ตะครุบสมุนมือขวา "แม่มณี" เงินหมุนเวียนบัญชี 100 ล้าน ซื้อเก๋งเงินสดใช้ขับหนี

ตะครุบสมุนมือขวา "แม่มณี" เงินหมุนเวียนบัญชี 100 ล้าน ซื้อเก๋งเงินสดใช้ขับหนี

ตะครุบสมุนมือขวา "แม่มณี" เงินหมุนเวียนบัญชี 100 ล้าน ซื้อเก๋งเงินสดใช้ขับหนี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

(11 พ.ย.62) เมื่อเวลา 10.00 น. ร.ต.อ.จักรพงศ์ ต้องแต้ม รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ควบคุมตัว น.ส.นิตยา หรือ โบว์ อายุ 27 ปี ลูกน้องคนสนิทของ น.ส.วันทนีย์  หรือ เดียร์ หรือ แม่มณี อายุ 30 ปี ท้าวแชร์ลวงโลก ที่ถูกจับกุมตัว เพื่อขออำนาจศาล จ.อุดรธานี นำไปฝากขังเรือนจำกลางอุดรธานี โดยคัดค้านการประกันตัว หลังถูกจับกุมตัว ตามหมายศาล จ.อุดรธานี ที่ จ 272/2562 ลงวันที่ 7 พฤศจิกายน ข้อหา “ ร่วมกันฉ้อโกงประชาชน และร่วมกันให้กู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน” พร้อมตรวจยึดหลักฐานต่าง เช่น โทรศัพท์มือถือ 16 เครื่อง ที่ใช้โอนเงินแบบโมบายแบงก์กิ้ง สำหรับโอนเงินให้ลูกแชร์ เอกสารสำคัญ และรถยนต์ 1 คัน หลังหลบหนีไปซ่อนตัวในโรงแรมแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์

พ.ต.อ.กริช ปัตลา รอง ผบก.ภ.จว.อุดรธานี เปิดเผยว่า น.ส.นิตยา หรือโบว์ คนสนิทแม่มณี ที่ถูกจับเป็นคนที่ 8 จากการสืบสวนสอบสวน ทราบว่า น.ส.นิตยา ไปรับจ้างเลี้ยงลูกให้แม่มณี ได้เงินเดือน 2 หมื่นบาท โดยต้องเลี้ยงตลอด 24 ชั่วโมง จนทำให้ น.ส.วิไลวรรณ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหารายที่ 7 สาวทอมที่คบหาเป็นแฟนกัน ที่ถูกจับไปก่อนหน้านี้ เข้ามาทำงานช่วยเลี้ยงลูกแม่มณี ซี่งตัวแม่มณีจะให้คนใกล้ชิดทั้ง 6 คน เปิดบัญชีธนาคาร มีการโอนและถอนเงินผ่านบัญชี และซื้อโทรศัพท์มือถือ 16 เครื่อง ใช้สำหรับโอนเงินให้ลูกแชร์ ต่อมา น.ส.นิตยา ได้หอบหลักฐาน โทรศัพท์และสมุดบัญชีหลบหนี ตำรวจจึงได้ขออนุมัติหมายศาลและติดตามจับกุมตัว

>> พี่เลี้ยงลูกแม่มณีแฉยับ ไม่เกี่ยวแต่เอี่ยวผิด ลั่นโดนหลอกให้เปิดบัญชี

ซึ่งจากการสอบสวน น.ส.นิตยา อ้างว่า นอกจากจะเป็นคนสนิทแม่มณี ยังร่วมเล่นแชร์กับแม่มณีด้วย และยังเป็นแม่ข่ายมีลูกข่าย 30-40 คน โดยหัก 60-70 เปอร์เซ็นต์ หลังแม่มณีพร้อมพวกถูกจับ ได้นำโทรศัพท์ทั้ง 16 เครื่อง พร้อมเอกสาร มาหาญาติที่นครสวรรค์ เพื่อจะเข้าแจ้งความกับทาง ดีเอสไอ และใช้โทรศัพท์มือถือโอนเงินที่มีในบัญชี เคลียร์ให้ลูกข่ายจนหมด เพื่อไม่ให้ลูกข่ายมาแจ้งความจับตัวเอง และตัวเองยังเข้ามาแจ้งความเป็นผู้เสียหายด้วย ก่อนที่จะถูกจับกุม

จากการตรวจค้นเอกสารหลักฐาน พบบัญชีธนาคารแห่งหนึ่ง ระบุชื่อ น.ส.นิตยา จำนวน 3 เล่ม มีเงินหมุนเวียน 71 ล้านบาท 26 ล้านบาท และ 10 ล้านบาท แต่มีเงินติดตัวเพียง 2 หมื่นบาท พร้อมทองรูปพรรณ และรถเก๋งเอ็มจี สีขาว ราคา 8 แสนบาท ซึ่งซื้อเงินสดโอนกรรมสิทธิ์ เมือวันที่ 8 พฤศจิกายน อ้างว่าแม่ซื้อให้เป็นของขวัญเรียนจบ ซึ่งตำรวจได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางเพื่อส่ง ดีเอสไอ

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า เมื่อเวลา 12.00 น. วันเดียวกัน พ.ต.อ.บรรจบ สีหานาวี ผกก.สอบสวน ภ.จว.อุดรธานี พร้อมคณะพนักงานสอบสวนในคดีแชร์แม่มณี ได้ตรวจสอบทองรูปพรรณ แหวนทอง แหวนเพชร ที่ของมีค่าอื่น ที่ยึดมาได้จากผู้ใกล้ชิด น.ส.เดียร์ โดยมีตัวแทนจากร้านทอง ห้างทองนิวไทยฮวดเยาวราช อุดรธานี นำตาชั่ง อุปกรณ์ที่ส่องดูทอง-เพชร เพื่อตรวจสอบแยกว่าเป็นของจริงทั้งหมดหรือไม่ โดยจะทำการประเมินราคาทองคำ และของมีค่า ที่ตรวจยึดมา สรุปของกลางที่ตรวจยึดว่าตรวจยึดจากผู้ต้องหาคนไหน หรือผู้เกี่ยวข้องคนไหน ก่อนจะส่งของกลาง และสำนวนการสอบสวน ให้ทางตำรวจภูธรภาค 4 ในวันพรุ่งนี้ ก่อนที่ทางตำรวจภูธรภาค 4 จะส่งต่อให้กับทาง ดีเอสไอ ในวันที่ 16 พฤศจิกายน นี้

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook