โหรชี้สุริยคราสเต็มดวง22ก.ค.กระทบดวงเมือง

โหรชี้สุริยคราสเต็มดวง22ก.ค.กระทบดวงเมือง

โหรชี้สุริยคราสเต็มดวง22ก.ค.กระทบดวงเมือง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วัดไตรมิตรฯจัดสวดมนต์ 3 พิธีใหญ่ ชี้สุริยุปราคา เต็มดวงยาวนานที่สุดในรอบศตวรรษ จะเกิดเหตุสำคัญ ผลกระทบด้านการเมือง การปกครอง ด้านต่างประเทศจะยุ่งยาก เกิดความขัดแย้งทางความคิดอย่างรุนแรง

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. นายภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ กล่าวถึงกรณีที่จะเกิดเหตุการณ์ทางธรรมชาติ สุริยุปราคาเต็มดวงยาวนานที่สุดในรอบศตวรรษในวันที่ 22 ก.ค.นี้ ซึ่งในทางโหราศาสตร์ ได้มีการคำนวณผลกระทบที่เกิดจากการเกิดสุริยุปราคาพบว่า จะเกิดเหตุสำคัญๆ หลายอย่าง โดยเฉพาะผลกระทบทางด้านการเมือง การปกครอง เนื่องจากการเกิดสุริยุปราคาครั้งนี้เกิดในราศีกรกฎ ธาตุน้ำ พิจารณาจากราศีเกิดคือกรกฎเป็นจรราศี ก่อให้เกิดผลอย่างรวดเร็วและผ่านไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน ที่สำคัญการทางด้านต่างประเทศนำความยุ่งยากให้กับรัฐบาล ตลอดจนเรื่องผลผลิตทางการเกษตร ทำให้เกิดการผันแปรสำคัญทางการเมือง การค้า จะได้รับผลกระทบ เนื่องจากราศีกรกฎอยู่ในธาตุน้ำ จะเกิดอุทกภัย อุบัติเหตุเกี่ยวกับน้ำมีคนตาย เรืออัปปาง มีความยุ่งยากทางน่านน้ำอาณาเขต อาชีพเกี่ยวกับน้ำ การประมง โรคระบาดที่มากับน้ำ อีกทั้งราศีกรกฎเป็นภพที่ 4 ของดวงเมือง เมื่อเกิดสุริยุปราคาแล้วจะทำให้เกิดความยุ่งยากกับผู้ปกครองหรือรัฐบาล สวัสดิภาพของประชาชนจะได้รับความเดือดร้อน มีความขัดแย้งทางความคิดเกิดขึ้นอย่างรุนแรงด้วย

 "ที่สำคัญดวงเมือง มีดาวจันทร์อยู่ราศีกรกฎดวงเดิม อาจจะทำให้เกิดการสูญเสียบุคคลสำคัญระดับสูง หรือ สตรีผู้สูงศักดิ์ที่ประชาชนเคารพนับถือ นอกจากนี้การเกิดสุริยุปราคานี้อยู่ในราชาฤกษ์ให้ระวังผู้ใหญ่ในบ้านเมืองเจ็บป่วยหรือเกิดปัญหาอุปสรรค อีกทั้งสุริยุปราคาเกิดตอนตรียางค์ที่ 1 ทำให้เกิดความปั่นป่วนดินฟ้าอากาศปวนแปร เพราะฉะนั้นควรจะระวังในเรื่องอุบัติภัย เพราะหลังจากเกิดสุริยุปราคาแล้ว มักจะตามด้วยภัยพิบัติที่เกิดจากน้ำ แผ่นดินไหว หรือวันที่ดาวอังคารเข้าราศีกรกฎในวันที่ 2 - 3 - 4 ต.ค.52 นี้จะเกิดอุบัติภัยทางธรรมชาติที่รุนแรง อยากเตือนรัฐบาลว่า ในช่วงปลายเดือน ก.ค.ถึงต้นเดือน ต.ค.นี้จะเกิดอุบัติภัยครั้งใหญ่ อาจจะทำให้เกิดการสูญเสียบุคคลสำคัญที่ประชาชนเคารพนับถือ และนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งในราศีกรกฎควรจะต้องดูแลเรื่องสุขภาพ และความปลอดภัย เช่นเดี่ยวกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเกิดในราศีเดียวกัน" นายภิญโญ กล่าวและว่า นายอภิสิทธิ์ จะจะต้องให้ความสำคัญในเรื่องเหล่านี้ และเชื่อว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลภายในเดือนตุลาคมนี้ด้วย

ด้านพระเทพภาวนาวิกรมหรือเจ้าคุณธงชัย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม กล่าวว่า ในวันที่ 22 ก.ค.ซึ่งจะเกิดสุริยคราส ในปฎิทินหลวง ระบุชัดเจนว่าจะเกิดอุปราคาในช่วงเวลา 6 นาฬิกา 58 นาที 3 วินาทีและจะสิ้นสุดในเวลา 12 นาฬิหา 12 นาที 4 วินาที ซึ่งในทางโหราศาสตร์จะส่งผลกระทบต่อบ้านเมือง ชีวิตผู้คนมากมาย ดังนั้น วัดไตรมิตรฯ จะจัดพิธีสวดมนต์ครั้งใหญ่ โดยจะระดมพระสงฆ์หลายร้อยรูปมาร่วมสวดมนต์ใน 3 พิธี คือ สวดมหาสมัย ซึ่งเป็นการสวดชุมนุมเทวดาทั้งหมดในจักรวาล สวดมหาราช หรือ สวดถวายท้าวจตุโลกบาลทั้ง 4 ทิศ เพื่อให้รักษาชีวิตมนุษย์และสวดนพเคราะห์ โดยจะเริ่มพิธีในเวลา 6 นาฬิกา 58 นาที ที่พระอุโบสถวัดไตรมิตรวิทยาราม

"การสวดมนต์ครั้งนี้ เป็นการสวดมนต์เพื่อแผ่นดิน เพื่อชาติบ้านเมืองและประชาชน ที่มีความวิตกกังวลต่อผลกระทบจากปรากฎการณ์สุริยคราส เพราะสุริยคราส ถือว่าเป็นเรื่องไม่ดี คนอีสานเรียกว่าปรากฎการณ์กบกินเดือน ซึ่งส่งผลกระทบต่อผู้คนมากมาย" พระเทพภาวนา กล่าว

ขณะที่นายบุญรักษา สุนทรธรรม ผอ.สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กล่าวว่าการเกิดสุริยุปราคา เต็มดวงยาวนานที่สุดครั้งนี้เป็นปรากฎการณ์ทางธรรมชาติ ที่เกิดเป็นปกติธรรมดาของระบบสุริยะอยู่แล้ว ซึ่งในส่วนของการเกิดสุริยุปราคาในปีนี้เกิดขึ้นถึง 2 ครั้งด้วยกัน ครั้งแรกเกิดเมื่อวันที่ 26 ม.ค.52 และจะเกิดอีกครั้งในวันที่ 22 ก.ค.ที่จะถึงนี้ โดยเป็นการเกิดสุริยุปราคาเต็มดวงกินเวลานานที่สุดในศตวรรษที่ 21 คือ 6 นาที 39 วินาทีหรือประมาณเกือบ 7 นาที แต่การเกิดยาวนานครั้งนี้ก็เป็นเพียงปรากฎการณ์ทางธรรมชาติที่ในทางวิทยาศาสตร์ไม่ได้ส่งผลกระทบอะไรต่อโลกอยู่แล้ว จึงอยากให้ประชาชนใช้วิจารณญาณในการเชื่อข้อคิดเห็นต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่ผ่านมา มีข่าวลือเกิดขึ้นหลายอย่างโดยเฉพาะอย่างยิ่งฟอร์เวิร์ดเมล เกี่ยวกับผลกระทบของการเกิดปรากฎการณ์ทางธรรมชาติเหล่านี้ โดยระบุว่า จะทำให้เกิดหายนะกับโลกในรูปแบบต่างๆ เช่น ทำให้เกิดสึนามิครั้งใหญ่ หรือถึงกาลหายนะของโลก ซึ่งถึงแม้มีโอกาส แต่เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นได้ยากมาก จึงไม่ควรตื่นตระหนก ตกใจและหวาดกลัวจนเกินไป 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook