สาวใหญ่ควักเงินหมื่น ไถ่ชีวิต 3 หมูโดดรถหนีตาย ระหว่างทางไปโรงฆ่าสัตว์

สาวใหญ่ควักเงินหมื่น ไถ่ชีวิต 3 หมูโดดรถหนีตาย ระหว่างทางไปโรงฆ่าสัตว์

สาวใหญ่ควักเงินหมื่น ไถ่ชีวิต 3 หมูโดดรถหนีตาย ระหว่างทางไปโรงฆ่าสัตว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห็นแล้วเวทนาใจ สาวใหญ่เมืองอุดรฯ ยอมควักเงินส่วนตัวเป็นหมื่น ขอไถ่ชีวิตหมู 3 ตัว กระโดดหนีจากท้ายรถกระบะ ระหว่างทางพาโรงฆ่าสัตว์ ชี้ชัดชะตาชีวิตวันนี้ยังไม่ถึงฆาต

เมื่อคืนวานนี้ (13 พ.ย.) ศูนย์วิทยุ 191 อุดรธานี ได้รับแจ้งว่า พบหมูขนาดใหญ่กระโดดหนีตายลงจากรถ บริเวณข้างสวนสาธารณะหนองประจักษ์ ถ.เพาะนิยม เขตเทศบาลนครอุดรธานี จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุมชนเขตงานเทพารักษ์, เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครอุดรธานี และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอุดรสว่างเมธาธรรม เข้าตรวจสอบ

เมื่อเดินทางไปถึงพบว่ามีหมูตัวใหญ่กำลังเดินและนอนอยู่บนพื้นถนน เนื่องจากหมูอาการบาดเจ็บที่ขา และยังพบหมูอีก 2 ตัว เดินตามๆ กันมา โดยทางเจ้าของหมูกับเจ้าหน้าที่กำลังช่วยกันต้อนหมูที่กำลังเดินไปมาบนถนน เพื่อให้มาอยู่รวมกัน และใกล้กันพบรถรถยนต์กระบะ สีดำ เป็นรถคอกเหล็กที่ใช้บรรทุกหมูจอดอยู่ริมถนน

จากการสอบถาม นายชาติ อายุ 33ปี เจ้าของหมู เล่าว่า ตนไปรับหมูที่ฟาร์มและกำลังจำนำหมูทั้ง 3 ตัว ไปส่งโรงฆ่าสัตว์ เพื่อทำการชำแหละ แต่ปรากฏว่าเมื่อขับรถมาถึงบริเวณข้างสวนสาธารณะหนองประจักษ์ ได้มีหมู 1 ตัว กระโดดลงจากท้ายกระบะกลิ้งลงพื้นที่ถนน

หลังจากนั้นตนจึงได้จอดรถข้างทาง ก่อนจะพบว่าเหล็กที่ปิดท้ายคอกหล่นลง และยังทำให้หมูอีก 2 ตัว ตกมาบนพื้นถนนเช่นกัน ตนจึงพยายามจะจับหมูทั้ง 3 ตัว กลับขึ้นรถ แต่หมูทั้ง 3 ตัวไม่ยินยอม พยายามเดินไปตามถนน ตนจึงโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอความช่วยเหลือให้เจ้าหน้าที่มาช่วยจับหมูทั้งหมดขึ้นรถ แต่หมูก็ไม่ยอมขึ้นรถง่ายๆ

09savethreepigs-1

ต่อมา นางจินตนา อายุ 62 ปี ได้ผ่านมาและเปิดเผยว่า ตนเพิ่งไปหาหมอที่โรงพยาบาล เนื่องจากมีอาการปวดศีรษะ แต่พอขากลับพบว่าที่หน้าบ้านมีคนกำลังไล่ต้อนหมูอยู่บนถนน จึงได้สอบถามกับเจ้าหน้าที่ว่าเกิดอะไรขึ้น ทำให้ทราบว่าหมู 3 ตัว กระโดดท้ายเพื่อหนีตายจากโรงฆ่าสัตว์

ตนเห็นหมูตัวหนึ่งยังเดินวนเวียนอยู่ข้างๆ หมูที่นอนเจ็บอยู่ เหมือนว่าจะคอยปกป้องหมูที่เจ็บไม่ยอมห่างไปไหน ตนเห็นแล้วก็เคยความสงสาร จึงได้สอบถามเจ้าของหมูเรื่องราวและชะตากรรมในอนาคตของพวกมัน โดยหมูทั้ง 3 ตัว เป็นหมูเพศเมีย น้ำหนักตัวประมาณ 115 กิโลกรัม ทำให้ตนออกปากขอซื้อเอาไว้ เพื่อไถ่ชีวิตทั้ง 3 ตัว

ทั้งนี้ ทางเจ้าของหมูได้เจรจาและยอมตกลงขายให้ ในราคา 15,000 บาท ตนจึงได้นำเงินสดมาจ่ายให้ และทางเจ้าหน้าที่กับเจ้าของหมูได้นำหมูทั้ง 3 ตัวขึ้นรถ ซึ่งตนจะนำหมูทั้ง 3 ตัวไปเลี้ยงต่อที่สวนของตัวเอง ส่วนหมูตัวที่เจ็บที่ขาก็จะได้ให้หมอทำการรักษาให้หายดีต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook