ญาติสะอื้นเข้ารับ 3 ศพ เหตุยิงคาศาลจันทบุรี ผลชันสูตรตายเพราะกระสุน

ญาติสะอื้นเข้ารับ 3 ศพ เหตุยิงคาศาลจันทบุรี ผลชันสูตรตายเพราะกระสุน

ญาติสะอื้นเข้ารับ 3 ศพ เหตุยิงคาศาลจันทบุรี ผลชันสูตรตายเพราะกระสุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แพทย์นิติเวช รพ.ตำรวจ เผยผลชันสูตรศพ 3 ผู้เสียชีวิต เหตุในศาลจังหวัดจันทบุรี ขณะที่ญาติ "พล.ต.ต.ธานินทร์" ติดต่อขอรับศพไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา

ญาติผู้เสียชีวิตจากเหตุยิงกันในศาลจังหวัดจันทบุรี ทั้ง 2 ฝ่าย ทั้ง พล.ต.ต.ธานินทร์ จันทราทิพย์ อดีตรองจเรตำรวจ ผู้ก่อเหตุ และ พ่อแม่ญาติของคู่กรณีที่ถูกยิง นายวิจัย ทนายความ เดินทางมารอรับศพทั้ง 2 ราย เพื่อนำไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนา โดยบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า

น.ส.เขมจิรา อดีตภรรยาของ พล.ต.ต.ธารินทร์ ผู้ก่อเหตุ ระบุว่า เชื่อว่าสาเหตุที่อดีตสามีลงมือก่อเหตุ เพราะถูกกดดันเกิดจากความเครียดสะสม ไม่ได้รับความเป็นธรรมอย่างสูง และยังถูกทางฝ่ายโจทก์ ไปร้องเรียนจะถอดยศว่าเอาเวลาราชการมาทำคดี และเชื่อว่ามาจากความเครียดที่มูลนิธิอภิธรรมมหาธาตุวิทยาลัยเปลี่ยนฝ่ายไปให้การเป็นพยานของฝ่ายโจทก์เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ตนเองมองว่าไม่ชอบมาพากล เพราะมูลนิธิเป็นผู้เสียหายในกรณีฟ้องร้องเรื่องที่ดิน 3,800 ไร่ แต่เหตุใดจึงไม่รักษาสิทธิ์ตนเอง และที่ผ่านมาเวลาขึ้นศาลมีการโต้เถียงกันบ่อยครั้ง เคยส่งนิ้วกลางในห้องศาล ฝ่ายโจทก์ยังมีการท้าตบกับทนายหญิงฝ่ายจำเลยหน้าศาล ทะเลาะกันหลายครั้ง ส่วนตัวได้เลิกลากับ พล.ต.ต.ธารินทร์ มา 4 ปีแล้ว จึงรู้สึกเสียใจที่ต้องสูญเสีย และไม่อยากให้อดีตสามีตายฟรี

น.ส.เขมจิรา ระบุอีกว่า สาเหตุที่ทำให้รู้สึกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมในคดี เนื่องจากอีกฝ่ายแจ้งจำนวนทายาทไม่ตรงกับความเป็นจริงในช่วงที่มีการพิจารณาคดี รวมถึงฝ่ายตนเองได้รับหลักฐานยืนยันกรรมสิทธิ์ที่ดินมาภายหลังจากที่ศาลฎีกามีคำพิพากษาแล้ว ทำให้ไม่สามารถเปลี่ยนแปลงผลคำพิพากษาได้ ทั้งนี้หาก พล.ต.ต.ธารินทร์ รับรู้ ตนอยากจะขอโทษที่ทำให้เขาต้องมาวุ่นวายกับคดีดังกล่าว แทนที่จะได้ใช้ชีวิตบั้นปลายเกษียณกับครอบครัวอย่างมีความสุข อย่างไรก็ตามร่างของพล.ต.ต.ธารินทร์ จะนำไปประกอบพิธีกรรมที่ จ.ปราจีนบุรี

ขณะที่ นายสาคร พ่อของนายวิจัย ยอมรับว่ารู้สึกเสียใจ ที่ลูกชายซึ่งเป็นเสาหลักของครอบครัวต้องมาจบชีวิตลงเพราะอาชีพที่ตัวเองรัก และตั้งใจทำงานมาตลอด 25 ปี อยากให้คดีนี้เป็นเรื่องสุดท้ายที่เกิดขึ้นในศาล ที่มีการพกอาวุธเข้ามาห้ำหั่นกันเช่นนี้

พร้อมให้มีการทบทวนเรื่องการรักษาความปลอดภัยในศาล ส่วนยังไม่ได้คุยกับครอบครัวคนยิง หากจะมาขอโทษก็ยินดีรับ แต่ขอโทษแล้วได้อะไร ไม่ทำให้ลูกชายฟื้นกลับมาได้ และไม่ขอจองเวรจองกรรมต่อกันอีก หลังจากนี้จะนำศพไปทำพิธี ที่วัดป่ามัชฉิมวงศ์รัตนาราม จ.อุดรธานี

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวงานว่า สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ ได้มีรายผลการชันสูตรพลิกศพผู้เสียชีวิต 3 รายในเบื้องต้น ระบุว่า นายวิจัย เสียชีวิตจากอาการสมองฉีกขาด กะโหลกศีรษะแตก บาดเจ็บในช่องท้องจากกระสุนปืนทำลาย, นายบัญชา ปรมีศณาภรณ์ เสียชีวิตจากบาดแผลกระสุนปืนตัดเส้นเลือดแดงใหญ่บริเวณคอ และ พล.ต.ต.ธารินทร์ จันทราทิพย์ เสียชีวิตจากกระสุนปืนขนาด .38 ทำลายอวัยวะภายในช่องท้อง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook