แม่เด็กสาววัย 18 เหยื่อตำรวจปืนลั่น จ่อเอาผิด "พรากผู้เยาว์" เพิ่มอีกคดี

แม่เด็กสาววัย 18 เหยื่อตำรวจปืนลั่น จ่อเอาผิด "พรากผู้เยาว์" เพิ่มอีกคดี

แม่เด็กสาววัย 18 เหยื่อตำรวจปืนลั่น จ่อเอาผิด "พรากผู้เยาว์" เพิ่มอีกคดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังไม่จบลงง่ายๆ แม่เด็กสาววัย 18 เหยื่อตำรวจปืนลั่น เตรียมแจ้งความข้อหาพรากผู้เยาว์เพิ่ม ตำรวจแจงต้องโอนคดีให้ สภ.แม่ปิง ทำต่อ หลังผู้ต้องหาสับสนและแจ้งความผิดท้องที่

ความคืบหน้ากรณี ด.ต.คงศักดิ์ กองเงิน ตำรวจ สภ.เมืองเชียงใหม่ ถูกแจ้งข้อหากระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย หลังทำอาวุธปืน 11 มม. ลั่นใส่ น้องนุ๊ก อายุ 18 ปี กระสุนเจาะศีรษะทะลุท้ายทอยจนเสียชีวิต เหตุเกิดภายในรถยนต์กระบะโยโยต้า วีโก้ เมื่อช่วงเช้ามืดวันที่ 5 พฤศจิกายนที่ผ่านมา

ล่าสุด นางสาวสุชาดา อายุ 34 ปี แม่ของน้องนุ๊กและญาติๆ ได้เดินทางไปที่ สภ.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อติดตามความคืบหน้าคดี รวมทั้งแจ้งความเพิ่มให้ดำเนินคดีกับ ด.ต.คงศักดิ์ ในข้อหาพรากผู้เยาว์ โดย นางสาวสุชาดา ได้เดินไปดูรถยนต์ของกลางคันเกิดเหตุที่ยังจอดอยู่ในโรงพัก เมื่อเห็นคราบเลือดของลูกสาวที่ยังตกค้างอยู่ภายในรถ ก็หลั่งน้ำตาออกมาด้วยความเสียใจ

นางสาวสุชาดา ได้เข้าพบ พ.ต.ท.วิสูตร วงศ์ใหญ่ รองผู้กำกับการ(สอบสวน) สภ.ช้างเผือก ซึ่งทาง พ.ต.ท.วิสูตร ระบุว่าคดีนี้เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณถนนวงแหวนรอบกลาง หน้าหมู่บ้านลึกลับในพื้นที่ ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ นอกเขตอำนาจสอบสวนของ สภ.ช้างเผือก จึงเตรียมโอนสำนวนคดีทั้งหมดไปให้พนักงานสอบสวน สภ.แม่ปิง เจ้าของพื้นที่ ดำเนินการต่อ

>> เผยประวัติ ดาบตำรวจทำปืนลั่นใส่แฟนสาววัย 19 เจ็บสาหัส เคยเป็นตำรวจฮีโร่

ส่วนญาติหากต้องการแจ้งความเพิ่มเติม ก็สามารถดำเนินการต่อได้หลังส่งสำนวนคดีถูกส่งไปยัง สภ.แม่ปิง เพราะเป็นคดีที่เกี่ยวเนื่องกันอยู่ โดยคาดว่าหลังโอนสำนวนไปแล้ว ทางพนักงานสอบสวนจะเรียกทางญาติมาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง

พ.ต.ท.วิสูตร บอกว่า สาเหตุที่ผู้ต้องหาให้การเรื่องจุดเกิดเหตุผิดในครั้งแรก ผู้ต้องหาอ้างว่าเพราะเกิดความสับสนและตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

นางสาวสุชาดา กล่าวว่า ตอนนี้รู้สึกกังวลเรื่องคดีว่าจะล่าช้า และคนทำผิดจะไม่ได้รับโทษ เพราะคู่กรณีเป็นตำรวจ ขณะเดียวกันก็ต้องการจะแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์เพิ่มด้วย เพราะน้องนุ๊กยังอายุเพียง 18 ปีเท่านั้น ยืนยันว่าที่ออกมาเรียกร้องไม่เกี่ยวข้องกับการเรียกค่าเสียหายหรือเงินชดเชยจากคู่กรณีแต่อย่างใด เงินคงไม่สามารถชดเชยกับความสูญเสียครั้งนี้ได้ แต่ต้องการเรียกร้องและทวงคืนความยุติธรรมให้ลูกสาว เพราะไม่เชื่อว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจะเป็นเรื่องของความประมาทจากการแย่งอาวุธปืนกันจนกระสุนลั่นใส่ลูกสาวเสียชีวิต

โดยหลังเกิดเหตุตนยังไม่เคยพบกับ ด.ต.คงศักดิ์ ทราบเพียงว่า หลังครอบครัวฝ่ายพ่อนำศพน้องนุ๊กออกจากโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อมาประกอบพิธีทางศาสนา ด.ต.คงศักดิ์ ได้มาเป็นเจ้าภาพสวดพระอภิธรรมศพในคืนแรก

ส่วนเรื่องเงินช่วยเหลือจัดงานศพ หรือเงินช่วยเหลือเยียวยาที่คู่กรณีจ่ายไปให้ทางพ่อของน้องนุ๊กนั้น ตนไม่ทราบเรื่องและไม่ได้สนใจ ซึ่งตนในฐานะแม่ไม่เห็นด้วยกับการนำศพน้องนุ๊กออกจากโรงพยาบาลตั้งแต่แรก เพราะคดียังไม่มีความชัดเจน

ขณะที่พิธีฌาปนกิจศพของน้องนุ๊ก ได้จัดขึ้นไปแล้วที่สุสานท่าหลุก ต.สันผีเสื้อ อ.เมืองเชียงใหม่ โดยมีญาติๆ ทั้งฝ่ายพ่อและแม่ รวมทั้งเพื่อนๆ เข้าร่วมพิธีท่ามกลางบรรยากาศของความโศกเศร้า ส่วน ด.ต.คงศักดิ์ ไม่ได้เดินทางมาร่วมงานด้วยแต่อย่างใด

>> ตำรวจปืนลั่นใส่แฟนสาววัย 19 ปี เจ็บสาหัส เลือดสาดกระจายทั่วรถกระบะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook