดมากค่ะ ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะคิดยังไงก็ได้ แต่ตัวเราเองเรารู้ตัวดีที่สุดอยู่แล้วว่าเราเป็นยังไง และต้องทำใจว่าจะมีคนอยู่ประเภทหนึ่งที่ไม่ว่าเราจะทำดีแทบตายแค่ไหนเขาก็จะหาจุดที่เราไม่ดีมาว่าเราอยู่ดี แต่มีบางคนที่เมื่อก่อนไม่ชอบเราแล้วเขาเปิดใจมองเราอีกมุม แล้วกลายเป็นว่าเขาบอกว่าเอ็นดูเราก็มี เอาเป็นว่าเราบังคับใครไม่ได้ ห้ามใครไม่ได้ เราแค่ทำความเข้าใจก็พอค่ะ"

โบว์ เมลดาและแฟนคลับ

มาเรื่องความรักบ้าง เรื่องนี้ไม่ถามคงไม่ได้เพราะทุกคนอยากรู้ว่าโบว์คบกับใครอยู่

"ตอนนี้โสดเลยค่ะ โสดจริงๆ ไม่มีแม้แต่คนคุยเลย"

เราชอบไปหยอดหนุ่มๆ คนเลยคิดว่าเราต้องกิ๊กกั๊กกับใครสักคนแน่ๆ 

"โบว์ไม่ได้หยอด โบว์จริงจัง (หัวเราะ)"

เคยจีบผู้ชายก่อนไหม

"เคย มันเป็นปกตินะ จีบติดก็มี จีบไม่ติดแล้วกลับมาแบบจุกๆ ก็มี (หัวเราะ) บางทียังไม่ทันคบเลิกแล้วก็มีงงๆ แต่คนไม่ใช่ยังไงก็ไม่ใช่ เดี๋ยวตอบเรื่องความรักไปก็มีคนเข้ามาคอมเมนต์ด่าโบว์อีกว่าอายุเท่านี้ทำไมหมกมุ่นเรื่องความรัก เพราะเคยโดนมาแล้ว แต่จริงๆ โบว์อายุเกือบจะ 25 แล้วนะ เรื่องความรักอาจจะต้องมีบ้าง แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสว่าจำเป็นต้องมีอะไรขนาดนั้น ถ้ามีก็ไม่ติด แต่ตอนนี้เงียบมากเลย คนที่ใช่ต้องมาในเวลาที่ใช่ด้วย"

อย่างโบว์ เมลดา เคยเฮิร์ทหนักเพราะความรักบ้างไหม

"เคยค่ะ เลิกกับแฟนคนแรกร้องไห้จนน้ำตาเป็นเลือด จริงๆ นะ ไม่ได้เวอร์ ที่เป็นเลือดเพราะร้องไห้มากเกินไปจนแสบตา พอเราเช็ดน้ำตาออกมามีเลือดด้วย ตอนนั้นเขาขอเลิก แต่ปัจจุบันคือกลับมาตามตื๊อเราเฉยเลย แต่เราไม่เอาแล้ว เดินหน้าต่อดีกว่า"

เคลียร์ใจหน่อยว่าเรากับ โดนัท ภัทรพลฒ์ เป็นยังไงกันแน่

"เป็นเพื่อนสนิทค่ะ จริงๆ ไม่เคยบอกว่าเราเป็นแฟนกันเลยนะตั้งแต่แรก ตอนนี้ก็เป็นเพื่อนเหมือนเดิม มีอะไรเราก็ปรึกษากัน รู้กันทุกเรื่องสนิทใจกันค่ะ แต่ถามว่าโดนัทมีสาวไหมอันนี้ต้องไปถามเขาเอง (หัวเราะ)"

โบว์ เมลดา-โดนัท ภัทรพลฒ์

 สุดท้ายฝากถึงแฟนๆ ที่รักโบว์หน่อย

"ขอบคุณมากที่รักและเอ็นดูโบว์ค่ะ ใครที่ทำงานอยากให้ตั้งใจทำงานอย่าหนีงานมาหาโบว์กันนะคะ เก็บโอที เก็บวันหยุดกันไว้บ้างจะได้มีเวลาพักผ่อน ขอบคุณที่รักที่โบว์เป็นโบว์ และสุดท้ายฝากละครเรื่องอินทรีแดงด้วยเชื่อว่าทุกคนต้องจุใจกับเรื่องนี้แน่ๆ ค่ะ"

เคลียร์หมดเปลือกทุกประเด็นขนาดนี้ เข้าใจแล้วว่าทำไมสาวโบว์ถึงมีแฟนคลับตามให้กำลังใจอย่างเหนียวแน่นตลอดเวลา ก็คงเป็นเพราะความขี้เล่นและความสดใสของสาวโบว์ที่มัดใจแฟนคลับทุกวัยไว้อย่างอยู่หมัด ยังไงแฟนๆ อย่าลืมให้กำลังใจและติดตามละคร อินทรีแดง กันเยอะๆ เพราะต้องบอกเลยว่าเรื่องนี้สาวโบว์เขาทุ่มเทจริงๆ 

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ ความจริงจากปาก "โบว์ เมลดา" แสบจนได้เรื่อง เบื้องหลังทุกคำครหาที่เป็นใครก็ไม่อยากยอมรับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook