วอนช่วย "นพพร เมืองสุพรรณ" อดีตนักร้องดัง ป่วยหนักนอนติดเตียง รักษาจนหมดตัว

วอนช่วย "นพพร เมืองสุพรรณ" อดีตนักร้องดัง ป่วยหนักนอนติดเตียง รักษาจนหมดตัว

วอนช่วย "นพพร เมืองสุพรรณ" อดีตนักร้องดัง ป่วยหนักนอนติดเตียง รักษาจนหมดตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้สื่อข่าวรายงาน ที่บ้านเลขที่ 56 หมู่ 3 ตำบลสามโก้ อำเภอสามโก้ จังหวัดอ่างทอง นางประทุม เรือนวิไล อายุ 54 ปี หลานสะใภ้ วอนช่วยเหลือ นายมานพ อิ่มทองนุช หรือ “นพพร เมืองสุพรรณ” อายุ 70 ปี อดีตนักร้องลูกทุ่ง และนักแต่งเพลงรุ่นใหญ่ เจ้าของผลงานเพลง “คิดถึงจังเลย” หลังล้มป่วยด้วยโรคพาร์กินสัน ต่อมาเป็นผู้ป่วยติดเตียง นาน 2 ปีแล้ว ใช้เงินเก็บรักษาตัวจนหมด

ซึ่งหลานสะใภ้ได้รับมาเลี้ยงดูตามอัตภาพ ที่จังหวัดอ่างทอง นานกว่า 10 ปีแล้ว หลังไร้คนเหลียวแลช่วยเหลือ มีเพียงเงินคนชราเดือนละ 600 บาท ส่วนเบี้ยผู้พิการนั้นยังไม่ได้ดำเนินการทำ ใช้ชีวิตอยู่ไปวันๆ อย่างยากลำบาก ซึ่งทางหลานสะใภ้ ต้องเลี้ยงดูกันไปตามอัตภาพ ทุกวันต้องนอนอยู่บริเวณไต้ถุนบ้านไม้ที่ยกไต้ถุนสูง

นางประทุม หลานสะใภ้ เล่าให้ฟังว่า เดิมทีตนเองทำงานโรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดสุพรรณบุรี และได้ไปเยี่ยมญาติ และพบเจอ “นพพร เมืองสุพรรณ” ป่วยหนัก อยู่ที่บ้านเกิดจังหวัดสุพรรณบุรีทางญาติพี่น้องของทางนพพร เห็นตนเองเป็นหลานสะใภ้ จึงได้จ้างให้ตนเองทำการดูแลเดือนละ 3,000 บาท ตนเองจึงได้ออกจากงานมาดูแลได้นานประมาณ 2 ปี ต่อมาไม่มีเงินค่าจ้างในการดูแลให้ตนเองแล้ว

ด้วยความสงสารจึงได้นำตัวนพพร เมืองสุพรรณ ที่กำลังป่วยไร้คนดูแล จึงนำตัวมาดูแลอยู่ที่บ้านของตนเองในอำเภอสามโก้ นานกว่า 10 ปีแล้ว โดยเลี้ยงดูแลที่ป่วยอยู่ตามอัตภาพ ต่อมาได้ป่วยติดเตียงนาน 2 ปีแล้ว เงินทองก็ไม่มีรักษา มีเพียงเงินคนชราเดือนละ 600 บาทเท่านั้นเอง ที่จุนเจือประทังชีวิต ตนเองก็มีภาระดูแลแม่วัย 82 ปี ที่ป่วยติดเตียงเหมือนกัน ทางบ้านมีรายได้ทางเดียว จากสามีที่ทำงานเป็นพ่อบ้านโรงงานแห่งหนึ่งในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา

นายมานพ อิ่มทองนุช หรือ “นพพร เมืองสุพรรณ” เริ่มเข้าสู่วงการเพลงเมื่อ พ.ศ.2515 สร้างชื่อเสียงจนโด่งดังจากเพลง “คิดถึงจังเลย” จากนั้น โลดแล่นอยู่ในวงการเพลงลูกทุ่งและมีผลงานเพลงถึง 38 ชุด เคยเป็นสมาชิกสภาพเทศบาลแห่งหนึ่ง กระทั่งถึงปี พ.ศ.2537 จึงเริ่มมีอาการป่วย ด้วยโรคพาร์กินสัน จึงต้องหยุดร้องเพลงกลับไปรักษาตัว โดยเงินทองที่เก็บออมไว้นำออกมาใช้จ่ายเป็นค่ารักษาตัวจนหมด

และตอนนี้ป่วยพิการติดเตียง พูดจาไม่ค่อยได้แล้ว เบี้ยผู้พิการก็ไม่ได้ดำเนินการทำ เนื่องจากผู้ดูแลขาดความรู้ และการติดต่อที่ต้องเดินทางไปจังหวัดนนทบุรี สถานที่มีชื่อของนาย”นพพร เมืองสุพรรณ” อยู่ในทะเบียนบ้าน จนต้องกลายเป็นภาระ ของนางปทุม เรือนวิไล อายุ 54 ปี หลานสะใภ้ ที่ต้องดูแลใช้ชีวิต อยู่ที่บ้านในบ้าน ของนางปทุม ที่อำเภอสามโก้ กันตามอัตภาพต่อไป ผู้ที่ต้องการช่วยเหลือ สอบถาม ที่ 084-7256647 นางปทุม เรือนวิไล หมายเลขบัญชี 121-0-33217-5 ธนาคารกรุงไทย สาขาบางบัวทอง นางประทุม เรือนวิไล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook