"อ่ำ อัมรินทร์" ยิ้มได้อีกครั้ง โหมดูแลตัวเองอย่างหนัก เพื่อเอาชนะโรครูมาตอยด์

"อ่ำ อัมรินทร์" ยิ้มได้อีกครั้ง โหมดูแลตัวเองอย่างหนัก เพื่อเอาชนะโรครูมาตอยด์

"อ่ำ อัมรินทร์" ยิ้มได้อีกครั้ง โหมดูแลตัวเองอย่างหนัก เพื่อเอาชนะโรครูมาตอยด์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมามีสุขภาพร่างกายที่เกือบจะแข็งแรงเต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว สำหรับนักร้องรุ่นใหญ่ อ่ำ-อัมรินทร์ นิติพน เพราะหลังจากต้องเจอกับมรสุมชีวิตป่วยเป็นโรครูมาตอยด์ หรือโรคข้ออักเสบ จนแทบจะขยับแขนขยับขาไม่ได้ ล่าสุดก็ทำให้เจ้าตัวกลับมายิ้มกว้างได้อีกครั้ง

โดยงานนี้ อ่ำ อัมรินทร์ ได้ออกมาอัปเดตให้ฟังว่า สุขภาพร่างกายกลับมาได้ 80 เปอร์เซ็นต์แล้ว เพราะการกายภาพบำบัด ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เลือกทานอาหารที่มีประโยชน์ ที่สำคัญคือการให้เวลาร่างกายได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ ถึงแม้จะยังมีอาการปวดอยู่บ้างเวลาถูกกระแทกแรงๆ แต่ก็นับว่าดีขึ้นจากเมื่อก่อนเยอะมาก

ถามถึงสุขภาพตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?
"สุขภาพดีมากครับ ตอนนี้เข้าฟิตเนสมีเทรนเนอร์อย่างจริงจัง หลังจากที่วิ่งในฟิตเนสส่วนกลางของหมู่บ้าน วิ่งๆ ไปให้มันมีเหงื่อ อย่าเรียกว่าออกกำลังกายเลย เรียกว่ากายภาพบำบัดดีกว่า เพราะผมอยู่ในระยะที่ป่วย ยังไม่หาย 100 เปอร์เซ็นต์ แต่ก็ดีขึ้นมาก จากที่เคยป่วย 100 เปอร์เซ็นต์ ตอนนี้ก็หายไปแล้ว 80 เหลืออีก 20 เปอร์เซ็นต์ครับ

"กำมือได้แล้ว แต่ไม่สามารถจะปะทะกับใครแรงๆ ได้ เพราะยังเจ็บตามข้ออยู่ แต่ก็ดีขึ้นมาก สามารถหยิบ จับ เขียนอะไรได้ ไม่เจ็บ ไม่ชาแล้ว มีแต่การปวดเวลาการกำแรงๆ คือต่อยกับใครไม่ได้เลยครับ ตอนนี้ต้องพูดเพราะหน่อยครับ สงบเสงี่ยมนิดหนึ่ง (หัวเราะ)

คุณหมอว่ายังไงบ้าง จะมีโอกาสหายกลับมาเป็นเหมือนเดิม 100 เปอร์เซ็นต์ใช่ไหม ?
"คุณหมอบอกว่ามีโอกาสหายได้นะครับในโรครูมาตอยด์ แต่ผมอ่านข้อมูลในอินเตอร์บอกว่าจะเป็นโรคที่ติดตัวเราไปตลอด และสามารถพัฒนาได้ถ้าเราไม่รักษา แต่ผมว่าถ้าเล่นกีฬาและพักผ่อนอย่างเพียงพอ ทานอาหารที่มีประโยชน์กับร่างกายให้พอดี ผมว่าช่วยได้ เพราะตอนนี้ผมเลี่ยงอาหารที่ไม่จำเป็นต่อสุขภาพ เช่น พวกมันต่างๆ ก็ยังกินได้บ้าง แต่ต้องออกกำลังกาย การพักผ่อนสำคัญที่สุด เวลาป่วยอะไรก็แล้วแต่ สภาพจิตใจต้องให้สู้กับโรคร้ายให้ได้ ต้องให้กำลังใจตัวเองครับ และพักผ่อนให้เพียงพอ"

 IG:amarin_nitibhonอ่ำ อัมรินทร์ กลับมาแข็งแรงเกือบเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว

ล่าสุดเห็นน้องแอลลี่ขึ้นคอนเสิร์ตของ เจ เจตริน ด้วย ?
"ต้องขอบคุณทุกท่านเลยนะครับที่ชื่นชอบน้อง น้องไปขึ้นคอนเสิร์ตพี่เจมา ร้องเพลงคู่กับเจ้าขุน น่ารักมาก ผมเองก็ดูอยู่ใกล้ๆ ยังปลื้มแทน ยังภูมิใจแทนเขาเลยที่มีโอกาสได้ไปร่วมคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งนี้เป็นครั้งแรกของเขา และยังได้ร้องเพลงกับเพื่อนเขา ซึ่งความสัมพันธ์ระหว่างสองครอบครัวนี้ต้องเรียนให้ทราบตามตรง คือตั้งแต่พ่อก็สนิทกันอยู่แล้ว ปิ่นก็เป็นเพื่อนของน้องสาวที่เรียนมาด้วยกัน พอลูกออกมาก็เป็นเพื่อนกัน คบหาสมาคมกันมาตั้งแต่เล็กๆ ไม่แปลกอะไรที่โตมาจะมีสัมพันธ์ที่ดีในความเป็นเพื่อนต่อไป ตอนนี้น้องแอลลี่ก็ทำหน้าที่ในการเรียนหนังสืออยู่ อยากให้น้องเขาเรียนและทำในสิ่งที่เขาตั้งใจต่อไป"

น้องชอบร้องเพลงไหม ?
"น้องชอบร้องเพลง น้องชอบการแสดงด้วย ก็มีความคิดที่อยากจะทำงานอะไรตรงนี้อยู่ด้วย แต่ทางผมและคุณจอยจะเน้นในเรื่องการเรียนเป็นหลักก่อน ตอนนี้เพิ่งอายุ 15-16 เอง ยังมีเวลาที่จะสนุกกับเพื่อนๆ ได้อีก เมื่อถึงเวลาก็ฝากด้วยครับ"

ไม่ได้ห้ามหากลูกอยากเข้าวงการใช่ไหม ?
"ไม่ได้ห้ามครับ สนับสนุนด้วย แต่ตอนนี้จะช่วยดูในเรื่องของการเรียนเป็นหลักก่อน"

>>เปิดใจ "อ่ำ อัมรินทร์" โรครูมาตอยด์รุมเร้า เปรียบชีวิตเหมือนเปรต ขยับแขนขาไม่ได้

>>"น้องแอลลี่" ลูกสาวอ่ำ อัมรินทร์ โตเป็นสาวแล้วหน้าสวยมาก

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "อ่ำ อัมรินทร์" ยิ้มได้อีกครั้ง โหมดูแลตัวเองอย่างหนัก เพื่อเอาชนะโรครูมาตอยด์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook