คลี่ปมดราม่าเด็กหญิงสะอื้น นั่งขายกระทงลายการ์ตูน แต่ผู้ใหญ่ขู่จับลิขสิทธิ์

คลี่ปมดราม่าเด็กหญิงสะอื้น นั่งขายกระทงลายการ์ตูน แต่ผู้ใหญ่ขู่จับลิขสิทธิ์

คลี่ปมดราม่าเด็กหญิงสะอื้น นั่งขายกระทงลายการ์ตูน แต่ผู้ใหญ่ขู่จับลิขสิทธิ์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใหญ่บ้านยืนยันแค่เตือนเด็กหญิงเพราะความเป็นห่วง หลังเห็นวางขายกระทงลายการ์ตูน เกรงจะถูกจับลิขสิทธิ์ตามรอยข่าวดัง ทำให้เด็กตกใจร้องไห้สะอื้น ล่าสุดแม่เด็กไม่ได้ติดใจใดๆ

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ระบายว่า ลูกสาวไปตั้งโต๊ะขายกระทงลายการ์ตูน บริเวณริมบึงหนองโคตร ในเขตเทศบาลตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น โดยเด็กหญิงได้ทำการขายกระทงไปได้ 4 ใบ ได้กำไรใบละ 5 บาท แต่หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่ใส่เสื้อกั๊ก 5-6 คน เข้าเดินมาบอกกับเด็กหญิงเลิกขายกระทงกลางคัน ไม่เช่นนั้นจะถูกจับเรื่องลิขสิทธิ์ ทำให้เด็กหญิงร้องไห้เพราะความกลัว และรีบเก็บร้านกระทงไป กลายเป็นประเด็นที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์

จากการสอบถาม นายบุญตาชัย โพธิ์ศรี ผู้ใหญ่บ้านคำไฮ หมู่ 10 ตำบลบ้านเป็ด อำเภอเมืองขอนแก่น เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันลอยกระทงที่ผ่านมา โดยจุดดังกล่าวเป็นสถานที่จัดงานลอยกระทงของทางหมู่บ้านคำไฮ และวัดไทรทอง

บริเวณบึงหนองโคตรช่วงหาดทรายเทียม ทางคณะกรรมการจัดงานซึ่งเป็นลูกบ้าน ได้สวมใส่เสื้อแจ็คเก๊ตเป็นทีม ได้เดินตรวจความเรียบร้อยบริเวณจัดงาน กระทั่งเดินไปพบเด็กหญิงคนดังกล่าวได้นั่งขายกระทงอยู่ลำพัง และพบว่ากระทงมีลวดลายการ์ตูน ทางคณะกรรมการจัดงานจึงได้เข้าไปพูดคุยกับเด็กว่า กระทงลายการ์ตูนคล้ายกับที่ตกเป็นข่าวดัง และเกรงว่าจะมีตัวแทนลิขสิทธิ์มาจับกุม ด้วยความเป็นห่วงจึงได้ออกปากเตือนเด็กหญิงและวอนให้หยุดขาย

แต่เนื่องจากความไร้เดียงสาของเด็กหญิง และความตั้งใจจะทำกระทงออกขายสร้างรายได้ เมื่อได้ยินเช่นนั้นจึงเกิดความกลัวและตกใจ ก่อนจะร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ จนกระทั่งผู้เป็นแม่ของเด็กได้กลับมาดูลูกที่ร้านขายกระทง ก็พบว่าลูกนั่งร้องไห้อยู่ จึงได้สอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้น ก่อนจะนำเรื่องราวไปโพสต์ในโซเชียลมีเดีย

ทางด้าน พ.ต.อ.ประวิทย์ โทหา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรบ้านเป็ด ได้ให้ข้อมูลว่า หลังจากที่ทราบเรื่อง พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดขอนแก่น ได้สั่งการให้สืบหาข้อเท็จจริง โดยได้มีการไปพูดคุยกับแม่ของเด็กหญิงแล้ว โดยทางแม่ของเด็กไม่ติดใจอะไร เพราะเป็นความหวังดีของทางผู้จัดงาน เกรงจะมีการมีการจับลิขสิทธิ์มาจับและเกิดปัญหาขึ้น ทำให้ทางผู้ปกครองไม่ติดใจเรื่องราวที่เกิดขึ้นแต่อย่างใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook