ฝรั่งปรี๊ดเดือด! รถชนคาทางม้าลายเมืองไทย โมโหนั่งขวาง-ไม่ลุกไปไหน

ฝรั่งปรี๊ดเดือด! รถชนคาทางม้าลายเมืองไทย โมโหนั่งขวาง-ไม่ลุกไปไหน

ฝรั่งปรี๊ดเดือด! รถชนคาทางม้าลายเมืองไทย โมโหนั่งขวาง-ไม่ลุกไปไหน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพเหตุการณ์ที่กำลังถูกวิจารณ์ ฝรั่งหนุ่มโดนรถเฉี่ยวชนคาทางม้าลายบนถนนเมืองไทย ทำเอาเจ้าตัวเกิดอาการหัวร้อนจัด นั่งขวางกลางถนน โวยวายใส่พฤติกรรมคนไทย

(14 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์กำลังพูดถึงคลิปภาพอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ หลังเดินข้ามถนนบนทางม้าลาย แต่ปรากฏว่าโดนรถชน เพราะความพิเศษของม้าลายเมืองไทยที่มักจะไม่มีผู้ใดหยุดรถและให้ทางเหมือนที่ต่างๆ ในมุมโลก

คลิปดังกล่าวถูกโพสต์แชร์ผ่านเพจยูทูป "3411 TuTv" เผยให้เห็นภาพของชาวต่างชาติที่นั่งลงอยู่บนทางม้าลายกลางถนน พร้อมกับท่าทีที่โมโหเดือดจัด เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเรียกและพยายามจะพาตัวออกจากเส้นทางจราจร เขาก็ได้โวยวายออกมาเสียงดัง และยังนั่งขวางถนนไม่ยอมลุก เพราะไม่พอใจที่วัฒนธรรมการขับขี่ของคนไทยเป็นเช่นนี้ โดยคลิปนี้นำมาใส่เสียงพากย์ประกอบเสียดสีไปพฤติกรรมมักง่ายของคนไทย

ทั้งนี้ ชายต่างชาติคนดังกล่าวได้ปฏิบัติถูกต้อง เนื่องจากเขาจะข้ามถนนด้วยการใช้ทางม้าลาย แต่ปรากฏว่ารถที่สัญจรไปมาบนถนนของเมืองไทย มักจะไม่ค่อยหยุดจอดให้ทางคนเดินเท้าข้ามสักเท่าไหร่ ทำให้ชายต่างชาติผู้นี้ถูกรถชนและล้มไปกองกับพื้น แม้จะไม่ได้รับบาดเจ็บมากนัก แต่เขาทำให้เขารู้สึกโกรธกับสิ่งที่เกิดขึ้น

คลิปดังกล่าวกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียลมีเดียเป็นอย่างมาก หลายคนมองว่าภาพที่ออกมากลายเป็นมุมสะท้อนถึงวัฒนธรรมการขับขี่ของคนไทยที่ถูกปลูกฝังมายาวนาน ทำให้ไม่มีจิตสำนึกในการจะหยุดจอดให้ทางคนเดินเท้าข้ามถนนก่อน และกลายเป็นภาพอุบัติเหตุเล็กๆ น้อยๆ เช่นนี้

นอกจากนี้ยังมีการเปรียบเทียบกับวัฒนธรรมการขับขี่บนถนนของหลายๆ ประเทศทั่วโลก เช่น ญี่ปุ่น, ออสเตรเลีย, ประเทศแถบทวีปยุโรป แม้แต่ในสหรัฐอเมริกา ที่มักจะออกกฏหมายและบัญญัติที่ชัดเจนว่า "ควรหยุดให้ทางคนเดินข้ามถนนก่อน" และกลายเป็นสิ่งที่ถูกปลูกฝังผู้ขับขี่ทุกราย ต่างกับการขับขี่ในเมืองไทยที่ต่างคนเดินเท้าต้องเสี่ยงตายทุกครั้ง หากจะเดินข้ามถนนด้วยทางม้าลาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook