"ปารีณา" รูดซิบปาก ไม่ขอพูด ปม กมธ.สอบครอบครองที่ดิน สปก.

"ปารีณา" รูดซิบปาก ไม่ขอพูด ปม กมธ.สอบครอบครองที่ดิน สปก.

"ปารีณา" รูดซิบปาก ไม่ขอพูด ปม กมธ.สอบครอบครองที่ดิน สปก.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ปารีณา" ขอไม่พูดใดๆ ถึงปม กมธ.ปปช.จะสอบครอบครองที่สปก. 1,706 ไร่ ยังย้ำจุดยืนเห็นต่าง "เสรีพิศุทธ์" ใช้อำนาจเกินขอบเขต เชิญนายกฯ แจง ย้ำไม่หนักใจในการทำงาน

นางสาวปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะกรรมาธิการป้องกันปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฏร เปิดเผยกับสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ถึงกรณีคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ปปช.) มีมติเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีกระทรวงกลาโหม และ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เข้าชี้แจงเป็นครั้งที่ 4 กรณีเสนอร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 และประเด็นการถวายสัตย์ปฏิญาณไม่ครบถ้วน ในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้

โดยระบุว่า ทางคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎรมีอำนาจในการเชิญบุคคลเข้าชี้แจงจริงแต่ไม่มีอำนาจบังคับเข้าชี้แจง ซึ่งมองว่า ขณะนี้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ใช้อำนาจเกินขอบเขต เนื่องจาก นายกรัฐมนตรีได้ส่งตัวแทนเข้ายื่นเอกสารชี้แจงแต่ทาง พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ไม่รับคำชี้แจงซึ่งตามกฎหมายแล้วผู้ถูกเชิญสามารถส่งตัวแทนเข้าชี้แจงได้

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงการถูกตำหนิในที่ประชุม กมธ.ปปช.ว่า ไร้มารยาทมีความหนักใจหรือไม่ น.ส.ปารีณา กล่าวว่า ไม่มีความหนักใจแต่อย่างใด เพราะขณะที่ยกมือขอพูดนั้น เป็นช่วงที่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ได้พูดจบลงแล้ว พร้อมอยากให้มีการควบคุมอารมณ์และสติให้มากเพราะเป็นถึงประธานกรรมาธิการ ส่วนการถูกตรวจสอบเรื่องการถือครองที่ดิน 1,706 ไร่ ยังไม่ขอพูดอะไร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook