ตำรวจรวบ "เสมียนทนาย" มือยิงสวน "พล.ต.ต." คาศาลจันทบุรี ดับเป็นศพที่ 3

ตำรวจรวบ "เสมียนทนาย" มือยิงสวน "พล.ต.ต." คาศาลจันทบุรี ดับเป็นศพที่ 3

ตำรวจรวบ "เสมียนทนาย" มือยิงสวน "พล.ต.ต." คาศาลจันทบุรี ดับเป็นศพที่ 3
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจรวบเสมียนชายยิงสวน "พล.ต.ต." กลางศาลจันทบุรี เสียชีวิตเป็นศพที่ 3 ตำรวจยันชัดปมขัดแย้งที่ดิน 3,800 ไร่ สั่งจัดเจ้าหน้าที่คุ้มครองผู้บาดเจ็บที่โรงพยาบาล

(13 พ.ย.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยถึง ความคืบหน้ากรณีคดีฆ่าผู้อื่น ในเหตุการณ์ที่ศาลจังหวัดจันทบุรีว่าได้รับรายงานจาก ภ.จว.จันทบุรี ว่า ภายหลังจากการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ตรวจยึดอาวุธปืน, ปลอกกระสุนปืนและลูกกระสุน, สอบปากคำพยานที่เห็นเหตุการณ์และไล่กล้องวงจรปิดในที่เกิดเหตุแล้วนั้น

ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.เมืองจันทบุรี ได้ขออนุมัติออกหมายจับ นายธนากร ผู้ใช้อาวุธปืนของเจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลยิงใส่ พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ อดีตจเรตำรวจ ที่ก่อเหตุยิงคู่กรณี ระหว่างเข้ารับฟังการพิจารณาคดี ภายในศาลจังหวัดจันทบุรีเป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ได้พบรถคันที่นายธนากรโดยสารออกจากศาลฯ อยู่บริเวณโรงแรมแห่งหนึ่ง จึงได้ร่วมกับชุดสืบสวน ตำรวจภูธรภาค 2 เฝ้าดู จนถึงกระทั่งนายธนากรได้ออกจากห้องจึงได้แสดงหมายจับเข้าทำการจับกุมเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

รองโฆษก ตร. กล่าวต่ออีกว่า จาการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้นถึงมูลเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ น่าจะมาจากสาเหตุ ปัญหาเรื่องที่ดิน จำนวน 86 แปลง เนื้อที่ประมาณ 3,800 ไร่ ตั้งอยู่ในจังหวัดจันทบุรี ซึ่งมีการฟ้องร้องคดีกันไปมาอีกหลายคดี เป็นเวลานานกว่า 10 ปี

ในส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บ ซึ่งยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าฯ นั้น สภ.เมืองจันทบุรีได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความคุ้มครองตลอดเวลา ประกอบกับ ลูกสาวของนายบัญชา ปรมีคณาภรณ์ (ผู้เสียชีวิต) และนางสุภาภรณ์ ปรมีคณาภรณ์ (ผู้บาดเจ็บ) ได้ร้องขอเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ความคุ้มครอง เนื่องจากเกิดความหวาดกลัว จึงได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงให้ความคุ้มครองตามที่ร้องขอ

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้รายงานเพิ่มเติมว่า นายธนากร เป็นเสมียนทนายโจทก์ ได้วิ่งหลบหนีออกมาจากห้องพิจารณาคดี ก่อนจะมาพบ ร.ต.อ.ขจร บรรจง เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดจันทบุรี ซึ่งจะเข้าไประงับเหตุ นายธนากร จึงได้ใช้หยิบอาวุธปืนขนาด .45 ของ ร.ต.อ.ขจร ยิงใส่ พล.ต.ต.ธารินทร์ จำนวน 5 นัด ได้รับบาดเจ็บที่หลัง ก่อนจะไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลพระปกเกล้าจันทบุรี และได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองจันทบุรีแล้ว โดยนายธนากร ไม่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับสื่อมวลชน ให้เพียงแต่ว่าจะให้การที่ชั้นศาลเท่านั้น

พล.ต.ต.เสถียร บุญค้ำ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี เตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดจันทบุรี มาประชุมร่วมกันเพื่อหามาตรการการป้องกัน ดูแลความปลอดภัย รวมทั้งการพกพาอาวุธปืนเข้ามาในศาล เพื่อป้องกันเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นซ้ำอีก

ส่วนปืนที่ พล.ต.ต.ธารินทร์ อดีตตำรวจใช้ก่อเหตุ ทางเจ้าหน้าตำรวจจะมีการสืบสวนหาที่มา และตรวจสอบว่าเป็นปืนที่ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่อย่างไร พร้อมกันนี้ทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี จะมีการเรียก ร.ต.อ.ขจร บรรจง เจ้าหน้าที่ตำรวจประจำศาลจังหวัดจันทบุรี มาสอบว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือรู้เห็นกับ พล.ต.ต.ธารินทร์ ในการนำอาวุธปืนเข้าไปภายในศาลจังหวัดจันทบุรีหรือไม่อย่างไร

ขณะที่บรรยากาศที่ศาลจังหวัดจันทบุรี พบว่าที่ห้องพิจารณาคดี บัลลังก์ 2 ยังคงปิดเป็นพื้นที่หวงห้ามอยู่ส่วนห้องพิจารณาคดีอื่นๆ ยังคงเปิดในการพิจารณาคดีตามปกติ เจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดจันทบุรี ยังคงเข้ามาปฏิบัติหน้าตามปกติอยู่

>> "พล.ต.ต." มือยิงกลางศาล สังเวยอีกศพ เทน้ำหนักปมขัดแย้งที่ดิน 300 ล้าน
>> นองเลือดหน้าบัลลังก์ คู่กรณีชักปืนกราดยิงใส่อีกฝ่ายกลางศาลจันทบุรี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook