"ธนาธร" แถลงยันปิดบริษัทก่อนเลือกตั้ง ลั่นยอมรับผลตัดสินจากศาล

"ธนาธร" แถลงยันปิดบริษัทก่อนเลือกตั้ง ลั่นยอมรับผลตัดสินจากศาล

"ธนาธร" แถลงยันปิดบริษัทก่อนเลือกตั้ง ลั่นยอมรับผลตัดสินจากศาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ธนาธร" แถลง บริษัท วี-ลัค มีเดีย ปิดตัวตั้งแต่ 26 พฤศจิกายน 2561 ก่อนประกาศวันเลือกตั้ง ยันเดินหน้าทางการเมืองต่อไม่ว่าผลตัดสินจะเป็นอย่างไร

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ แถลงปิดต่อสาธารณะคดีถือหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ที่ศาลรัฐธรรมนูญจะมีคำวินิจฉัยเรื่องสมาชิกภาพของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) จะสิ้นสุดลงหรือไม่ ในวันที่ 20 พฤศจิกายนนี้ โดยสรุปใจความสำคัญว่า

บริษัท วี-ลัค มีเดีย ปิดตัวลงตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2561 ก่อนที่จะมีการประกาศเลือกตั้งทั่วไปออกมา และนิตยสารที่ของบริษัทผลิตที่ผ่านมาก็ไม่เคยให้คุณทางการเมืองกับตัวเอง และไม่เคยให้โทษกับคู่แข่ง อีกทั้งการถือครองหุ้นนั้นข้อเท็จจริงในการทำธุรกรรมการโอนหุ้นระหว่างตนกับมารดา จนถึงปัจจุบัน ยังไม่มีใครมีหลักฐานเพียงพอที่จะมาหักล้างในเรื่องนี้

นอกจากนี้ ยังตั้งข้อสงสัยถึงเรื่องการส่งคำร้องไปให้ศาลรัฐธรรมนูญ โดยที่ข้อเท็จจริงยังสอบสวนไม่เสร็จสิ้น ซึ่งการที่คณะกรรมการการเลือกตั้งนำส่งศาลไปนำข้อมูลที่ครบถ้วนจากที่ไหน

ทั้งนี้ นายธนาธร กล่าวว่า ถ้าถามว่าตนเองผิดอะไร คำตอบคือ ไม่ใช่เรื่องหุ้นสื่อ ไม่ใช่เรื่องให้พรรคกู้เงิน แต่คือการต่อต้านการสืบทอดอำนาจคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.)

นอกจากนี้ได้ย้ำถึงความฝันที่ต้องการเห็นคนในประเทศไทยได้รับการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม และไม่มีรัฐประหารอีกในอนาคต และพรรคอนาคตใหม่รณรงค์หาเสียงเลือกตั้งตามกฎหมาย เมื่อผลเลือกตั้งออกมาเป็นอย่างไรก็ยังเดินหน้าทำการเมืองอย่างสร้างสรรค์ สู้ในสภาฯ อย่างสง่างาม

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าศาลจะมีคำวินิจฉัยอย่างไร ตนเองก็จะเดินหน้าทำงานสร้างสรรค์ทางการเมืองอย่างต่อเนื่อง และคดีการถือหุ้น วี-ลัค ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับการยุบพรรคอนาคตใหม่ ไม่เกี่ยวกับการยุติหน้าที่ในฐานะหัวหน้าพรรค เพราะเป็นเพียงเรื่องคุณสมบัติ ส.ส. และแม้มีคนสนับสนุนพรรคอยู่มาก แต่ก็ยังมีคนจำนวนมากที่ยังไม่เชื่อในความจริงใจของพรรค จึงขอให้เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ความจริงทั้งหมด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook