เปิดใจ ผอ.โรงเรียน ไม่ได้สั่งนักเรียนจัดพิธีอำลา-ต้อนรับยิ่งใหญ่ เด็กทำกันเอง

เปิดใจ ผอ.โรงเรียน ไม่ได้สั่งนักเรียนจัดพิธีอำลา-ต้อนรับยิ่งใหญ่ เด็กทำกันเอง

เปิดใจ ผอ.โรงเรียน ไม่ได้สั่งนักเรียนจัดพิธีอำลา-ต้อนรับยิ่งใหญ่ เด็กทำกันเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 พ.ย.62) เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา คณะกรรมการสถานศึกษา และ คณะกรรมการจาก สพฐ. และ สพม. เข้าประชุมภายในอาคาร โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม เพื่อหารือกรณี ที่สื่อโซเชียลมีการแชร์และคอมเมนต์ภาพนักเรียน ก้มกราบส่งและนั่งเรียงแถวรอต้อนรับ ผอ.คนใหม่ ทำให้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม ในการที่นักเรียนรวมถึงสถานศึกษาทำพิธีดังกล่าว

ล่าสุด นายณัฐนันท์ ดนูพิทักษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียน ที่เพิ่งกลับมาจากไปราชการที่จังหวัดเพชรบูรณ์ เผยว่า หลังทราบเรื่องตนเองรู้สึกไม่สบายใจ โดยส่วนตัวตนเองไม่ต้องการให้นักเรียนหรือคณะครู ทั้งสถานศึกษาเก่าและสถานศึกษาใหม่ที่ตนเองมารับตำแหน่ง ต้องลำบากออกมาต้อนรับตนแบบนี้ แต่เนื่องจากตนเองไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีการ จัดพิธีอำลาและพิธีต้อนรับมาก่อนหน้า อีกทั้งทางคณะกรรมการนักเรียนโรงเรียนทั้ง 2 แห่งจัดทำขึ้นเอง ตนเองยืนยันว่า ไม่ทราบว่าจะมีการทำพิธี ดังกล่าวมาก่อน และตนเองไม่ได้สั่งให้ใครทำ

>> โรงเรียนดังสระบุรีแจงดราม่า งานต้อนรับ ผอ.คนใหม่ ยิ่งใหญ่เกินเหตุ

อย่างไรก็ตามด้าน นางนงลักษณ์ เรือนทอง ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการมัธยมศึกษาตอนปลาย ปฎิบัติหน้าที่ที่ปรึกษาด้านมาตรฐานการศึกษา สพฐ. และคณะกรรมการ จะได้ปรึกษาหารือกันในภายหลัง เพื่อหาข้อสรุป เหตุการณ์ดังกล่าวและจะดำเนินการทางกฎหมายหรือไม่นั้น ทางคณะกรรมการยังไม่ได้ข้อสรุป 

ส่วนการประชุมสืบสวนข้อเท็จจริงในวันนี้เพื่อสอบถาม ผู้อำนวยการคนใหม่ ว่า มีส่วนเกี่ยวข้องในกรณีดังกล่าวหรือไม่ ซึ่งก็มีการชี้แจงจากผู้อำนวยการและคณะตัวแทนของทั้ง 2 โรงเรียน ว่า ผู้อำนวยการไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดพิธีอำลาและต้อนรับ จากทั้ง 2 โรงเรียนแต่อย่างใด 

ด้าน  นายอนันต์ พงษ์มานุรักษ์ รองผู้อำนวยการโรงเรียนสระบุรีวิทยาคม เผยว่า ประวัติ ผอ.ณัฐนันท์ เป็นศิษย์เก่า เคยศึกษาที่โรงเรียนสระบุรีวิทยาคม ปี 2521 ตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษา 1-5 ซึ่งทางโรงเรียนมองว่า เป็นลักษณะการต้อนรับของรุ่นน้องที่มีต่อรุ่นพี่ที่หวนกลับมา เป็นผู้อำนวยการสถาบันการศึกษานี้

>> โรงเรียนเมินดราม่า พิธีต้อนรับ "ผอ.คนใหม่" อลังการ เผยก่อนย้ายมาประวัติไม่สู้ดี
>> โซเชียลแชร์กระหึ่ม ต้อนรับยิ่งใหญ่-อำลาอลังการ "ผอ.โรงเรียน" ระดับจังหวัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook