"ดูแตร์เต" ผู้นำฟิลิปปินส์ ประกาศหยุดงาน 3 วัน เพื่อนอนพักผ่อนเต็มที่

"ดูแตร์เต" ผู้นำฟิลิปปินส์ ประกาศหยุดงาน 3 วัน เพื่อนอนพักผ่อนเต็มที่

"ดูแตร์เต" ผู้นำฟิลิปปินส์ ประกาศหยุดงาน 3 วัน เพื่อนอนพักผ่อนเต็มที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โรดรีโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ จะหยุดงานเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน เพื่อนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่ หลังตรากตรำทำงานต่อเนื่อง

เมื่อวันจันทร์ (11 พ.ย.) ซัลวาดอร์ ปาเนโล (Salvador Panelo) โฆษกประธานาธิบดีฟิลิปปินส์ เผยว่า โรดรีโก ดูแตร์เต ประธานาธิบดี จะหยุดงานเป็นเวลา 3 วัน ระหว่างวันที่ 12-14 พฤศจิกายน เพื่อนอนหลับพักผ่อนอย่างเต็มที่

โฆษกกล่าวในงานแถลงข่าวว่า ประธานาธิบดีวัย 73 ปีจำเป็นต้องหยุดพักจากตารางการทำงานที่ “ตรากตรำ” ของเขา พร้อมเสริมว่าร่างกายของดูแตร์เตจะดีขึ้นเมื่อใดก็ตามที่นอนหลับครบ 8 ชั่วโมง

ปาเนโล ระบุว่า “นี่คือสิ่งที่ผมสังเกตเห็น ผมมักจะบอกท่านเสมอว่าทุกครั้งที่ท่านนอนเป็นเวลา 8 ชั่วโมง ท่านจะดูดีขึ้น ดังนั้นผมจึงคิดว่าสิ่งที่ประธานาธิบดีต้องการคือการนอนหลับ”

ปาเนโล ยังกล่าวอีกว่า ดูแตร์เตกำลังทำตามคำแนะนำของ “มิตรสหาย เพื่อนร่วมงาน โดยเฉพาะคำแนะนำจากแพทย์ เพื่อหยุดพักผ่อนจากตารางการทำงานที่หนักหน่วงของเขา”

ทั้งนี้ ปาเนโล กล่าวต่อว่า ดูแตร์เตจะใช้เวลาพักผ่อน 3 วัน ในนครดาเบาทางตอนใต้ของฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา
ในขณะเดียวกัน ปาเนโล กล่าวว่าซัลวาดอร์ เมดิอัลเดีย (Salvador Medialdea) เลขาธิการประธานาธิบดี จะทำหน้าที่ดูแลกิจการของรัฐในช่วงที่ดูแตร์เตลาพัก

เมื่อเดือนตุลาคม ในการเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อเข้าร่วมพิธีขึ้นครองราชย์ของจักรพรรดินารุฮิโตะ จักรพรรดิองค์ใหม่ของญี่ปุ่น ดูแตร์เตเตินทางกลับจากญี่ปุ่นเร็วกว่ากำหนด “เนื่องจากไม่สามารถทนต่ออาการเจ็บปวดบริเวณกระดูกสันหลัง ซึ่งอยู่ใกล้กับกระดูกเชิงกราน”

ทั้งนี้ คริสโตเฟอร์ โก (Christopher Go) วุฒิสมาชิกฟิลิปปินส์กล่าวว่า “ความเจ็บปวดเกินทน” นั้นเกิดจาก “ภาวะกล้ามเนื้อหดเกร็ง” เนื่องจากก่อนเดินทางเยือนญี่ปุ่นเพียงเวลาไม่กี่วัน ดูแตร์เตตกจากรถจักรยานยนต์ จนได้มีแผลฟกช้ำบริเวณข้อศอกและหัวเข่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook