"ชัยวัฒน์" และพวก รอดคุก! ศาลให้ประกันตัว ตีหลักทรัพย์คนละ 8 แสน

"ชัยวัฒน์" และพวก รอดคุก! ศาลให้ประกันตัว ตีหลักทรัพย์คนละ 8 แสน

"ชัยวัฒน์" และพวก รอดคุก! ศาลให้ประกันตัว ตีหลักทรัพย์คนละ 8 แสน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

DSI คุม “ชัยวัฒน์” และพวก ไปขออำนาจศาลฝากขัง คดีอุ้มฆ่าเผาบิลลี่ หลังทั้งหมดปฏิเสธทุกข้อหา พร้อมขอสู้คดีในชั้นศาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 17.44 น. ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร และพวกรวม 4 คน ผู้ต้องหาในคดีการหายตัวไปของบิลลี่ ใช้หลักทรัพย์คนละ 800,000 บาท

ก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษหรือดีเอสไอ ได้คุมตัว นายชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร อดีตหัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน กับพวก รวม 4 คน ผู้ต้องหาในคดีการเสียชีวิตของนายพอละจี หรือ บิลลี่ รักจงเจริญ แกนนำกะเหรี่ยงบ้านโป่งลึก-บางกลอย อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ไปขออำนาจศาลคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ฝากขังหลังให้การปฏิเสธในชั้นพนักงานสอบสวน โดยระหว่างที่มีการควบคุมตัวไปขึ้นรถตู้นายชัยวัฒน์ได้ตอบเพียงสั้นๆ ว่า ให้การปฏิเสธในทุกข้อกล่าวหา และจะขอยื่นประกันตัวในชั้นศาล ก่อนถูกคุมตัวขึ้นรถออกไปทันที

ด้าน พ.ต.ท.ปกรณ์ สุชีวกุล รองอธิบดีดีเอสไอ กล่าวว่า ทางพนักงานสอบสวนได้แจ้งพฤติการณ์ตามข้อกล่าวหาทั้ง 6 ข้อ ตามหมายจับของศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง กับผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ซึ่งทั้งหมดให้การปฏิเสธและไม่ขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวน ทางดีเอสไอจึงควบคุมผู้ต้องหาไปขออำนาจศาลฝากขังพร้อมยื่นคัดค้านการประกันตัว โดยให้เหตุผลตามหลักข้อกฎหมาย ซึ่งศาลจะให้ประกันตัวหรือไม่ก็เป็นดุลยพินิจของศาล ส่วนกรณีที่นายชัยวัฒน์ตั้งข้อสังเกตว่าดีเอสไอสามารถรวบรวมพยานหลักฐานได้รวดเร็วภายใน 6 เดือนนั้น พันตำรวจโทปกรณ์ ยืนยันว่าการรวบรวมพยานหลักฐานเป็นไปตามข้อเท็จจริงที่ปรากฏไม่ได้มีการกลั่นแกล้งบุคคลใดบุคคลหนึ่ง

ทั้งนี้ สำหรับความคืบหน้าการลงพื้นที่ตรวจค้น 4-5 ใน จ.เพชรบุรี เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมตามประเด็นข้อสงสัยของพนักงานสอบสวน โดยเฉพาะที่บ้านของนายชัยวัฒน์ ยังไม่ทราบรายละเอียด แต่ยืนยันว่าคดีนี้ทางดีเอสไอไม่ได้ตั้งธง หรือพุ่งเป้าไปที่ใคร แต่ทำทุกอย่างเป็นไปตามพยานหลักฐานที่ปรากฏ รวมทั้งยังไม่มีบุคคลต้องสงสัยที่จะออกหมายจับเพิ่มในเร็วๆ นี้ เนื่องจากยังอยู่ระหว่างการสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอีกหลายปาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook