ลูกชายมหาเศรษฐีจีน จ๋อย! ศาลเซี่ยงไฮ้สั่งห้ามใช้ชีวิตหรูหรา

ลูกชายมหาเศรษฐีจีน จ๋อย! ศาลเซี่ยงไฮ้สั่งห้ามใช้ชีวิตหรูหรา

ลูกชายมหาเศรษฐีจีน จ๋อย! ศาลเซี่ยงไฮ้สั่งห้ามใช้ชีวิตหรูหรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แบนไลฟ์สไตล์หรูหรา! ลูกชายมหาเศรษฐีจีน ถูกศาลเซี่ยงไฮ้สั่งห้ามไม่ให้บินชั้นหนึ่ง เล่นกอล์ฟ ซื้ออสังหาริมทรัพย์ หรือไปเที่ยวคลับ หลังเบี้ยวจ่ายเงินคู่กรณี

สื่อต่างประเทศรายงานข่าวว่า “หวัง ซือชง” ลูกชายคนเดียวของเจ้าพ่ออสังหาริมทรัพย์ “หวัง เจี้ยนหลิน” มหาเศรษฐีของจีน ที่มีทรัพย์สินราว 12.5 พันล้านเหรียญฯ ถูกห้ามไม่ให้ใช้ชีวิตและทำกิจกรรมหรูหรา เช่นการบินชั้น First Class ช้อปปิงของแพง เล่นกอล์ฟ ซื้ออสังหาริมทรัพย์ หรือไปเที่ยวคลับ

คำสั่งศาลระบุว่า “หวัง ซือชง” ละเลยในการจ่ายเงิน 3.6 ล้านหยวน (16 ล้านบาท) เพื่อชดเชยให้กับคู่แข่งทางธุรกิจในคดีที่เกี่ยวข้องกับการจ้างงานของพนักงานคนหนึ่งของเขาซึ่งเคยทำงานให้กับบริษัทคู่แข่ง โดยทายาทมหาเศรษฐีหนุ่มจะถูกห้ามไม่ให้ใช้ชีวิตในแบบที่ตนเองคุ้นเคย เช่น ห้ามนั่งเครืองบินชั้น First Class ห้ามซื้อสินค้าราคาแพง ห้ามขึ้นรถไฟความเร็วสูง ห้ามเดินทางไปเที่ยวพักผ่อนและพักในโรงแรมสุดหรู รวมถึงเที่ยวคลับหรู ห้ามเล่นกอล์ฟ ห้ามซื้ออสังหาริมทรัพย์ และรถยนต์ ห้ามเช่าสำนักงานหรู เป็นต้น

สำหรับ “หวัง ซือชง” นั้นจบการศึกษาจากลอนดอน ประเทศอังกฤษ ลงทุนในธุรกิจเกมออนไลน์ Invictus Gaming ปัจจุบันเป็นผู้อำนวยการของ Wanda Group ซึ่งบริษัทของบิดา โดยตัวเขามีทรัพย์สินราว 900 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งทายาทมหาเศรษฐีหนุ่มคือเน็ตไอดอล และถูกยกให้เป็น “สามีแห่งชาติ” ของสาวๆ ในจีน ซึ่งเจ้าตัวมักอวดการใช้ชีวิตที่หรูหรา ทั้งจัดปาร์ตี้ที่เชิญเหล่าดาราดัง หรือซื้อแก็ดเจ็ตใหม่ราคาแพงครั้งละจำนวนมากๆ เช่น ซื้อไอโฟนให้สุนัขของตนเองใช้ถึง 8 เครื่อง

ทั้งนี้ รายงานระบุว่า คำสั่งศาลที่ “หวัง ชือซง” ได้รับ เป็นไปตามระบบเครดิตทางสังคมที่เข้มงวดของจีน ที่ผู้คนอาจได้รับรางวัลหรือลงโทษตามคะแนนทางสังคม โดยความผิดที่อาจส่งผลกระทบต่อการจัดอันดับเครดิตทางสังคมนั้น เช่นการไม่ข้ามถนนตรงทางม้าลาย หรือปล่อยสุนัขของตนเองให้อยู่เพ่นพ่าน ซึ่งจีนมีการตรวจจับอย่างเข้มงวด ด้วยกล้องวงจรปิดกว่า 170 ล้านตัว รวมกับเทคโนโลยีการจดจำใบหน้า ซึ่งทั้งหมดนี้ถือเป็นการเฝ้าระวังกิจกรรมของประชาชนที่เป็นส่วนหนึ่งในการจัดระเบียบสังคมของจีน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook