"เสรีพิศุทธ์" ซัด "ปารีณา" งานการไม่ทำ นั่งรอค้านอย่างเดียว ไม่สน "สิระ" เสนอปลด

"เสรีพิศุทธ์" ซัด "ปารีณา" งานการไม่ทำ นั่งรอค้านอย่างเดียว ไม่สน "สิระ" เสนอปลด

"เสรีพิศุทธ์" ซัด "ปารีณา" งานการไม่ทำ นั่งรอค้านอย่างเดียว ไม่สน "สิระ" เสนอปลด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึง กรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส. กทม. พรรคพลังประชารัฐ และหนึ่งใน กมธ.ป.ป.ช. เตรียมเสนอในที่ประชุมถอดถอนตนเอง ออกจากการเป็นประธานกมธ.ว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดี ซึ่งในที่ประชุมมีมติ เรียกนายกรัฐมนตรีและรองนายกรัฐมนตรีมาชี้แจง ก็มีเสียงถึง 6 ต่อ 3 โดยนายสิระก็ไม่ได้คัดค้าน จึงเป็นเรื่องแปลกที่นายสิระ มีปัญหาอะไรกลับไม่พูดในที่ประชุม แต่กลับมาตั้งแง่ในเรื่องของการถอดถอนกรรมาธิการนอกห้องประชุม

ส่วนกรณีที่นายสิระอ้างว่ามีกรรมาธิการ 8 คนที่ต้องการปลดตนเองออกจากการเป็นประธานนั้น ขอถามกลับนายสิระว่า ได้ซื้อใครไปหรือไม่ เพราะการเลือกตั้งที่ผ่านมาก็มีการซื้อตัวกันหลายคนเช่นกัน ส่วนเรื่องการถอดถอน ไม่จำเป็นต้องคุยกับกรรมาธิการคนอื่น เพราะการถอดตำแหน่งตามระเบียบทำไม่ได้ ดังนั้นการที่นายสิระออกมาประกาศว่าจะมานั่งเป็นประธานกมธ. ชั่วคราว ภายหลังจากที่ถอดตนเองออกจากตำแหน่งคงเป็นไปไม่ได้ เพราะโควตากรรมาธิการส่วนนี้เป็นของฝ่ายค้าน แต่นายสิระเป็นในสัดส่วนของรัฐบาลจึงขอให้นายสิระเข้าใจกระบวนการของสภาและระเบียบให้ดีกว่านี้

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ยังกล่าวถึง การติดตามเรื่องทุจริตต่างๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีเรื่องที่ดินของ น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ ซึ่งจะเข้าวาระในสัปดาห์หน้าโดยจะเป็นหารือกัน ว่าจะเชิญใครเข้าชี้แจงบ้าง แต่ส่วนตัวมีความเห็นว่า น.ส.ปารีณาไม่เหมาะในการนั่งกรรมาธิการชุดนี้ เพราะเคยได้สั่งงานให้ช่วยตรวจสอบเรื่องทุจริตที่ จ.กาญจนบุรี ก็ไม่ยอมทำงานที่ได้รับมอบหมาย เอาแต่มานั่งในห้องเพื่อรอคัดค้านอย่างเดียว แต่พออยู่ต่อหน้านายกรัฐมนตรีก็กอดกันรักกัน แต่งาน มอบให้ไม่ทำ ทั้งนี้ไม่กังวลว่า น.ส.ปารีณา จะมาขุดคุ้ยเรื่องทุจริตการจัดซื้อมอเตอร์ไซค์ไทเกอร์ เพราะเชื่อว่า น.ส.ปารีณา ไม่มีข้อมูล

ส่วนประเด็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล นั้น ส่วนตัวเห็นว่ารัฐบาลพึ่งจะทำงานไม่นานจึงอาจยังไม่พบเรื่องของการทุจริตมากหนักเว้นแต่รัฐมนตรีชุดเก่าจากรัฐบาลที่แล้ว ที่อาจมีเรื่องทุจริตอยู่ และเป็นไปได้ว่าทางพรรคเสรีรวมไทยอาจจะยังไม่เสนออภิปรายไม่ไว้วางใจก็เป็นได้ เพราะต้องให้ความเป็นธรรมกับซีกรัฐบาลด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook