สุดสลด เด็กชายวัย 9 ขวบ ถูกบัสชนดับ ขณะวิ่งข้ามถนนรอรถไปโรงเรียน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1590/7950734/bus1.jpgสุดสลด เด็กชายวัย 9 ขวบ ถูกบัสชนดับ ขณะวิ่งข้ามถนนรอรถไปโรงเรียน

    สุดสลด เด็กชายวัย 9 ขวบ ถูกบัสชนดับ ขณะวิ่งข้ามถนนรอรถไปโรงเรียน

    2019-11-12T16:32:20+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    เด็กชายวัย 9 ขวบ ถูกรถบัสชนดับ นอนเลือดอาบคาชุดนักเรียน หลังพ่อแม่ปล่อยให้ข้ามถนนไปรถขึ้นรถไปโรงเรียนเอง

    ผู้สื่อข่าวรายงานว่า (12 พ.ย.) เมื่อเวลา 07.20 น. ร.ต.อ.สุพจน์  แก้วมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าอุเทน จ.นครพนม รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบัสรับประจำทางชนเด็กนักเรียน ได้รับบาดเจ็บสาหัสบริเวณ ถนน ทล.212 สายนครพนม-ท่าอุเทน ช่วง บ.โนนตาล อ.ท่าอุเทน หน้าศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมและผู้สูงอายุจังหวัดนครพนม ฝั่งขาเข้าตัว อ.ท่าอุเทน ซึ่งเป็นถนนที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างขยายเป็น 4 ช่องจราจร

    ในที่เกิดเหตุ พบรถมินิบัส 6 ล้อสีส้ม ประจำทางสายนครพนม-ท่าอุเทน-ศรีสงคราม ทะเบียน 10-0330 นครพนม จอดอยู่ริมไหล่ทาง สภาพหน้ารถยุบเล็กน้อย ส่วนคนขับยังยืนอยู่ในที่เกิดเหตุ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่เร่งช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อคนขับภายหลัง คือ นายไพสิฐ อายุ 38 ปี

    ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส เป็นเด็กนักเรียน นอนหมดสติในสภาพสวมชุดนักเรียน  มีบาดแผลเลือกออกที่ศีรษะไหลนองพื้น ห่างจากรถประมาณบัสคนเกิดเหตุ ประมาณ 10 เมตร ทราบชื่อภายหลังคือ ด.ช.ปี (นามสมมุติ) อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเขตเทศบาลเมืองนครพนม

    เจ้าหน้าที่จึงเร่งให้การช่วยเหลือนำส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลอำเภอท่าอุเทน แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตได้ เสียชีวิตภายหลัง เนื่องจากศีรษะได้รับการกระแทกอย่างแรงจากการเฉี่ยวชน ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ ตรวจสอบเก็บหลักฐานประกอบการดำเนินคดีต่อไป

    จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ ทราบว่าเกิดเหตุเด็กที่เสียชีวิตได้ ออกมารอรถเพื่อเตรียมไปโรงเรียนในตัวเมือง เนื่องจากพ่อแม่ทำงานที่ศูนย์พัฒนาการจัดสวัสดิการสังคมและผู้สูงอายุจังหวัดนครพนม ซึ่งทุกเช้าจะมารอขึ้นรถริมถนน และจะต้องวิ่งข้ามถนนไปอีกฝั่งเพื่อขึ้นรถไปโรงเรียนตามปกติ

    แต่วันนี้ขณะเด็กที่เสียชีวิตวิ่งข้ามถนนไปยังอีกฝั่งอาจไม่ทันระวัง ได้มีรถประจำทางมินิบัสวิ่งผ่านมาพอดีในระยะกระชั้นชิด ทำให้ถูกรถมินิบัสเบรกไม่ทันชนเข้าอย่างจัง จนกระทั่งบาดเจ็บและเสียชีวิต

    ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งเตือนประชาชนพ่อแม่ผู้ปกครอง ให้มั่นดูแลบุตรหลานที่ต้องรอรถช่วงเช้า พยายามกำชับให้ระมัดระวังก่อนข้ามถนน และคอยดูแลใกล้ชิด ป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ และความสูญเสียที่อาจตามมา