ตำรวจจับหนุ่มญี่ปุ่นเอี่ยวคดีข่มขืนเด็กสาว หลังหมดอายุความแค่เพียง 4 วัน

ตำรวจจับหนุ่มญี่ปุ่นเอี่ยวคดีข่มขืนเด็กสาว หลังหมดอายุความแค่เพียง 4 วัน

ตำรวจจับหนุ่มญี่ปุ่นเอี่ยวคดีข่มขืนเด็กสาว หลังหมดอายุความแค่เพียง 4 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จับช้า...แต่จับได้นะ ชายผู้ต้องสงสัยข่มขืนเด็กนักเรียนเมื่อ 10 ปี ถูกควบคุมตัวหลังคดีหมดอายุความแค่เพียง 4 วัน ตำรวจเร่งสืบสวนหาข้อเท็จจริง หวังปิดคดีหลังยืดเยื้อข้ามทศวรรษ

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจญี่ปุ่นได้ค้นพบเบาะแสของคนร้ายที่เคยก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราเด็กสาววัย 17 ปี แต่ปรากฏว่าผู้ก่อเหตุไม่เคยถูกจับกุมและหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย กระทั่งคดีผ่านไปครบ 10 ปี และกำลังจะหมดอายุความ จึงนำมาสู่การจับกุมตัวผู้ต้องสงสัยได้อย่างหวุดหวิด

ตามรายงานระบุว่า เหตุดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2009 คนร้ายได้ก่อเหตุข่มขืนกระทำชำเราเด็กหญิงวัย 17 ปี ใกล้กับศาลเจ้าแห่งหนึ่งในเมืองคาวาซากิ แต่ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถแกะรอยติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีได้ ทำให้คดีนี้ถูกปล่อยปละมายาวนานเกือบจะครบ 10 ปี

กระทั่งเมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พบเบาะแสหลักฐานดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัย จึงได้นำไปตรวจสอบและเปรียบเทียบ และพบว่าตรงกับชายวัย 38 ปี อาศัยอยู่ในเมืองโยโกฮามะ เขาจึงถูกควบคุมตัวมาสอบสวน แต่ไม่สามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ เนื่องจากเขายังเป็นเพียงแค่ผู้ต้องสงสัยในคดีข่มขืนเมื่อ 10 ปีที่แล้ว

ทั้งนี้ การค้นพบผู้ต้องสงสัยครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังจากที่คดีข่มขืนหมดอายุความไปได้เพียง 4 วันเท่านั้น ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งดำเนินการสืบสวนสอบสวน เพื่อติดตามสืบหาเส้นทางการใช้ชีวิตของชายผู้ต้องสงสัยคนดังกล่าวว่าตลอด 10 ปีที่ผ่านมา เขาทำอะไรมาบ้าง

ต่อมาจึงได้พบข้อมูลว่า ชายผู้ต้องสงสัยรายนี้มักจะเดินทางออกนอกประเทศบ่อยครั้งในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา โดยแต่ละครั้งจะพำนักอยู่ต่างถิ่นนานมากกว่า 2 เดือน ทั้งนี้ชายผู้ต้องสงสัยได้ให้การปฏิเสธไม่เกี่ยวข้องกับคดีข่มขืนเด็กสาววัย 17 ปี โดยอ้างว่า "ผมจำไม่ได้"

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการขยายอายุความคดีดังกล่าวออกไปอีก 2 เดือน เพื่อรอผลการตรวจสอบดีเอ็นเอของผู้ต้องสงสัย เปรียบเทียบกับเด็กสาวที่ตกเป็นเหยื่อ โดยยังไม่แน่ชัดว่าชายผู้ต้องสงสัยรายนี้จะเป็นคนร้ายตัวจริงหรือไม่ และจะสามารถดำเนินคดีได้มากน้อยเพียงใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook