ดราม่าสนั่น! ตำรวจจับกักตัวผู้โดยสาร เพราะแค่กินแซนด์วิชบนชานชาลา

ดราม่าสนั่น! ตำรวจจับกักตัวผู้โดยสาร เพราะแค่กินแซนด์วิชบนชานชาลา

ดราม่าสนั่น! ตำรวจจับกักตัวผู้โดยสาร เพราะแค่กินแซนด์วิชบนชานชาลา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจขนส่งรถไฟฟ้าสายหนึ่งใกล้กับนครซานฟรานซิสโก ถูกพิจารณาโทษทางวินัย หลังถูกวิจารณ์อย่างหนัก จับกุม-ใส่กุญแจมือผู้โดยสารที่หยิบแซนด์วิชบนชานชาลา

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจขนส่งนายหนึ่งได้รับคำสั่งพิจารณาให้ไล่ออกจากหน้าที่ หลังจากที่มีคลิปภาพเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบนสถานีรถไฟที่กลายเป็นกระแสไวรัลไปทั่วเมือง เมื่อเขาเข้าจับกุมชายผู้โดยสารชายคนหนึ่ง พร้อมกับใส่กุญแจมือเขา เนื่องจากเขาหยิบแซนด์วิชขึ้นมาทานขณะที่ยืนรออยู่ที่ชานชาลา

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่เมื่อสัปดาห์ก่อน แต่คลิปเพิ่งจะถูกนำมาเผยแพร่และแชร์เป็นกระแสในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ไปต่างๆ นานา ชายผู้เสียหายคือ "บิล" ได้โพสต์คลิปลงโซเชียลมีเดีย ระบุว่าเหตุเกิดขึ้นที่สถานีแพลนเซน ฮิลล์ ย่านชานเมืองใกล้กับนครซานฟรานซิสโก

จากคลิปภาพเผยให้เห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจขนส่งคนหนึ่งได้คว้าจับกระเป๋าเป้ของเขาเอาไว้ โดยที่มืออีกข้างของชายหนุ่มถือแซนด์วิชเอาไว้ พร้อมกับถามว่า "ทำไมต้องมาจับผม?" เจ้าหน้าที่ตำรวจตอบกลับมาว่า "ก็คุณกินอาหาร เป็นการกระทำที่ผิดกฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนีย ผมมีสิทธิ์จะควบคุมตัวคุณ"

ขณะที่ล่าสุดตัวแทนของ BART ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าเส้นทางดังกล่าว ได้ออกแถลงการณ์ชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว พร้อมกับขอโทษผู้โดยสารที่ตกเป็นผู้เสียหายในกรณีนี้ และรู้สึกเสียใจที่เขาถูกเจ้าหน้าที่จับใส่กุญแจมือ เพียงเพราะปัญหาเล็กน้อยที่เกิดขึ้นเท่านั้น

สิ่งที่ควรจะเกิดขึ้นน่าจะเป็นเพียงแค่ขอความร่วมมือไม่ให้ผู้โดยสารรับประทานอาหารบนชานชาลาหรือขบวนรถไฟ แต่น่าเศร้าที่เรื่องราวบานปลายกลายเป็นเหตุเช่นนี้และถูกวิพากษ์วิจารณ์ แต่ทั้งนี้ทางระบบรถไฟฟ้าเส้นทางดังกล่าว ได้มีกฎระบุชัดเจนว่า "ไม่ทานอาหารบนชานชาลาและบนขบวนรถไฟ" เพื่อความสะอาดและปลอดภัยในการใช้บริการ แต่ยอมรับว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่ครั้งนี้ค่อนข้างจะเกินเหตุเกินไป

อย่างไรก็ตาม จากกรณีที่เกิดขึ้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจขนส่งนายดังกล่าวได้ดำเนินการสอบสวนและอาจจะถูกให้ออกจากตำแหน่ง โดยอยู่ระหว่างการพิจารณาโทษทางวินัยอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook