พิพากษาคุก 37 ปี 4 เดือน "โก้ มือไม้เบสบอล" ฆ่าชิงทรัพย์แฟน "ไฮโซเชอรี่"

พิพากษาคุก 37 ปี 4 เดือน "โก้ มือไม้เบสบอล" ฆ่าชิงทรัพย์แฟน "ไฮโซเชอรี่"

พิพากษาคุก 37 ปี 4 เดือน "โก้ มือไม้เบสบอล" ฆ่าชิงทรัพย์แฟน "ไฮโซเชอรี่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลสั่งจำคุกตลอดชีวิต "โก้ มือไม้เบสบอล" ปล้นฆ่าแฟน "ไฮโซเชอรี่" จำเลยรับสารภาพ ลดเหลือคุก 37 ปี 4 เดือน พ่อเหยื่อลั่นไม่ให้อภัย เตรียมยื่นอุทธรณ์ต่อ

(14 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลได้นัดฟังคำพิพากษาคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 9 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายอัศยา ชัยภา หรือ โก้ อายุ 34 ปี เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นและลักทรัพย์ในเวลากลางคืน จากกรณี น.ส.ธิติมา หรือ ไฮโซเชอรี่ อายุ 39 ปี นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์และขนส่งรายใหญ่ เสียชีวิตในโรงแรมภายในซอยประดิษฐ์มนูธรรม 19 ซึ่งในคดีนี้ ทางอัยการโจทก์ ได้ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2561

ศาลพิเคราะห์จากพยานหลักฐาน จึงพิพากษาให้จำคุกจำเลยตลอดชีวิต ในความผิดฐานฆ่าผู้อื่น ส่วนความผิดฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พิพากษาจำคุก 3 ปี, ความผิดฐานใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นโดยมิชอบ เพื่อใช้ประโยชน์ในการเบิกถอนเงินสด หรือชำระสินค้า พิพากษาจำคุก 3 ปี

แต่เนื่องจากจำเลยให้การรับสารภาพเพราะจำนนต่อหลักฐาน และให้การเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงลดโทษให้ 1 ใน 3 โดยฐานฆ่าผู้อื่นคงจำคุก 33 ปี 4 เดือน ฐานลักทรัพย์ในเวลากลางคืน คงจำคุก 2 ปี และใช้บัตรอิเล็กทรอนิกส์ของผู้อื่นฯ คงจำคุก 2 ปี ทำให้จำเลยต้องโทษจำคุก 37 ปี 4 เดือน และสั่งยึดของกลางทั้งหมด

ขณะที่ นายอำนวย อายุ 68 ปี บิดาของผู้เสียชีวิต กล่าวภายหลังฟังคำพิพากษาของศาลว่า ส่วนตัวพอใจกับคำพิพากษาในระดับหนึ่ง แต่จะขอยื่นอุทธรณ์ เพื่อใหมีการลงโทษสูงกว่านี้ ถึงขั้นจำคุกตลอดชีวิต

ทั้งนี้จำเลยยังได้ก้มกราบขอขมาในห้องพิจารณาคดีด้วย นายอำนวย ยืนยันยังไม่ให้อภัย เนื่องจากรู้สึกว่าเป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ รวมทั้งขณะนี้ยังรู้สึกเสียใจอยู่ เนื่องจากตนมีลูกสาวเพียงคนเดียว แต่ก็ต้องยอมรับความจริงต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

>> รวบแล้ว "โก้" มือฆ่าไฮโซเชอรี่ หนีอยู่เขมรกับน้องชาย
>> วิญญาณ "ไฮโซเชอรี่" ดีใจ พ่อเผยโผล่เข้าฝันก่อน "โก้" ถูกตร.จับที่เขมร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook