ตำรวจแจงดราม่าคลิป "สลายโจ๋ลานเบียร์" ยันเข้าคุมเหตุตามแนวทาง

ตำรวจแจงดราม่าคลิป "สลายโจ๋ลานเบียร์" ยันเข้าคุมเหตุตามแนวทาง

ตำรวจแจงดราม่าคลิป "สลายโจ๋ลานเบียร์" ยันเข้าคุมเหตุตามแนวทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพวัยรุ่นก่อหวอด เปิดฉากทะเลาะวิวาทกลางลานเบียร์โคราช เจ้าหน้าที่แจงควบคุมเหตุตามแนวทางปฏิบัติ ไม่ได้ทำเกินกว่าเหตุ หลังพบว่ามีความเสี่ยงจะเกิดเหตุวุ่นวาย

จากกรณีที่มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์คลิปวิดีโอ เมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เป็นภาพเหตุการณ์ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย และเจ้าหน้าที่ อส. กำลังเข้าควบคุมเหตุวัยรุ่นทะเลาะวิวาท บริเวณลานเบียร์แห่งหนึ่งริมถนนเลี่ยงเมืองพิมาย ภายในงานเทศกาลเที่ยวพิมาย 2562

โดยเผยให้เห็นภาพกลุ่มวัยรุ่นกว่า 300 คน ได้ที่เข้ามานั่งดื่มสังสรรค์และชมคอนเสิร์ตบนเวที แต่เกิดความชุลมุนวุ่นวายเพราะตกใจและโวยวายเจ้าหน้าที่ฯ ที่มาสั่งให้ปิดการแสดงก่อนเวลา และบางคนได้โยนขวดน้ำพลาสติกใส่เจ้าหน้าที่ที่กำลังควบคุมเหตุด้วย

ล่าสดในวันนี้ (15 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปตรวจดูสถานที่เกิดเหตุอีกครั้ง พร้อมสอบถามรายละเอียดจาก นายเอ (นามสมมติ) ผู้จัดลานเบียร์ เปิดเผยว่า งานเทศกาลเที่ยวพิมายปีนี้ ได้มีการขออนุญาตตั้งลานเบียร์ชั่วคราวหลายแห่งโซนถนนเลี่ยงเมืองพิมาย

โดยทางอำเภอพิมายได้ขอสนับสนุนเจ้าหน้าที่ตำรวจ และ อส. มาคอยอำนวยความสะดวก และดูแลความสงบเรียบร้อยทุกจุด ทั้งการตรวจอาวุธ และบัตรประชาชน เพื่อป้องกันการก่อเหตุอาชญากรรมทุกรูปแบบ แต่ในวันเกิดเหตุคือวันที่ 7 พฤศจิกายน เป็นวันที่ 2 ของงานเทศกาล มีวัยรุ่นบางกลุ่มที่ตระเวนเที่ยวงานจนถึงช่วงดึก และต้องการจะเข้ามานั่งที่ลานเบียร์แห่งนี้

แต่เจ้าหน้าที่ที่ประจำจุดเห็นว่า สถานการณ์ไม่ค่อยน่าไว้วางใจ อาจมีการก่อเหตุทะเลาะวิวาทขึ้นได้ จึงแจ้งไปยังผู้จัด ขอให้ปิดการแสดงและปิดลานเบียร์เร็วกว่าปกติ จากเดิมเวลา 24.00 น. เป็นเป็น 23.00 น. แทน เป็นสาเหตุให้วัยรุ่นกลุ่มดังกล่าว เกิดความไม่พอใจ และออกไปโดยวายหน้าเวที สร้างความเดือดร้อนรำคาญใจให้กับผู้อื่น เจ้าหน้าที่ตำรวจและ อส. จึงรีบเข้าระงับเหตุ กลายเป็นความชุลมุนดังกล่าว

หลังจากควบคุมเหตุแล้ว ผู้ที่มานั่งในลานเบียร์ต่างแยกย้ายกันกลับ ส่วนวัยรุ่นที่ก่อเหตุได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ทางลานเบียร์ไม่ได้มีการแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด เพราะเห็นว่าไม่มีเหตุรุนแรง และเจ้าหน้าที่ก็เข้าควบคุมเหตุไว้ได้ทัน

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง สภ.พิมาย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ข้อมูลเพียงว่า ทางอำเภอพิมายได้ระดมความร่วมมือกวาดล้างอาชญากรรมทุกรูปแบบช่วงเทศกาลเที่ยวพิมายทุกปีและจากเหตุการณ์วัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทในลานเบียร์ครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ก็ดำเนินมาตรการตามยุทธวิธีเพื่อระงับเหตุให้ได้รวดเร็วที่สุด และทางลานเบียร์ก็เข้าใจสถานการณ์ แต่ทั้งนี้ไม่มีการแจ้งความดำเนินคดีจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซึ่งหลังจากวันเกิดเหตุได้สั่งปิดลานเบียร์แห่งนั้นไม่ให้จัดอีกเพื่อป้องกันการไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ โดยเจ้าของลานเบียร์ก็ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook