หาแคร์คำสั่งห้ามไม่! ชาวนายังแอบดื้อ แห่ตากข้าวกลางพื้นถนนให้พรึ่บ

หาแคร์คำสั่งห้ามไม่! ชาวนายังแอบดื้อ แห่ตากข้าวกลางพื้นถนนให้พรึ่บ

หาแคร์คำสั่งห้ามไม่! ชาวนายังแอบดื้อ แห่ตากข้าวกลางพื้นถนนให้พรึ่บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวนาบางรายยังคงนำข้าวไปตากผึ่งแดดกลางถนน ทำช่องจราจรหายไป ไม่แคร์แม้ทางจังหวัดออกมาตรการสั่งห้าม หลังเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ ทำคนตาย 2 ศพ

จากกรณีเมื่อวันที่ 10 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถปิกอัพเฉี่ยวชนกัน 3 คัน เป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต 2 ศพ และได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย เหตุเกิดบนถนนสายบ้านพลจลก-สระวารี หมู่ที่ 8 ตำบลมะค่า อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา โดยสาเหตุมาจากการขับเบี่ยงหลบกองข้าวที่ชาวนานำมาตากไว้บนพื้นถนน ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

เหตุที่เกิดขึ้นทำให้เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วนในจังหวัดนครราชสีมา ได้ประชุมหาแนวทางป้องกันการเกิดอุบัติเหตุ โดยวางมาตรการห้ามไม่ให้ชาวนาตากข้าวบนถนนอีก และให้ผู้นำหมู่บ้านเป็นผู้หาสถานที่ตากข้าวใหม่ให้กับชาวนา เช่น ในโรงเรียน วัด อบต. หรือลานตากข้าวเอนกประสงค์ของหมู่บ้านแทน

11dryriceonroad-1

แต่ปรากฏล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปสำรวจ ยังพบว่ามีชาวนาบางส่วนในพื้นที่อำเภอพิมาย และอำเภอใกล้เคียง ยังคงนำข้าวเปลือกมาบนถนน เพื่อไล่ความชื้น โดยพบเห็นพฤติกรรมเดิมๆ อยู่หลายจุด ทำให้สูญเสียช่องการจราจรไป และสัญจรผ่านไปได้ลำบาก สร้างความเดือดให้กับผู้ใช้รถใช้ถนนในพื้นที่เป็นอย่างมาก แต่ถนนช่วงที่เพิ่งเกิดอุบัติเหตุไปนั้น ยังไม่พบว่ามีชาวนาตากข้าวซ้ำอีก เพราะเกรงว่าจะมีความผิด

นายสุนทร ชาวนารายหนึ่งในพื้นที่ เปิดเผยว่า ตอนนี้ตนไม่กล้านำข่าวไปตากบนถนนอีกแล้ว เพราะกลัวว่าจะเป็นสาเหตุของอุบัติเหตุ และทำให้มีคนตาย จึงได้นำข้าวไปตากผึ่งแดดไว้ที่ลานตากข้าวของชุมชนแทน ซึ่งหากชาวนายังคงฝ่าฝืนที่จะตากข้าวบนถนนเช่นนี้ ย่อมจะเกิดอุบัติเหตุกับผู้อื่นตามมาได้ ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ก็จะให้ชาวนารายนั้นรับผิดชอบความเสียหายที่เกิดขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook