ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร เข้ามอบตัวกับ DSI แล้ว ชี้ถูกสร้างเรื่องให้ตกเป็นจำเลยสังคม

"ชัยวัฒน์" เข้ามอบตัวกับ DSI แล้ว ชี้ ถูกสร้างเรื่องให้ตกเป็นจำเลยสังคม

"ชัยวัฒน์" เข้ามอบตัวกับ DSI แล้ว ชี้ ถูกสร้างเรื่องให้ตกเป็นจำเลยสังคม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้าหลังศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุมัติหมายจับ นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร ผู้ต้องหาที่ 1 นายบุญแทน บุษราคำ ผู้ต้องหาที่ 2 นายธนเสฏฐ์ หรือ นายไพฑูรย์ แช่มเทศ ผู้ต้องหาที่ 3 และ นายกฤษณพงษ์ จิตต์เทศ ผู้ต้องหาที่ 4 ทั้งหมด 6 ข้อหา จากคดีฆาตกรรมนายพอละจี หรือ บิลลี่ รักจงเจริญ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ที่หายตัวไปตั้งแต่ช่วงปี 2557 กระทั่งพบโครงกระดูกอยู่ในถัง 200 ลิตร ที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน

>> ดีเอสไอ เปิด 6 ข้อหา "ชัยวัฒน์" พร้อมพวก หลังศาลอนุมัติหมายจับคดีอุ้มฆ่า "บิลลี่ พอละจี"

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.00 น. ที่ผ่านมามีรายงานว่า นายชัยวัฒน์ เดินทางเข้ามอบตัวกับกรมสอบสวนคดีพิเศษแล้ว โดยยืนยันว่าตนไม่คิดหลบหนี ยินดีให้ความร่วมมือเข้าสู่กระบวนการสอบสวนด้วยความเต็มใจ พร้อมบอกกับสื่อมวลชนว่า ตนถูกสร้างเรื่องให้ตกเป็นจำเลยของสังคม และพร้อมจะเล่าถึงเบื้องลึกเบื้องหลัง ว่าเหตุใดคดีนี้จึงมีการสั่งเร่งรัดคดี

ด้าน นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวถึงคดีของนายชัยวัฒน์ โดยยืนยันว่าไม่ได้มีการกำกับอะไรพิเศษในเรื่องดังกล่าวเพราะเป็นเรื่องของ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ซึ่งล่าสุดนายชัยวัฒน์ได้ติดต่อขอมอบตัวแล้ว จึงขอปล่อยให้เป็นเรื่องของกระบวนการยุติธรรม พร้อมยืนยันอีกว่า นายชัยวัฒน์ไม่มีเข้ามาปรึกษาเพื่อขอความเป็นธรรม ส่วนที่เจ้าตัวอ้างว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง ถือเป็นสิทธิ์ จึงขอให้ไปต่อสู้ในชั้นศาล ขณะที่ขั้นตอนของกระทรวงก็ดำเนินต่อไปไม่มีอะไรซับซ้อน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook